Giữ gìn để tránh bị sảy thai

4.9/5 (395 đánh giá)

Sức sống của thai nhi thực ra rất ngoan cường, nếu chỉ vì sơ suất nhỏ, cũng khó dẫn đến sảy thai được. Nếu chẳng may bị sảy thai, đó có thể là hiện tượng đào thải nhân tố xấu, không phải là chuyện đáng buồn. Bạn hãy tiếp tục bồi bổ sức khỏe để có một em bé khỏe mạnh nhé.

Giữ gìn để tránh bị sảy thai

Sảy thai là gì? Sảy thai tự nhiên là gì?

Trường hợp thai chưa đủ 28 tuần, trọng lượng thai nhi chưa đủ 1.000gam đã kết thúc mang thai gọi là sảy thai. Sảy thai trước 12 tuần gọi là sảy thai sớm, sảy thai từ 12 tuần đến trước 28 tuần gọi là sảy thai muộn.

Nguyên nhân gây sảy thai

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sảy thai: khiếm khuyết gen di truyền, phụ nữ mang thai có bệnh tật, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, môi trường có hại v.v...

Dấu hiệu sảy thai

Dấu hiệu của sảy thai là xuất huyết âm đạo và đau bụng. Trường hợp sảy thai sớm, xuất huyết âm đạo thường xuất hiện trước đau bụng, còn trường hợp sảy thai muộn thường có hiện tượng bụng dưới đau dữ dội rồi mới xuất huyết âm đạo.

Giữ gìn để tránh bị sảy thai

Tĩnh dưỡng khi có hiện tượng dọa sảy thai

Sảy thai là một quá trình, nếu lượng máu âm đạo ít, không thấy phôi thai xuất ra ngoài âm đạo, bụng dưới đau và lưng hơi mỏi thì đó là hiện tượng dọa sảy thai.

Nếu bị dọa sảy thai thì nhất thiết phải nằm tĩnh dưỡng. Nếu không thấy xuất huyết và đau bụng nữa, vẫn phải tiếp tục nằm nghỉ khoảng một tuần lễ, sau đó phải đi viện kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, nếu bác sĩ xác nhận thai nhi tiếp tục phát triển trong tử cung, bạn có thể tiếp tục dưỡng thai. Nếu kiểm tra thấy thai nhi không tiếp tục phát triển bình thường, thì nên bỏ thai ngay.

Vì thai chết lưu có thể sinh ra một loại chất, nếu mẹ hấp thụ vào sẽ phá hỏng chức năng đông máu ở mẹ, gây ra bệnh máu khó đông.

Bác sĩ khuyên: Nếu có hiện tượng dọa sảy thai, bạn nên tuyệt đối nằm tĩnh dưỡng. Nhưng cũng không phải nằm bất động suốt 24 tiếng, thậm chí không dám rời khỏi giường đi vệ sinh, vì như thế khiến thần kinh ức chế, dẫn đến sảy thai.

Sảy thai làm tổn thương cơ thể bạn ở các mức độ khác nhau, nên sau khi sảy thai không nên vội mang thai lại, mà nên nghỉ ngơi ít nhất nửa năm.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG