Túi thai méo là gì? Nguyên nhân do đâu? Hiện tượng này có gây nguy hiểm gì cho thai nhi và các khắc phục tốt nhất là gì?

4.5/5 (133 đánh giá)
[Hỏi đáp] Thai e được 4 tuần sau chuyển phôi.e siêu âm bác sĩ nói thai yếu, túi thai méo. có mom nào giống e k cho e ít lời khuyên
Túi thai méo là gì? Nguyên nhân do đâu? Hiện tượng này có gây nguy hiểm gì cho thai nhi và các khắc phục tốt nhất là gì?

Trong 3 tháng đầu, một trong những tình trạng xảy ra khiến các mẹ bầu lo lắng nhất chính là túi ối méo. Đây được xem là dấu hiệu bất thường, báo hiệu túi thai không tốt và có thể sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến phôi thai và tim thai.

Nguyên nhân khiến túi ối méo

Theo nhiều nghiên cứu đưa ra thì tình trạng túi ối méo xảy ra khi nhau thai (hay màng ối) bị tổn thương. Ngoài túi ối thì nhau thai cũng có tác động trực tiếp đến sự phát triển của trẻ, vận chuyển máu đến nuôi cơ thể của bé khi nằm trong bụng mẹ. Nếu như thai bị tổn thương bởi một tác động bên ngoài nào đó cũng sẽ khiến túi ối méo, gây ra những hậu quả không thể lường trước

Túi ối méo ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?

- Động thai, dọa sảy

- Dị tật bẩm sinh

- Thai nhi ngừng phát triển - chết lưu

Làm thế nào để điều trị túi ối méo?

Không phải bất kỳ ca mang thai có túi ối méo nào cũng nguy hiểm, điều này còn tùy thuộc vào thời gian phát hiện và can thiệp từ bác sĩ. Trong trường hợp khi thai nhi mới được 4 tuần tuổi thì vẫn có thể khắc phục được nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

✔️Nghỉ ngơi hợp lý: Chế độ nghỉ ngơi rất quan trọng để mẹ lấy lại sức khỏe thai kỳ bình thường, ngay cả khi túi ối không bị méo thì việc nghỉ ngơi vẫn hết sức quan trọng. Nếu thường xuyên phải làm việc quá sức, căng thẳng, mệt mỏi sẽ càng khiến tình trạng túi ối thêm nghiêm trọng.

✔️Hạn chế vận động mạnh: Những áp lực tạo ra khi bà bầu vận động mạnh sẽ khiến tử cung bị căng và tác động đến túi ối. Tốt nhất mẹ bầu nên tránh lên xuống cầu thang, mang vác đồ nặng. Hạn chế những hoạt động trên cũng giúp mẹ phòng tránh nguy cơ động thai hay dọa sảy thai.

✔️Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết: Nếu nhau thai không nhận được đủ dinh dưỡng thì khả năng thiệt hại, gây méo túi ối sẽ cao hơn. Chính vì vậy các mẹ cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi.

✔️Kiêng quan hệ: Nếu đã được chẩn đoán túi ối méo thì bà bầu cần kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục, hoạt động này sẽ làm cho tử cung bị co bóp, trực tiếp làm cho túi ối càng trở nên méo hơn.

Túi ối là môi trường “sinh sống” trực tiếp của thai nhi khi nằm trong bụng mẹ, vì thế nếu có bất kỳ bất thường nào xảy ra ở hình dạng, kích thước túi ối cũng đều sẽ tác động đến thai nhi. Vậy nên các mẹ bầu hãy chú ý để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 


Nguồn: Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG