Vận động trong đầu thai kỳ

4.5/5 (459 đánh giá)

Khả năng vận động ở mỗi người khác nhau, không nên vận động quá sức. Nếu thể trạng của mẹ yếu, vận động quá sức một chút đã mướt mồ hôi, thở dốc, hoa mắt chóng mặt thì nên chú ý tĩnh dưỡng, tránh vận động nhiều.

Vận động trong đầu thai kỳ

Đặc điểm vận động trong đầu thai kì: Chậm

Thời kì đầu mang thai, bào thai mới bám vào tử cung, nhau thai vẫn chưa hoàn chỉnh, liên kết giữa mẹ và bào thai vẫn chưa ổn định nên rất dễ sảy thai. Lúc này, bạn nên nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng.

Đi bộ là tốt nhất

Đi bộ giúp tư tưởng thoải mái, đồng thời khi đi bộ thai nhi cũng nhận được những tác động thích hợp, tốt cho sự phát triển của thần kinh. Bạn hãy đi dạo bộ ở nơi có khung cảnh đẹp, không khí trong lành.

Chú ý đến giày của bạn

Bạn nên chọn một đôi giày thích hợp để đi bộ, tốt nhất là giày thể thao có tính co giãn, mềm mại, thoải mái. Loại giày này có thiết kế chuyên dùng cho luyện tập thể dục, phù hợp với nguyên lí thế lực học, nó vừa giúp bạn vận động dễ dàng thoải mái hơn, mà lại bảo vệ đôi chân của mình. Đế giày không quá cao, khoảng 2-3cm là tốt nhất, nếu cao hơn sẽ ảnh hưởng đến cột sống và đối chân, khiến bạn bị đau lưng. Đế giày cứng quá thì không thể giảm bớt lực mặt đất tác động vào chặn, làm chân bạn bị tổn thương, càng thêm phù nề.

Đi bộ ở nơi có không khí trong lành, yên tĩnh

Đi bộ ở những khu vực đường phố đông đúc, ồn ào, ô nhiễm môi trường, không những không có tác dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Hãy chọn những nơi không khí trong lành, yên tĩnh như công viên hoặc khu nhiều cây xanh cách xa đường phố ổn ào bụi bặm. Ngoài ra, đường đi phải bằng phẳng, đi bộ ở nơi không bằng phẳng hoặc nhiều sỏi đá dễ bị vấp ngã, vô cùng nguy hiểm.

Mỗi lần đi bộ 20 phút

Đi bộ nhanh quá sẽ khiến nhịp tim đập nhanh, bạn sẽ không có tâm hồn thư thái, hơn nữa đi nhanh quá sẽ không kịp thời phản ứng trước những sự cố bất ngờ xảy ra. Ví dụ như bất ngờ nhìn thấy hòn đá, do đi quá nhanh nên không kịp tránh.

Đi bộ quá lâu khiến bạn cảm thấy mệt, bởi vậy, bạn nên đi bộ mỗi lần 10-20 phút, một ngày có thể đi bộ 2-3 lần,

Trong thành phố, từ 4h-7h chiều, không khí ô nhiễm rất nghiêm trọng, mẹ nên tránh đi bộ vào giờ này.

Chỉ được đi bơi khi bác sĩ cho phép

Lực đẩy của nước sẽ giảm nhẹ trọng lượng cơ thể, có tác dụng giảm bớt chứng đau lưng thường gặp khi mang thai, kích thích lưu thông huyết mạch, tránh hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, giảm bớt các vấn đề như táo bón, bệnh trĩ, phù chân tay, phình tĩnh mạch... Nhưng nguy cơ tiềm ẩn khi bơi rất nhiều, phụ nữ không biết bơi hoặc ít đi bơi khi chưa mang thai không nên sử dụng phương pháp này.

Vận động trong đầu thai kỳ

Tập bài tập dành riêng cho thai phụ

Bài tập cho thai phụ giúp tăng cường dàn hồi cơ bắp và độ dẻo dai các khớp xương, giúp bạn dễ sinh hơn. Thực hiện các động tác với nhịp điệu chậm, không được làm các động tác nhảy cao.

Làm tốt công tác chuẩn bị

1. Mặc trang phục rộng rãi, phù hợp và đi giày đế bằng.

2. Chú ý giữ ấm, nhất là vào tiết thu đông, phải đội mũ, quàng khăn, đeo găng tay đầy đủ.

3. Chú ý uống nhiều nước, tránh tình trạng mất nước.

Các môn thể thao đòi hỏi động tác nhanh mạnh như cầu lông, bóng bàn, golf, bóng chuyền... sẽ gây lực ép vào bụng, bạn tuyệt đối không nên chơi các môn thể thao này; cũng không nên đạp xe đạp, vì khi đạp xe phải dùng lực ở chân, dễ dẫn đến sảy thai.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG