Thông báo về việc mang thai với cấp trên và đồng nghiệp

4.8/5 (449 đánh giá)

Để tránh đột ngột báo tin mình mang thai, bạn có thể làm công tác chuẩn bị từ khi bụng chưa lộ rõ, ví dụ như khi nói chuyện với đồng nghiệp hoặc cấp trên, hãy để mọi người biết bạn có kế hoạch sinh con. Như vậy khi thông báo chính thức với mọi người, bạn sẽ thấy tự nhiên hơn.

Thông báo về việc mang thai với cấp trên và đồng nghiệp

Để tranh đột ngột bao tin mình mang thai bạn có thể làm công tác chuẩn bị từ khi bụng chưa là vì độ, ví dụ như khi nói chuyện với đồng nghiệp hoạt với cấp trên hãy đá như người biết bạn đang có kế sinh con. Nhưng khi thông với mọi người bạn sẽ thay tự nhiên hơn chinh this

Chọn thời điểm thích hợp

Thông báo về việc mang thai với cấp trên cũng cần khéo léo, đừng cầm phiếu siêu âm đưa trực tiếp cho cấp trên, cũng đừng nói ra đột ngột trong lúc ăn cơm hoặc khi đang nói chuyện phiếm. Nếu bạn không tỏ ra coi trọng việc mang thai thì cấp trên của bạn cũng không thể coi đó là chuyện lớn.

Thời điểm tốt nhất là sau khi một dự án hoặc một việc gì đó hoàn thành tốt đẹp, bạn hãy nói với cấp trên về điều này, để chứng minh rằng công việc của bạn không hề bị ảnh hưởng khi bạn mang thai, như vậy mới có sức thuyết phục.

Thông báo về việc mang thai với cấp trên và đồng nghiệp

Chọn cách nói thích hợp

Trước tiên, bạn có thể hẹn trước với cấp trên một buổi nói chuyện. Tuy bạn rất vui vẻ và hạnh phúc vì sắp được làm mẹ, nhưng đối với cấp trên, điều này có nghĩa là phải sắp xếp lại công việc và thay đổi một số kế hoạch, bởi vậy, bạn nên cho cấp trên thời gian xem xét tình hình thực tế, làm như vậy sẽ có lợi cho cả đôi bên.

Khi nói chuyện, bạn hãy cố gắng biểu hiện thái độ chân thành và nói với cấp trên về việc bạn sẽ có một số khó khăn trong công việc vì lý do sức khỏe trong thời gian tới (như không thể làm tăng ca, phải có thời gian đi khám thai...), nhưng tạm thời chưa nên nói về vấn đề lương hoặc đãi ngộ khi mang thai, nếu không cấp trên sẽ nghĩ bạn dang dùng chuyện mang thai để đưa ra yêu sách. Không nên tranh cãi lí lẽ với cấp trên, nếu cấp trên là người tâm lí thì họ sẽ thông cảm với bạn.

Đặt mình ở vị trí của cấp trên để suy nghĩ

Trước khi nói chuyện với cấp trên, bạn nên suy nghĩ ở lập trường của họ. Việc bạn mang thai sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch công tác quan trọng nào? Dạo này bạn làm việc có chỗ nào chưa tốt? Khi nói chuyện hãy bộc lộ rằng bạn cũng có suy nghĩ cho công ty. Bạn cũng cần thể hiện rằng bạn vẫn sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành.

Nên nói sớm về việc mang thai với cấp trên để họ có thời gian sắp xếp lại kế hoạch công việc. Ngoài ra, đừng để cấp trên trở thành người cuối cùng biết việc bạn mang thai.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG