Sinh một em bé cần bao nhiêu tiền?

4.7/5 (367 đánh giá)

Con cái là khoản đầu tư lớn nhất trong cuộc đời bố mẹ. Trước khi mang thai cho tới lúc sinh, bạn phải chi bao nhiêu là khoản. Nhưng con cái là tài sản quý giá nhất của đời bạn. Vì vậy, bạn hãy lập kế hoạch một cách cẩn thận nhé.

Sinh một em bé cần bao nhiêu tiền?

Các khoản chi trước khi mang thai

Để đảm bảo em bé khỏe mạnh, vợ chồng bạn phải chuẩn bị từ trước khi mang thai. Bạn nên bắt đầu ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn như: hoa quả tươi, thực phẩm giàu protein như thịt, cá, uống thêm thuốc bổ bổ sung acid folic và các dưỡng chất khác nếu cần. Chồng bạn cũng nên ăn thực phẩm bổ dưỡng. Nếu muốn yên tâm hơn, hai vợ chồng cần đến bệnh viện tiến hành kiểm tra trước thai kì.

Các khoản chi phí trong thai kì

  • Chi phi dinh dưỡng: Khi bắt đầu mang thai, bạn phải tăng cường bổ sung dinh dưỡng. Hoa quả, rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa là những thứ không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày; ngoài ra, còn phải thêm đồ ăn vặt như điểm tâm, quả khô, thêm vào đó là các loại thuốc bổ bổ sung sắt, canxi, kẽm, vitamin... Đây quả là một khoản chi phí không nhỏ.
  • Chi phí khám thai: Ban phải đến bệnh viện khám thai định kì để chắc chắn thai nhi phát triển tốt. Trong suốt thai kì nên đi khám khoảng 10 lần.
  • Chi phí mua sắm quần áo: Mang thai 10 tháng phải trải qua 3 mùa, bạn chỉ nên mặc trang phục dành cho bà bầu, mỗi mùa phải có ít nhất 2 bộ.
  • Chi phí đi lại: Khi mang thai, nhất là cuối thai kì, hoạt động khó khăn vì bụng to, nếu không có xe riêng thì nên đi lại bằng taxi.
  • Chi phí mua sắm cho em bé: Phải chuẩn bị trước khi sinh một số đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: nôi, quần áo, sữa bột, tã lót.

Tham khảo:

Sinh một em bé cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi sinh

  • Nếu sinh tự nhiên: Chi phi đỡ đẻ, nằm viện, chi phí y tế khác...
  • Nếu sinh mổ: Chi phí phẫu thuật, phí nằm viện, phí thuốc men, chi phí y tế khác...

Phòng hộ sinh có các loại phòng với giá cả khác nhau. Nếu bạn sinh thuận lợi thì có thể nằm ở phòng từ 2 – 4 người, không cần nằm phòng riêng quá đắt tiền; như thế sẽ vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể nói chuyện với các mẹ khác.

Tham khảo cách lựa chọn bệnh viện khi sinh.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG