Tài liệu thai giáo: Review sách thai giáo hay cho mẹ bầu 2024

4.8/5 (134 đánh giá)

Tài liệu thai giáo là một trong những nội dung được các mẹ bầu tìm kiếm nhiều nhất trong vài năm trở lại đây, khi những tác dụng vượt trội của thai giáo ngày càng được nhiều người biết đến. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ chia sẻ những tài liệu thai giáo cần thiết nhất cho mẹ bầu. 

Tài liệu thai giáo: Review sách thai giáo hay cho mẹ bầu 2024

Tài liệu thai giáo giúp học thai giáo miễn phí 

Đa số mẹ bầu khi tìm kiếm tài liệu thai giáo chỉ chú trọng tới việc tìm sách thai giáo. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các khóa học thai giáo miễn phí là một lựa chọn tốt không kém so với sách thai giáo .

Các khóa học thai giáo miễn phí hoặc app thai giáo thường chứa đựng nhiều tài liệu thai giáo với đa dạng nội dung: 

  • Tài liệu thai giáo dạng văn bản (bài viết, sách truyện): Phục vụ cho thai giáo ngôn ngữ và tri thức, mẹ cùng thai nhi đọc sách, truyện tranh; tìm hiểu kiến thức về mang thai. 
  • Tài liệu thai giáo dạng tranh ảnh: Phục vụ cho mục đích thai giáo mỹ thuật, mẹ bầu và thai nhi cùng xem các bức tranh đẹp. 
  • Tài liệu thai giáo dạng file âm thanh: Phục vụ cho thai giáo âm nhạc và ngôn ngữ, mẹ cùng thai nhi nghe nhạc và nghe truyện tiếng Việt, tiếng Anh
  • Tài liệu thai giáo dạng video: Phục vụ cho thai giáo tri thức và mỹ thuật; mẹ bầu xem video về mang thai, nuôi dạy con, làm đồ thủ công cho con… 
  • Tài liệu thai giáo dạng game online: Phục vụ cho thai giáo trí tuệ, mẹ bầu trực tiếp chơi game trí tuệ trên app.

Để có thể trải nghiệm tất cả các tài liệu thai giáo trên chỉ trong 1 ứng dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mẹ bầu có thể tải app thai giáo Mamibabi tại đây.  

Bà bầu nên đọc sách gì cho thai nhi nghe? 

Sách thai giáo là yếu tố không thể thiếu khi nhắc tới tài liệu thai giáo. Mẹ bầu nên đọc cho thai nhi nghe các loại sách dưới đây để đạt được hiệu quả thai giáo tốt nhất: 

  • Truyện Ehon thai giáo: Truyện Ehon, còn có tên gọi khác là sách tranh Ehon, là một loại tài liệu thai giáo đến từ Nhật Bản rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Truyện gồm 2 yếu tố chữ và tranh, nhờ đó, mẹ có thể đọc truyện cho bé nghe, ngắm những bức tranh đẹp, mô tả tranh cho bé, chia sẻ với bé suy nghĩ của mình… 
  • Sách/truyện chữ có nội dung nhân văn: Mẹ có thể đọc cho bé đa dạng loại sách, truyện, miễn sao có nội dung ý nghĩa và tích cực. Tiêu biểu trong đó là những cuốn sách “Hạt giống cho tâm hồn". 
  • Sách kiến thức: Mẹ có thể đọc cho bé sách ở nhiều lĩnh vực như toán học, vật lý, văn học, nấu ăn… miễn sao đó là loại sách mẹ yêu thích. 
  • Sách/truyện thiếu nhi: Mẹ nên đọc cho bé những câu truyện ngắn gọn với nội dung vui vẻ, bài học dễ hiểu như các cuốn sách/truyện dành cho thiếu nhi.
  • Thơ thai giáo: Thơ thiếu nhi là một dạng tài liệu thai giáo rất thú vị mẹ không nên bỏ qua. Trong thơ có nhịp điệu, ngôn từ, và sự bắt vần linh hoạt, không chỉ giúp thai nhi cảm thấy hứng thú mà còn giúp phát triển trí thông minh. 
  • Sách/truyện ngoại ngữ: Mẹ nên đọc sách ngoại ngữ cho thai nhi nghe ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Mẹ không bắt buộc phải đọc sách tiếng Anh mà hãy đọc bất cứ ngôn ngữ nào mình giỏi và yêu thích như tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp… 

Review sách thai giáo hay

Trong phần dưới đây, Mamibabi sẽ review một số sách thai giáo hay mẹ bầu nên tham khảo: 

Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày - Tác giả Trạch Quế Vinh 

Đây là một trong những tài liệu thai giáo đầu tiên và bài bản nhất có mặt tại Việt Nam, do tác giả người Trung Quốc viết và được dịch thuật. 

Ưu điểm: Đúng như tên gọi, sách đưa ra 280 nội dung cần thiết cho 280 ngày mang thai. Mỗi ngày mẹ chỉ cần đọc 1 trang, rất nhẹ nhàng và dễ dàng. Nhờ đó mẹ cũng có thể biết được con mình đã phát triển tới đâu, điều gì cần lưu ý.

Nhược điểm: Mô tả đúng nhất về cuốn sách này là “mỗi ngày một kiến thức", bởi trong 280 ngày, có những ngày sách chỉ cung cấp kiến thức về mang thai, không hướng dẫn mẹ bầu cách thai giáo cụ thể như đọc truyện gì, nghe nhạc gì, tập luyện ra sao… 

Tuy vậy, nếu đang tìm kiếm tài liệu thai giáo dạng sách, đây vẫn là một trong những cuốn sách mẹ nên tham khảo. 

Mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua sách "Thai giáo theo Chuyên Gia 280 Ngày" tại đây

Tài liệu thai giáo: Review sách thai giáo hay cho mẹ bầu 2024

Đọc sách “thai giáo Dạy con từ trong bụng mẹ” - Tác giả: Phạm Thị Thúy

Tên đầy đủ của cuốn sách: Thai giáo - Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ.

Cuốn sách này là một tài liệu thai giáo xuất sắc theo đánh giá của Mamibabi. Trong sách, tác giả đã đề cập tới thai giáo ở nhiều khía cạnh: Cách thai giáo cho con, thai giáo ở các nước có gì đặc biệt, thai phụ nên ăn gì, tập luyện cho thai phụ, vượt qua các vấn đề về tâm lý, lịch khám thai… Tất cả những kiến thức cơ bản mẹ bầu cần gần như đều có đầy đủ trong cuốn sách này. 

Chủ biên của cuốn sách là Tiến sĩ Phạm Thị Thúy, người có nhiều năm nghiên cứu về thai giáo và là người trực tiếp trò chuyện cùng Thượng tọa Thích Nhật Từ tại chùa Giác Ngộ về vấn đề “Thai giáo theo quan điểm đạo Phật". 

Sách được cố vấn bởi Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê, và được hiệu đính bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, đều là những người có chuyên môn trong lĩnh vực sức khỏe và thai giáo. 

Mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua sách sách "Thai giáo Dạy con từ trong bụng mẹ" tại đây

Tài liệu thai giáo: Review sách thai giáo hay cho mẹ bầu 2024

Mẹ Nhật thai giáo - Tác giả: Akira Ikegawa

Cuốn sách này cũng là một tài liệu thai giáo hữu ích cho mẹ bầu. Sách chủ yếu nói tới sự kết nối tâm linh giữa mẹ và thai nhi, và cách thai nhi đã “vâng lời" ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Sách cũng nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất trong thai giáo, đó là tình yêu thương.

Mamibabi đã từng review chi tiết sách “Mẹ Nhật thai giáo”, mẹ có thể xem tại đây.

Mẹ cũng có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua sách “Mẹ Nhật thai giáo" tại đây

Tài liệu thai giáo: Review sách thai giáo hay cho mẹ bầu 2024

Sách nói thai giáo: Tài liệu thai giáo “linh động" cho mẹ bầu 

Với sách nói thai giáo, hoặc truyện thai giáo audio, mẹ có thể cùng bé nghe bất cứ khi nào, ở đâu, chỉ cần bật điện thoại lên là có thể nghe được, không cần “lỉnh kỉnh" mang theo như sách giấy. 

Tuy vậy, nhược điểm của sách nói thai giáo là đôi khi bị ảnh hưởng bởi những tạp âm bên ngoài, có thể làm giảm sự tập trung của mẹ, và việc tra cứu thông tin không tiện lợi. 

Với sách giấy, khi cần tìm lại một kiến thức nào đó, mẹ có thể đọc mục lục và “đánh dấu" kiến thức đó. Nhưng với sách nói thai giáo, mẹ cần mất nhiều thời gian để nghe lại, tìm lại nội dung mình cần, rồi lưu lại dưới dạng văn bản. 

Tùy theo nhu cầu của mình mà mẹ có thể chọn tài liệu thai giáo dạng sách nói, hoặc sách giấy, hoặc cả 2. 

Hiện nay Mamibabi đã có riêng 1 mục Truyện thai giáo audio để mẹ và bé có thể nghe mỗi ngày. Mời mẹ tham khảo tại đây

Đọc sách thai giáo online: Ưu và nhược điểm

Sách thai giáo online có ưu điểm là giúp mẹ bầu tiết kiệm được tiền bạc, và có thể đọc trên máy tính, điện thoại rất tiện lợi, không cần mang theo sách giấy bên mình. Đây là một loại tài liệu thai giáo tiện dụng và ưu việt. 

Tuy vậy, nhược điểm của sách thai giáo online là nội dung đôi khi không chính xác, không khớp với sách giấy của nhà xuất bản. Việc sai lệch nội dung có thể khiến mẹ bầu tiếp nhận những thông tin không có lợi cho thai kỳ của mình.

Vì vậy, khi đọc sách thai giáo cho mẹ bầu online, mẹ nên đối chiếu với sách giấy, hoặc kiểm tra lại từ những nguồn uy tín, để đảm bảo độ chính xác của thông tin. 

Mamibabi: Tài liệu thai giáo tổng hợp cho mẹ bầu

So với các tài liệu thai giáo thông thường, app thai giáo Mamibabi là một tài liệu thai giáo tổng hợp với đa dạng nội dung: Sức khỏe, dinh dưỡng, bệnh lý, vận động… 

Mỗi ngày, Mamibabi cung cấp hơn 10 hoạt động thai giáo để mẹ bầu lựa chọn và làm theo như: Nghe nhạc, đọc truyện, đọc thơ, trò chơi cùng thai nhi, làm đồ thủ công, học cách vượt cạn dễ dàng, học cách chăm sóc trẻ sơ sinh, vận động sau sinh cho bé, thực đơn ăn dặm… Đội ngũ Mamibabi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ mẹ trong suốt quá trình sử dụng. 

Mẹ tải app Mamibabi để thai giáo tiện hơn mỗi ngày mẹ nhé: https://mamibabi.com.vn/app

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG