Mang thai tháng đầu có quan hệ được không?

4.8/5 (314 đánh giá)

Lúc này, vợ chồng có nên tiếp tục quan hệ tình dục không? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bố mẹ nhé.

Mang thai tháng đầu có quan hệ được không?

Đột nhiên không quan hệ tình dục chồng bạn tự nhiên sẽ thấy khó chịu. Lúc này, bạn không nên có thái độ lạnh nhất mà hãy động viên chồng kịp thời, quan tâm đến chồng hơn, nói những lời ngọt ngào để chồng cảm thấy dù không có chuyện ấy, hai người vẫn rất ngọt ngào.

Tạm thời dừng quan hệ tình dục

Vào đầu thai kì (tháng thứ nhất - tháng thứ ba), phôi thai và nhau thai đang trong thời kì hình thành, nhau thai vẫn chưa phát triển hoàn thiện, nếu quan hệ tình dục vào lúc này rất dễ xảy ra co bóp tử cung; hơn nữa, trong tinh dịch có chứa chất nội tiết tố prostaglandin, kích thích co bóp tử cung, dễ dẫn đến sảy thai. Vì vậy, vào đầu thai kì, hãy kiếm chế nhu cầu của hai người, tạm ngừng quan hệ tình dục.

Mang thai tháng đầu có quan hệ được không?

Khi mẹ không có hứng thú quan hệ, bố nên thông cảm

Trong thời kì mang thai, nhu cầu của mẹ sẽ giảm xuống, thêm vào đó là cảm giác khó chịu khi ốm nghén, đến cuối ngày sẽ thấy vô cùng mệt mỏi, hứng thú trong “chuyện ấy" cũng giảm theo, quan hệ vợ chồng theo đó sẽ rơi vào tình trạng không hòa hợp. Lúc này, bố không nên bất mãn, ấm ức, mà nên điều tiết quan hệ vợ chồng bằng những cách khác như: cùng mẹ nghe nhạc, đi bộ... có thể đây là cách giao lưu thú vị cho cả hai người.

Bố cần giải phóng “tinh lực”

Nhu cầu tình dục của bố có thể mạnh hơn mẹ, nhưng để đảm bảo an toàn cho thai nhi, bố nên tạm thời hi sinh, nhẫn nhịn một chút. Chỉ cần tìm ra biện pháp thay thế để giải phóng “tinh lực" thừa, bố vẫn có thể vượt qua thời kì này một cách vui vẻ. Bố hãy chủ động giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, học vài món ăn tẩm bổ để nấu cho mẹ, giúp mẹ đọc những sách liên quan đến vấn đề sinh nở. Hãy khiến mình bận rộn hơn để chuyển hướng chú ý, quên đi chuyện khác.

Mang thai tháng đầu có quan hệ được không?

Đương nhiên, cũng không nhất thiết bắt bố phải kiêng tuyệt đối, bố cũng có thể ôn lại những cảm xúc ngọt ngào của “chuyện ấy" bằng cách âu yếm ôm hôn, vuốt ve mẹ. Nhưng cần chú ý vệ sinh, nhất là rửa tay sạch sẽ, móng tay cắt ngắn. Động tác phải nhẹ nhàng, không kích thích mạnh những nơi nhạy cảm như đầu vú, âm đạo, để tránh hiện tượng co thắt tử cung.

Thời điểm an toàn khi quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu mang thai

4-5 ngày sau khi quan hệ (trong kì rụng trứng), trứng đã thụ tinh vẫn chưa làm tổ; vì vậy, nếu sinh hoạt tình dục cũng không có gì ảnh hưởng, đây là thời điểm an toàn duy nhất trong thai kì đầu.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG