Truyện thai giáo: Bông Mềm lười biếng

5/5 (124 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn thỏ trắng tên là Bông Mềm, vì không thích làm việc, bạn ấy muốn được biến thành ong mật để tự do rong chơi mỗi ngày. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện “Bông Mềm lười biếng” nhé! 

 

Truyện thai giáo: Bông Mềm lười biếng

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Con thân yêu, bây giờ bố mẹ chuẩn bị ăn tối, con ngoan nhé. Mẹ ăn no thì mới đủ dinh dưỡng để con phát triển phải không nào? Ăn xong bố sẽ kể chuyện cho bé yêu của bố nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Học cách cảm ơn"

Bông Mềm là một cô nàng thỏ trắng vừa lười biếng vừa bướng bỉnh, trong nhà nàng ta được cưng chiều như một cô công chúa. Bố mẹ cô nàng để con được tự do vui chơi và mong con học hỏi được những điều tốt ở xung quanh. 

Nhưng Bông Mềm lại không hiểu nỗi lòng bố mẹ mà chỉ muốn được như loài ong mật, tự do bay lượn, nhàn tản rong chơi.

Một hôm, Bông Mềm nghe nói bác sĩ gà trống sáng chế ra loại thuốc uống vào có thể biến thành ong mật, thế là cô nàng vội vàng đi tìm bác sĩ gà trống.

“Bác sĩ gà trống ơi, cháu nghe nói bác chế tạo ra loại thuốc uống để biến thành ong mật phải không ạ? Cháu có thể thử được không ạ?”, Bông Mềm hỏi. 

Bác sĩ gà trống đáp: “Đúng là có thể biến đổi được. Nhưng muốn biến ngược trở lại thì cần phải đợi nửa tháng! Cháu phải suy nghĩ cho kĩ né!”

Bông Mềm nói: “Không sao đâu ạ, cháu chỉ muốn biến thành ong mật thôi, không cần biến trở lại làm gì, bác nhanh lấy thuốc cho cháu đi ạ!”

Bác sĩ gà trống khuyên mãi không được, đành phải lấy cho cô nàng thỏ một liều thuốc thử nghiệm.

Bông Mềm vội vàng uống ngay. Trong nháy mắt, cô nàng thỏ đã biến thành một chú ong mật. Cô bay qua cửa sổ, nhanh chóng hòa vào bầy ong. Lúc này, cô nàng mới phát hiện ra, trông bầy ong mật nhàn rỗi vậy thôi chứ các bạn ấy bận rộn cả ngày với việc lấy mật. Còn cô nàng thì không biết lấy mật, và cũng không chăm chỉ như các bạn ong.

Mặt trời sắp lặn, bầy ong mang mật hoa về nhà, Bông Mềm không lấy được gì cả. Vừa bay vào tổ, Bông Mềm đã bị hai chú ong thợ chặn lại, vì cô không lấy được chút mật nào nên ong thợ không cho cô vào tổ.

Đêm xuống, Bông Mềm vừa đói, vừa lạnh, rất muốn về nhà ăn cơm. Nhưng vừa về đến nhà, vì bố mẹ không biết Bông Mềm đã biến thành ong mật nên ra sức xua đuổi, suýt nữa làm cô nàng bị thương.

Bông Mềm vừa khóc vừa bay đến phòng thí nghiệm của bác sĩ gà trống, xin ông giúp cô trở lại hình hài ban đầu. Bác sĩ gà trống nói: “Cháu mới biến thành ong được có một ngày, bác không có cách nào giúp cháu cả!”

Hết cách, Bông Mềm đành ngủ trên cây.

Rạng sáng, một chú ong mật bay về phía Bông Mềm và hỏi: “Cậu đói lắm phải không? Cậu không có chút mật nào à?”

Bông Mềm đáp: “Tớ không biết lấy mật" 

“Cậu đừng buồn, hôm nay tớ sẽ dạy cậu cách lấy mật!”, chú ong mật nhiệt tình nói. 

Thế là Bông Mềm bay theo chú ong học cách lấy mật. Sau một ngày vất vả, cô nàng đã lấy được rất nhiều mật hoa. Đến tối, cô được vào tổ và ăn uống vui vẻ bên những người bạn ong mật. 

Từ đó trở đi, hàng ngày Bông Mềm đều cùng bầy ong mật chăm chỉ làm việc, thoáng chốc đã gần nửa tháng trôi qua. Một hôm, Bông Mềm đột nhiên cảm thấy cơ thể mình trở nên to lớn, mỗi lúc một nặng thêm, đè cong cả cành cây. Không lâu sau, cô biến trở lại thành cô nàng thỏ trắng. Không kịp chào từ biệt các bạn ong mật, Bông Mềm cuống quýt quay trở về nhà.

Từ đó Bông Mềm không còn lười biếng nữa, mà chăm chỉ lao động và hiểu biết hơn. 

1 phút thai giáo 

Trong quá trình mẹ mang thai, nếu có sự tham gia của một thành viên nhỏ tuổi nữa, quá trình thai giáo sẽ càng dễ dàng hơn. Nếu người nhà hoặc bạn bè có con tầm 1 - 2 tuổi, mẹ có thể cho em bé này trò chuyện với em bé trong bụng, như vậy vừa tăng thêm tinh thần trách nhiệm của người anh, người chị, vừa khiến thai nhi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì được cả gia đình quan tâm. 

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG