Bà bầu uống nước như thế nào cho khoa học?

5/5 (439 đánh giá)

Uống ít nước dễ bị táo bón, uống nhiều quá dẫn đến đi tiểu nhiều lần. Làm thế nào để khống chế lượng nước và tần suất uống nước vừa phải? Cần phải biết uống nước một cách khoa học.

Bà bầu uống nước như thế nào cho khoa học?

Những loại nước không nên uống

  • Nước lã: Nước chưa đun sôi có chứa trihydroxy là chất gây ung thư nên không được uống.
  • Nước để lâu hoặc đun đi đun lại: Trong nước này chứa ion nitrite và asen nóng độ cao, đây là những chất gây ung thư, có hại cho bạn và thai nhỉ.
  • Nước nóng để trong phích quá 24h: Chứa nhiều nitrite, không tốt cho sức khỏe, không nên uống.

Lượng nước thích hợp mỗi ngày

Khi mang thai, bạn phải làm nhiệm vụ trao đổi chất của hai cơ thể, tiêu hao năng lượng nhiều hơn, hay toát mồ hôi, chức năng bài tiết cũng mạnh hơn; vì vậy, phải bổ sung nhiều nước. Bạn hãy uống nước sao cho phù hợp với thời tiết, khí hậu, tuổi tác, thể trọng, tính chất công việc của mình.

Thông thường, mỗi ngày uống 1600ml-2000ml nước (tương đương 3-4 chai nước), bao gồm cả nước canh và nước hoa quả mới có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Bà bầu uống nước như thế nào cho khoa học?

Thời gian uống nước thích hợp

1. Buổi sáng thức dậy uống 1 cốc nước ấm, bổ sung lượng nước mất đi trong khi ngủ, giảm nồng độ máu, giãn mạch máu để tăng cường tuần hoàn. Trong giai đoạn ốm nghén, mỗi lần nên uống ít và uống làm nhiều lần.

2. Ban ngày làm việc hoặc hoạt động cách 1-2 tiếng uống 1 lần, không nên uống nhiều quá, mỗi lần khoảng 200ml là được, nếu không sẽ làm loãng dịch vị, giảm khả năng hấp thụ của đường ruột, thận phải làm việc nhiều hơn, đi tiểu nhiều lần.

3. Sau bữa tối 2 tiếng nên uống một chút nước, trước khi đi ngủ không uống nữa, tránh đi tiểu đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đừng đợi đến khi khát mới uống nước, vì khi thấy khát có nghĩa là các tế bào đã mất nước ở mức độ nhất định, lượng nước trong cơ thể mất cân bằng là kết quả của việc thiếu nước chứ không phải dấu hiệu bắt đầu thiếu nước.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG