Truyện thai giáo: Nhím nhỏ trung thực

4.8/5 (189 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn nhím nhỏ nhờ trung thực nên đã đạt được thành tích tốt trong cuộc thi chạy. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Nhím nhỏ trung thực

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Cục cưng của mẹ ơi, mẹ yêu con nhiều lắm đấy! Bố cũng vừa nói với mẹ là bố yêu con rất nhiều! Con có cảm thấy hạnh phúc không? 

Đọc truyện thai giáo “Nhím nhỏ trung thực" 

Trong một khu rừng nọ, có một chú nhím nhỏ thật thà, vì thế mọi người rất quý mến chú.

Một lần, cư dân trong rừng tổ chức thi chạy, nhím nhỏ cũng đăng ký tham gia và thuộc tốp chạy đầu tiên. Khi các loài vật đã chuẩn bị sẵn sàng, trọng tài lớn tiếng hô: “Tốp thí sinh đầu tiên, xuất phát".

Cuộc đua bắt đầu, tất cả các thí sinh đều ra sức chạy, nhím nhỏ cũng cố gắng chạy. 

Chạy mãi chạy mãi cho tới khi gặp một ngã rẽ. Nhím nhỏ ngẩng đầu nhìn, ở đây có 2 lối rẽ, một lối ghi chữ “Đường tắt", một lối ghi chữ “Đường đua". Tất cả các loài vật đều chạy theo lối “Đường tắt". Nhím nhỏ nghĩ: “Mình là một thí sinh dự thi thì phải chạy theo đường đua, không thể đi tắt được. Thế là nhím nhỏ liền chạy theo hướng đường đua.

Khi về đến đích, nhím nhỏ mới phát hiện mình là người về đích đầu tiên. Một lúc sau các loài vật khác mới chạy tới nơi. Hóa ra, trưởng ban tổ chức cuộc đua là sư tử đã cố ý làm vậy để thử xem các thí sinh có trung thực hay không. Đến bây giờ mọi người đều biết nhím nhỏ là thí sinh trung thực nhất. Mọi người chạy đến hỏi chú, tại sao lúc đó không chạy theo đường tắt, nhím nhỏ đáp: “Mình chỉ làm theo đúng quy định thôi, nếu như không về đích trước tiên thì cũng không có gì nuối tiếc cả". 

1 phút thai giáo 

Chơi cơ là một trò chơi trí tuệ và ảnh hưởng rõ rệt đến em bé trong bụng, giúp kích thích sự phát triển của não bộ. Vì thế, nếu biết chơi cờ, mẹ bầu hãy rủ người chơi cùng, tuy nhiên, thời gian chơi không nên kéo dài quá lâu cũng như không nên dùng những nước cờ quá khó, cần tránh để mẹ bầu cảm thấy căng thẳng, tránh để bé cảm thấy mệt mỏi. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG