Các phương pháp thai giáo chan chứa yêu thương cho mẹ bầu và bé

4.9/5 (408 đánh giá)

Các phương pháp thai giáo là những hành động bố mẹ nên làm trong thai kỳ để giúp mẹ và bé yêu có 9 tháng 10 ngày khỏe mạnh và hạnh phúc. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ chia sẻ với bố mẹ 10 phương pháp thai giáo chứa đựng thật nhiều tình yêu thương mà bố mẹ có thể thực hiện ngay.

Các phương pháp thai giáo chan chứa yêu thương cho mẹ bầu và bé

Trò chuyện với mẹ của mình

Bằng việc trò chuyện với chính người sinh ra mình, bố mẹ có thể cảm nhận và thấu hiểu nhiều hơn những tâm tư, tình cảm của “các bà”. Việc mẹ sinh bé giống như một “vòng lặp” của việc bà đã sinh ra bố mẹ. Việc kết nối với chính mẹ của mình sẽ giúp mẹ bầu có thêm kinh nghiệm và xúc cảm để kết nối với bé yêu của mình tốt hơn.  

Cải thiện tâm trạng

“Mẹ vui bé cũng vui”, mẹ đừng quên tự nhắn nhủ với mình điều đó mỗi ngày nhé. Thông qua nhịp tim, mạch máu và các âm thanh trong bụng mẹ, bé yêu có thể thấu hiểu được tâm trạng buồn vui của mẹ. Vì vậy, mẹ đừng quên chăm sóc sức khỏe tinh thần mỗi ngày của mình bằng cách trò chuyện với những người mình yêu mến, làm những công việc mình yêu thích. Mẹ có thể xem thêm những cách để có một thai kỳ vui vẻ tại video “Thai giáo cảm xúc” 

Các phương pháp thai giáo chan chứa yêu thương cho mẹ bầu và bé

Tìm hiểu kiến thức mang thai và chăm sóc trẻ sơ sinh 

Không ngừng học tập chính là phương pháp thai giáo rất được các mẹ Do Thái yêu thích. Dân tộc Do Thái vẫn thường được biết đến là cộng đồng thông minh nhất thế giới. Một trong những yếu tố làm nên điều đó là ngay từ khi còn là thai nhi trong bụng mẹ, người Do Thái đã được mẹ chú trọng thai giáo. Các mẹ bầu Do Thái vẫn luôn nỗ lực học tập nâng cao kiến thức của mình trong thai kỳ.

1 trong những nội dung thiết thực và quan trọng nhất mẹ nên tìm hiểu khi mang thai đó là những kiến thức về thai giáo và chăm sóc trẻ sơ sinh, luyện ngủ, nuôi con bằng sữa mẹ… Tất cả những thông tin đó đều đã có sẵn tại Mamibabi. Mẹ có thể xem cụ thể tại mục Khóa học

Treo ảnh trẻ con lên tường

Hãy ứng dụng sức mạnh của tiềm thức và niềm tin để sinh ra một em bé thật khỏe mạnh và vui vẻ mẹ nhé. Mẹ hãy dán lên tường (hoặc những nơi mình thường thấy) những bức ảnh chụp các em bé đáng yêu, vui vẻ mà mẹ yêu thích. Rất có thể em bé mà mẹ sinh ra sẽ có những nét giống với những bức ảnh mẹ xem mỗi ngày. 

Cùng chơi board game gia đình

Chơi board game cùng gia đình chính là một cách rất tốt để gắn kết các thành viên và giúp mẹ bầu có những giờ phút thư giãn vui vẻ. Nếu trong nhà đã có bé lớn, bố mẹ hãy rủ bé cùng chơi những trò vui nhộn như đố vui, cá ngựa, domino… Bố mẹ cũng có thể tham khảo bộ thẻ trò chơi “Đoán đi chờ chi” của Tò He tại đây

Các phương pháp thai giáo chan chứa yêu thương cho mẹ bầu và bé

Đọc thơ thai giáo 

So với truyện thai giáo, thơ thai giáo có vần, có điệu, có sự nhịp nhàng. Vì vậy, ngoài việc đọc truyện thai giáo, mẹ nên dành thời gian đọc thơ thai giáo cho bé. 

Mẹ có thể tham khảo cuốn thơ thai giáo “Dành tặng riêng con” với những câu từ chan chứa yêu thương và những hình minh họa ngọt ngào. Mẹ cũng có thể đọc thêm các bài thơ khác tại mục Thơ thai giáo của Mamibabi. 

Trò chuyện với chồng 

Kết nối mỗi ngày với “bố của em bé” chính là một phương pháp thai giáo rất tốt. Trong thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, khó chịu. Mẹ nên chia sẻ, tâm sự với bố những cảm xúc của mình để được thấu hiểu và giúp đỡ. Mẹ cũng đừng quên rủ bố cùng thai giáo mỗi ngày cho em bé nhé.

Mẹ có thể tham khảo thêm:

Trò chuyện với thai nhi 

Trò chuyện với thai nhi là nội dung luôn được nhắc đến trong mọi phương pháp thai giáo. Trò chuyện không chỉ giúp tăng sự kết nối giữa mẹ bầu và thai nhi, mà còn giúp bé phát triển về thính giác, trí não, xúc cảm và ngôn ngữ. Mẹ hãy nói chuyện với thai nhi mỗi ngày về mọi chủ đề gần gũi trong cuộc sống như thời tiết, món ăn, bạn bè… 

Nghe nhạc thai giáo 

Thai giáo bằng âm nhạc là một trong những phương pháp thai giáo phổ biến nhất trên thế giới, có mặt ở mọi quốc gia. Thai giáo bằng âm nhạc không chỉ giúp mẹ bầu ổn định tâm trạng, cảm thấy dễ chịu, thư giãn, mà còn giúp thai nhi được kết nối với thế giới bên ngoài tốt hơn, phát triển trí thông minh và tình yêu âm nhạc.

Mamibabi đã có sẵn kho nhạc thai giáo khổng lồ, mẹ có thể nghe ngay tại đây. 

Ngoài ra, mẹ có thể xem thêm video “Cách thai giáo bằng âm nhạc - Cho con nghe nhạc đúng cách” 

Đọc truyện thai giáo  

Mỗi ngày, mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe một truyện thai giáo “nhỏ nhỏ xinh xinh” nhé. Những câu chuyện này không chỉ giúp bé được nghe thấy giọng mẹ, mà còn giúp bé được lắng nghe những bài học nhân văn và ý nghĩa chứa đựng trong mỗi câu chuyện. Sau khi đọc, mẹ có thể tự kể lại cho bé nghe mà không cần nhìn văn bản, đồng thời nói với bé những bài học rút ra từ câu chuyện đó. 

Trên đây là những chia sẻ của Mamibabi về các phương pháp thai giáo ngập tràn tình yêu thương mà bố mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà. Để tìm hiểu thêm các kiến thức về thai giáo, bố mẹ có thể xem tại các link dưới đây:

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 5000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Phương pháp thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG