Nhật ký mang thai

4.5/5 (454 đánh giá)

Nhật ký mang thai ghi lại những mốc quan trọng và sự biến đổi trong thai kỳ, làm căn cứ để đối chiếu các chỉ số, ngoài ra còn có thể làm món quà đặc biệt cho bé khi ra đời.

Nhật ký mang thai

Những nội dung không thể thiếu trong nhật kí mang thai

  • Ngày đầu tiên của kì kinh cuối: Bác sĩ sẽ căn cứ vào ngày này để tính ngày sinh dự kiến, đồng thời chẩn đoán tình hình phát triển của thai nhi.
  • Những phản ứng đầu thai kì: Ghi chép lại ngày bạn bắt đầu có cảm giác ốm nghén, mức độ, tình hình ăn uống và tình hình điều trị.
  • Tình trạng ảnh hưởng của các yếu tố độc hại: Các loại tia phóng xạ đều có hại cho thai nhi, nếu bạn chụp X-quang trong thai kì hoặc tiếp xúc với các vật dụng có chứa chất phóng xạ khác thì nên ghi chép lại vị trí chiếu xạ, liều lượng, thời gian. Ngoài ra, nếu làm việc trong môi trường hóa chất ô nhiễm nghiêm trọng, cũng nên ghi lại.
  • Xuất huyết âm đạo: Xuất huyết âm đạo khi đang mang thai là dấu hiệu sảy thai, hoặc mang thai ngoài dạ con. Nếu bạn bị xuất huyết âm đạo, hãy ghi lại màu sắc, lượng máu hoặc những điều khác biệt khác.
  • Ngày thai máy lần đầu tiên: Thai máy là căn cứ quan trọng để chẩn đoán sự phát triển của thai nhi. Bạn nên ghi lại lần đầu tiên xuất hiện thai máy và tình hình cụ thể hàng ngày, bao gồm lúc nào, kéo dài bao lâu, khoảng cách giữa hai lần thai máy, cường độ thai máy...
  • Thể trọng: Bạn phải sát sao theo dõi quá trình tăng cân, để bác sĩ căn cứ vào đó điều chỉnh lại việc ăn uống, hoạt động.
  • Sinh hoạt tình dục: Hạn chế hoặc tạm dừng sinh hoạt tình dục trong giai đoạn đầu và cuối thai kì, giai đoạn giữa thai kì cũng không nên quan hệ nhiều. Mỗi lần quan hệ đều nên ghi chép lại.
  • Tình hình khám thai trước khi sinh: Ghi chép lại thời gian, hạng mục kiểm tra, kết quả mỗi lần khám thai, ví dụ như huyết áp, đạm, nước tiểu, tình trạng phù nước...

Nhật ký mang thai

Những ghi ghép khác

Bạn có thể ghi chép những thay đổi về sinh hoạt, công việc, tâm lý trong thai kì, những việc bạn cho là quan trọng, những việc trong cuộc sống gia đình, những câu chuyện kể với con...

Viết nhật ký hay không phụ thuộc vào thói quen và sở thích của mỗi người. Nếu bạn không thích viết hoặc ngại phiền phức thì không nhất thiết phải viết.

Tâm trạng khi viết nhật kí phải thanh thản bình tĩnh, đây có thể là cách thư giãn sau một ngày bận rộn. Đương nhiên, nếu bạn thấy quá phiền phức thì có thể không viết, đừng cố tạo áp lực tâm lí cho bản thân.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG