Tại sao bà bầu nên cai thuốc lá và rượu?

4.8/5 (418 đánh giá)

Khó khăn nhất khi cai rượu, thuốc lá là phải kiên trì nhưng tưởng tượng sau này khi con bi bô học nói trong vòng tay bạn thì chẳng phải bạn sẽ có nghị lực hơn sao?

Tại sao bà bầu nên cai thuốc lá và rượu?

Liệt kê các lí do cai rượu, cai thuốc, tự nhắc nhở bản thân

1. Trong thuốc lá có chứa độc tố, những chất này thông qua máu xâm nhập cơ quan sản, gây ra biến dị ở tinh trùng, trứng, ảnh hưởng đến chất lượng thụ tinh.

2. Khi hút thuốc, cacbon điôxit sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn, làm giảm lượng oxi cho thai nhi, dẫn đến thai nhi phát triển chậm. Em bé sinh ra có thể nhẹ cân, yếu ớt, trí não chậm phát triển.

3. Nicotin trong thuốc lá và các chất độc khác thâm nhập cơ thể thai nhi thông qua nhau thai, làm tổn thương nội tạng như gan, tim, máu... có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, hoặc thai chết lưu.

4. Nếu bố mẹ thường xuyên uống rượu và thụ thai sau khi uống rượu thì trí tuệ trẻ sau này sẽ kém phát triển hơn trẻ khác.

5. Những ảnh hưởng do rượu gây ra cho bé là bẩm sinh, rất khó để chữa trị.

Tại sao bà bầu nên cai thuốc lá và rượu?

Thực phẩm giúp giải độc thuốc lá, rượu

Thực phẩm giải độc do thuốc lá: Cà rốt, củ mã thầy, cải thảo, sữa, quả sơn trà, hạnh nhân. Các loại thực phẩm này có tác dụng mát phổi, thanh nhiệt giải độc, bảo vệ khí quản, còn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư phổi, nên ăn nhiều.

Thực phẩm giải độc do rượu: Yến mạch, bánh mì đen, nội tạng động vật, thịt nạc, lạc, cám lúa mì, sửa và các loại rau xanh. Các loại thực phẩm này đều rất giàu Vitamin nhóm B, giúp cải thiện niêm mạc dạ dày bị tổn thương do rượu, đồng thời có thể làm giảm cảm giác thêm rượu.

Đừng trở thành người hút thuốc thụ động

Hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng và trứng.

Hút thuốc thụ động cũng ảnh hưởng đến bạn và sức khỏe thai nhi. Tổn thương đến đường hô hấp do hút thuốc thụ động gây ra chỉ kém hút thuốc trực tiếp một chút. Vì vậy, khi mang thai cần chú ý tránh nơi nhiều khói thuốc. Nếu có đồng nghiệp trong văn phòng hút thuốc, hãy nhẹ nhàng nhắc nhở bằng cách gửi email, tin nhắn... chắc chắn họ sẽ thông cảm.

Nếu bố mẹ có thói quen uống rượu, hút thuốc, nên bắt đầu cai rượu, cai thuốc trước khi mang thai. Để thực hiện kế hoạch cai rượu cai thuốc được tốt, hãy dán những lí do trên ở phòng bếp, phòng ngủ hoặc trước bàn làm việc, để thường xuyên nhắc nhờ bản thân.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG