Truyện thai giáo: Thỏ trắng không còn lười biếng

5/5 (133 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn thỏ trắng lười biếng, làm sao để bạn ấy sửa được tính xấu ấy nhỉ. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé. 

Truyện thai giáo: Thỏ trắng không còn lười biếng

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Mẹ vừa tắm xong rồi bé yêu ơi! Con thấy mẹ có thơm không nào? Mẹ sẽ làm một bà mẹ xinh đẹp, sạch sẽ và chăm chỉ nữa, giống như bạn thỏ trắng trong câu chuyện dưới đây vậy. Bạn thỏ trắng có gì đặc biệt nhỉ? Con hãy nghe chuyện để biết nhé! 

Đọc truyện thai giáo “Thỏ trắng không còn lười biếng" 

Có một bạn thỏ trắng tên Bối Bối khôi ngô và dễ thương, chỉ mỗi tội bạn ấy rất lười. Buổi sáng, khi mặt trời đã lên cao, thỏ trắng vẫn chưa ra khỏi giường. Mặc kệ cho mẹ sa sả gọi hay cái bụng đói đang réo o o, chú vẫn tiếp tục ngủ. Đã thế, việc gì Bối Bối cũng không biết làm, từ mặc quần áo, ăn cơm đến cả rửa mặt đều cần mẹ giúp.

Một hôm, mẹ Bối Bối đi thăm bạn, để chú ở nhà một mình. Khi mặt trời lên quá ngọn tre Bối Bối mới dậy, Bối Bối mắt nhắm mắt mở gọi: “Mẹ ơi con dậy rồi, mẹ giúp con mặc quần áo đi!” 

Gọi mãi mà không thấy mẹ đâu, Bối Bối mới nhớ mẹ đi vắng rồi. Bối Bối uể oải xuống giường, dụi dụi mắt, nhìn đống quần áo lộn xộn dưới sàn nhà, loay hoay cả buổi, mãi mới mặc đồ xong.

Mất bao nhiêu công Bối Bối mới mặc xong quần áo. Lúc này, bụng chú đã réo ùng ục vì đói rồi. Nhớ ra mẹ để đồ ăn trong tủ, Bối Bối liền mở tủ lấy đồ ra ăn ngấu nghiến. Sau đó chú ra ngoài tìm bạn chơi cùng. 

Các bạn nhìn thấy Bối Bối thì phá lên cười. Thì ra Bối Bối chưa rửa mặt, mắt vẫn còn đầy dử, miệng còn dính cả mứt, trông nhem nhuốc. Chưa hết, cả quần áo của chú nữa, cúc cài cúc không, quần thì ống thấp ống cao, giày thì đi trái.

Bối Bối rất xấu hổ, đỏ mặt chạy về nhà. Đúng lúc mẹ chú cũng vừa về tới, Bối Bối sà vào lòng mẹ nói: “Mẹ ơi, mẹ dạy con mặc quần áo nhé, để từ lần sau con sẽ tự mặc đồ!” 

Mẹ Bối Bối nghe xong vui mừng cười tươi, thực ra bà cũng có ý muốn để Bối Bối tự học như thế.

Từ đó về sau, Bối Bối đã trở nên chăm chỉ hơn nhiều, trở thành một chú thỏ sạch sẽ, khôi ngô, các bạn đều rất quý mến chú. 

1 phút thai giáo 

Mẹ bầu có thể đọc cho bé nghe những bài thơ cổ hoặc những bài thơ sáng tác với văn phong sinh động, miêu tả đặc điểm của những loài vật đáng yêu để mang đến cho em bé sự thích thú, vui vẻ. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG