Mở
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ nhất

Dinh dưỡng tuần thứ nhất của thai kỳ: mẹ bầu cần quan tâm tới việc bổ sung vitamin bầu.

- Mẹ nên uống vitamin tổng hợp hàng ngày, đặc biệt chú trọng axit folic, sắt và canxi. Mẹ chỉ nên uống vitamin sau khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ

- Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi. Mẹ cũng có thể bổ sung axit folic từ các thực phẩm tự nhiên như đậu lăng, đậu Hà Lan, bánh mỳ nguyên cám…

- Nếu có bệnh và đang dùng thuốc theo đơn, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo thuốc không gây hại tới thai nhi

- Tránh hút thuốc, uống rượu; hạn chế uống cà phê

- Món ngon 7 ngày:

Vận động tuần thứ nhất 

  • Mẹ nên tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày, tập ít nhất 3 ngày mỗi tuần
  • Nhiều mẹ lo lắng về vấn đề tăng cân. Mẹ đừng quên rằng tăng cân là điều tất yếu khi mang thai, điều quan trọng là mẹ cần tăng số cân hợp lý. Để biết mình nên tăng bao nhiêu cân, mẹ hãy gặp bác sĩ để được cân đo, tính toán chỉ số BMI và tư vấn cụ thể.