5 trường hợp không nên vội mang thai

4.6/5 (490 đánh giá)

Tố chất bẩm sinh ở trẻ em chủ yếu là do chất lượng tinh trùng và trứng trong quá trình thụ tinh quyết định. Bởi vậy, vợ chồng bạn cần lên kế hoạch trong khoảng thời gian một năm rưỡi nhằm nâng cao chất lượng của trứng và tinh trùng. Một kế hoạch hợp lí và khoa học sẽ cho ra đời một em bé khỏe mạnh.

5 trường hợp không nên vội mang thai

Thời kì trăng mật sau khi cưới

Đừng mang thai ngay sau khi kết hôn. Sau khi tổ chức hôn lễ, ban thường rất mệt mỏi, hơn nữa trong thời kì trăng mật, sinh hoạt vợ chồng khá thường xuyên nên chất lượng tinh trùng và trứng sẽ không tốt. Vì vậy, kế hoạch sinh con nên tiến hành sau khi kết hôn một thời gian.

Trong khi đi du lịch

Khi đi du lịch, sinh hoạt không điều độ, ăn uống thất thường không đảm bảo cân bằng đinh dưỡng, ngủ không đủ giấc khiến đại não luôn trong trạng thái kích thích. Thêm vào đó, hành trình du lịch mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trứng đã thụ tinh, dẫn đến co bóp tử cung, dễ sảy thai hoặc dọa sảy thai.

5 trường hợp không nên vội mang thai

Trong vòng nửa năm sau khi bị sảy thai

Trong trạng thái giữa chừng ngừng mang thai, toàn bộ hệ thống trong cơ thể sẽ có sự thay đổi, cơ quan sinh dục bị tổn thương, cần thời gian để hồi phục. Nếu nhanh chóng có thai sau khi sảy thai sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ, và rất dễ sảy thai tự nhiên. Vì vậy, sau khi sảy thai, phải nghỉ ngơi ít nhất nửa năm mới thụ thai.

Nếu lần sảy thai trước do bất thường ở trứng hoặc do bệnh khác (như chửa trứng, chửa ngoài da con...) thì thời gian nghỉ ngơi cần lâu hơn, khoảng cách giữa hai lần mang thai càng xa, nguy cơ gặp rủi ro càng thấp. Trước khi thụ thai, cần đi khám bác sĩ để xác định cơ thể đã ở trạng thái bình thường hay chưa.

Khi tâm trạng không tốt

Cảm xúc và sức khỏe có mối quan hệ tương quan, có thể ảnh hưởng đến trứng và tinh trùng. Tâm trạng không tốt sẽ ảnh hưởng đến sự sản sinh hormone trong cơ thể mẹ, dẫn đến các hoạt động của thai bất an, kém phát triển, thậm chí sảy thai. Vì vậy, bố mẹ đang trong tâm trạng không vui thì tạm thời không nên mang thai.

5 trường hợp không nên vội mang thai

Trong kì nghỉ lễ, hội họp nhiều

Trong các kì nghỉ lễ như Quốc khánh, Tết nguyên đán vợ chồng có nhiều cơ hội bên nhau, tự nhiên sẽ mong muốn có em bé. Nhưng nếu trong thời gian này, hai vợ chồng phải đi hội họp nhiều, thường phải uống rượu, hút thuốc (hoặc hút thuốc thụ động) nhiều, chất lượng trứng và tinh trùng sẽ giảm.

Trước khi mang thai, mức độ estrogen và progesterone cao hay thấp đều ảnh hưởng đến sự thụ thai, vì thế, bạn cần đi kiểm tra mức độ hormone trước khi mang thai để điều chỉnh cho phù hợp.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG