Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ nhất

Dinh dưỡng tuần thứ nhất của thai kỳ: mẹ bầu cần quan tâm tới việc bổ sung vitamin bầu.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Mẹ nên uống vitamin tổng hợp hàng ngày, đặc biệt chú trọng axit folic, sắt và canxi. Mẹ chỉ nên uống vitamin sau khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ

- Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi. Mẹ cũng có thể bổ sung axit folic từ các thực phẩm tự nhiên như đậu lăng, đậu Hà Lan, bánh mỳ nguyên cám…

- Nếu có bệnh và đang dùng thuốc theo đơn, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo thuốc không gây hại tới thai nhi

- Tránh hút thuốc, uống rượu; hạn chế uống cà phê

- Món ngon 7 ngày:

  • Cháo cá chép
  • Súp khoai tây bông cải
  • Bánh mỳ nguyên cám
  • Súp đậu lăng thịt lợn
  • Cháo gà
  • Bánh bao bí đỏ
  • Cơm cuộn rau củ và rong biển                                           

Vận động tuần thứ nhất 

  • Mẹ nên tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày, tập ít nhất 3 ngày mỗi tuần
  • Nhiều mẹ lo lắng về vấn đề tăng cân. Mẹ đừng quên rằng tăng cân là điều tất yếu khi mang thai, điều quan trọng là mẹ cần tăng số cân hợp lý. Để biết mình nên tăng bao nhiêu cân, mẹ hãy gặp bác sĩ để được cân đo, tính toán chỉ số BMI và tư vấn cụ thể.