11 loại thực phẩm gây sảy thai bà bầu nên tránh

4.8/5 (283 đánh giá)

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mối đe doạ sảy thai sớm là lớn nhất. Sảy thai có nhiều nguyên nhân như tác động của thuốc, hoá chất,... và cũng có thể là một số loại thực phẩm gây sảy thai. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mamibabi liệt kê 10 loại thực phẩm gây sảy thai bà bầu nên tránh các mẹ nhé!

11 loại thực phẩm gây sảy thai bà bầu nên tránh

1. Các loại quả gây sảy thai bà bầu nên tránh

1.1. Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại thực phẩm gây sảy thai, đặc biệt là đu đủ xanh. Đu đủ xanh và đu đủ chưa chín có chứa các loại enzyme có thể gây thắt tử cung dẫn đến sảy thai. Bởi vậy, đu đủ xanh và đu đủ chín là đồ ăn dễ gây sảy thai nếu mẹ bầu chưa đủ tháng để sinh em bé

1.2. Dứa

Dứa cũng là một loại thực phẩm gây sảy thai sớm trong 3 tháng đầu. Bởi trong dứa có chứa bromelain gây tác dụng phụ là làm mềm và co thắt tử cung dẫn đến sảy thai. Nhiều bác sỹ cũng đã khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên ăn dứa trong trong thời gian mang thai

1.3. Táo mèo

Táo mèo là một trong những loại thực phẩm gây sảy thai bởi táo mèo làm hưng phấn tử cung, thúc đẩy tử cung co bóp. Mẹ bầu khi mang thai ăn nhiều táo mèo sẽ xảy ra tình trạng sinh non hoặc sảy thai.

1.4. Đào

Đào cũng được các chuyên gia khuyến cáo bà bầu không nên ăn kể cả trước và sau thời gian mang bầu. Bởi đào có tính nóng, vị ngọt gắt của đào làm bà bầu khó chịu và cũng gây nên tình trạng ngứa họng cho bà bầu. Bởi vậy, dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết ở bà bầu.

2. Các loại rau bà bầu nên tránh

2.1. Rau răm

Rau răm là một trong những loại thực phẩm dễ gây sảy thai mà bà bầu nên ghi nhớ. Đặc biệt, trong 03 tháng đầu của thai kỳ, bà bầu khi mang thai nên hạn chế ăn rau răm bởi sẽ dẫn đến tình trạng mất máu.

Không chỉ vậy, rau răm còn chứa chất gây co bóp tử cung dễ dẫn đến tình trạng sảy thai. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bà bầu phải bỏ hoàn toàn rau răm. Khi ăn trứng vịt lộn, vài ba lá rau răm vẫn được mẹ bầu nhé!

2.2. Rau ngải cứu

Rau ngải cứu là loại rau có vị đắng, cay, mùi thơm. Đây là loại rau có tác dụng tốt trong việc tuần hoàn máu, giảm các cơn đau vùng bụng. Tuy nhiên, trong 03 tháng đầu mang thai, việc mẹ bầu lạm dụng rau ngải cứu cũng sẽ gây ra tình trạng ra máu nhiều, co thắt tử. Bởi vậy, mẹ bầu nên lưu ý sử dụng rau ngải cứu sao cho phù hợp nhé!

2.3. Rau ngót

Trong rau ngót có chứa Papaverin - chất này có tác dụng giãn cơ trơn mạch máu làm hạ huyết áp của bà bầu. Bởi vậy, bà bầu ăn rau ngót trong thời gian mang thai cũng sẽ dẫn đến tình trạng co thắt tử cung dễ dẫn đến tình trạng sảy thai.

2.4. Rau sam

Rau sam là loại rau gây kích thích mạnh đến tử cung làm tăng tần suất co bóp, dẫn đến tình trạng sảy thai và gây nguy hiểm cho mẹ bầu.

3. Thực phẩm gây sảy thai nhanh

Ngoài 8 loại thực phẩm gây sảy thai đã được Mamibabi liệt kê bên trên, còn 4 loại thực phẩm gây sảy thai nhanh mẹ bầu nên chú ý

3.1. Các loại thực phẩm tái, sống

Trong thời gian mang bầu, mẹ bầu cũng nên kiêng các món ăn tủ như sushi, đồ nướng, lòng đỏ trứng,... bởi chúng là những loại thực phẩm “chưa chín” có chứa các kí sinh trùng Toxoplasmosis gây các nguy cơ có hại cho bà bầu như sảy thai, thai chết lưu và những biến chứng nguy hiểm khó lường khác

3.2. Các loại cá chứa thuỷ ngân

Một số loại cá chứa thuỷ ngân có thể kể đến là cá ngừ, cá kiếm, cá thu,... mẹ bầu nên kiêng tuyệt đối trong thời gian mang thai bởi hàm lượng thuỷ ngân trong những loại cá này rất cao. Gây ảnh hưởng tổn thương nghiêm trọng đến não bộ thai nhi

3.3. Các loại thực phẩm chứa Listeria

Vi khuẩn listeria có chứa trong một số loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như phô mát, thịt muối,... bởi những loại thực phẩm này cần thời gian để lên men. Trong thời gian lên men sản sinh các loại vi khuẩn listeria - vi khuẩn này khi thâm nhập vào cơ thể bà mẹ bầu sẽ xâm nhập vào màng ối gây nhiễm trùng cho mẹ bầu. Dẫn đến tình trạng mẹ bầu bị sảy thai hoặc sinh non.

Những loại thực phẩm Mamibabi liệt kê trên đây rất dễ nhận biết, bởi vậy mẹ bầu cần nắm rõ những loại thực phẩm gây sảy thai để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi mẹ nhé!

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI MỚI ĐĂNG