17  trò chơi cho bé 8 tháng tuổi cực hay mẹ nên tham khảo ngay

4.6/5 (132 đánh giá)

Dưới đây là top 17 trò chơi phù hợp với bé 8 tháng tuổi trở lên. Mẹ hãy cùng bé chơi mỗi ngày để giúp bé “vừa học vừa chơi" thật vui nhé! 

17  trò chơi cho bé 8 tháng tuổi cực hay mẹ nên tham khảo ngay

Bé 8 tháng tuổi làm được gì?

Việc biết rõ bé 8 tháng tuổi có thể làm được gì sẽ giúp phụ huynh biết cách lựa chọn trò chơi cho bé chính xác hơn. Ở giai đoạn này, em bé của chúng ta đã biết nhiều thứ, bé không chỉ tăng cường khả năng nhận thức mà thể chất bé cũng tốt hơn. Cụ thể:

  • Bé có thể tự mình ngồi dậy và dùng hai tay để đỡ thân.
  • Bé dễ dàng lấy đồ chơi, thậm chí là lấy chân của mình đưa vào miệng.
  • Bé không thích nằm ngửa nữa, thay vào đó bé muốn nằm sấp hoặc tự lật người liên tục.
  • Bé bò đến những nơi bé muốn, có xu hướng bắt chước người lớn
  • Bé có khả năng vịn vào đồ vật và đứng lên dễ dàng.
  • Dùng tay với lấy đồ chơi mình thích.
  • Bi bô nói ra một số âm thanh thú vị.
  • Bé thích bốc nhón đồ vật nhỏ, vừa với tay bé.

Các trò chơi cho bé 8 tháng tuổi

Nếu phụ huynh cảm thấy con mình có đủ sức khỏe và phát triển bình thường theo giai đoạn này, hãy tích cực tham gia chơi cùng bé. Trò chơi cho trẻ 8 tháng tuổi không khó, cũng không mất quá nhiều thời gian nhưng lại mang đến vô vàn lợi ích.

  1. Tập cho bé gọi bố mẹ: Mặc dù hầu hết trẻ em ở độ tuổi này chưa thể nói sõi nhưng nếu dạy con các từ ngữ quen thuộc bé sẽ nhanh biết nói. Khi chỉ vào bố, hãy dạy con gọi bố hoặc là cha, papa. Chỉ vào mẹ thì nói mẹ để bé làm quen và bắt chước.
  2. Nhận biết hình vẽ: Mẹ chỉ vào các hình khối và nói cho bé biết đó là hình gì. Ví dụ, chỉ vào hình tròn nói “Đây là hình tròn”.
  3. Dạy bé hiểu nghĩa từ “không”: Khi bé làm những việc không nên như cho đồ chơi vào miệng, đập đồ chơi, mẹ làm mặt nghiêm khắc và nói không, đồng thời lắc đầu, xua tay nhìn bé để bé hiểu không đc làm vậy. Nếu bé tiếp tục đưa đồ chơi vào miệng, mẹ kéo tay bé ra và nói không nhiều lần.
  4. Làm theo lời mẹ: Bạn để bé ngồi đối diện mình, hãy vừa nói vừa khuyến khích bé như vỗ tay nào, giơ tay nào, chào mẹ nhé,... Bé sẽ có phản xạ nhanh hơn với lời nói cũng như cơ thể của mình. Mẹ nhớ làm mẫu để bé bắt chước theo hành động của người lớn.
  5. Phân biệt âm thanh: hãy dùng những chiếc hộp khác nhau, bỏ vào trong đó một số đồ vật nhỏ tạo âm thanh riêng biệt. Mỗi lần mẹ lắc lên hãy nói cho bé biết đó là âm thanh gì, ví dụ leng keng, loong coong, lạch cạch... Dần dần, khả năng nhận biết, phân biệt của bé sẽ hình thành.
  6. Kéo co cùng bé: Trò chơi cho bé 8 tháng tuổi này cực kỳ thú vị. Bạn dùng gối đỡ sau lưng bé, dùng khăn làm dây kéo co. Cho bé nắm 1 đầu, mẹ nắm 1 đầu và kéo từ từ về phía mình, thả ra nhẹ nhàng cho bé ngửa lại phía sau. Nếu tay bé không bị tuột, hãy cứ thực hiện như vậy liên tục.
  7. Trò chơi xếp chồng: Phụ huynh dùng từng món đồ chơi xếp chồng lên nhau thành 1 tòa tháp cao, khuyến khích bé xếp chồng giống mình, cũng có thể xếp rồi để bé làm đổ tòa tháp đó và dạy bé xếp lại.
  8. Vượt chướng ngại vật: Dùng chăn, gối làm thành chướng ngại vật và khuyến khích bé vượt qua.
  9. Ngồi chơi trên ghế: mẹ cần ở bên bé trong suốt quá trình chơi trò này để đảm bảo an toàn cho con. Mẹ hãy cho bé ngồi ở nhiều loại ghế có độ cao khác nhau, giúp bé phân biệt khoảng cách.
  10. Dạy con cho và nhận: Hãy đưa cho bé 1 đồ vật và dạy con nói từ xin. Ngược lại, mẹ xin lại bé đồ vật đó và cũng đừng quên nói từ “mẹ xin” như đã dạy con.
  11. Bộ phận cơ thể: Một trò chơi khác đơn giản đó là cho bé phân biệt các bộ phận trên cơ thể. Mẹ chỉ vào từng bộ phận, nói tên nhiều lần.
  12. Gỡ bóng: Lấy băng dính 2 mặt dính bóng vào nhau rồi gỡ ra để làm mẫu cho bé, sau đó đưa cho bé tự gỡ bóng ra, sau khi bé gỡ được hãy vỗ tay khen ngợi.
  13. Trò chơi chiếc túi thần kỳ: Cho thật nhiều đồ chơi vào một chiếc túi và lần lượt lấy ra. Mỗi khi lấy món đồ nào đó nhớ tạo không khí vui vẻ và nói tên đồ vật đó ra.
  14. Cho bé nghe nhạc mỗi ngày để phát triển trí tuệ.
  15. Bò qua ống: Làm đồ chơi cho trẻ 8 tháng tuổi bằng thùng các-tông, tạo thành đường ống rồi khuyến khích bé bò qua cực kỳ thú vị.
  16. Giả tiếng động vật: Tìm những hình ảnh về động vật, vừa nói cho bé biết đó là con gì vừa tạo ra âm thanh giống loài động vật đó để bé hình dung.
  17. Đóng nắp hộp: Lấy các loại hộp nhựa có nắp an toàn, mở nắp rồi đậy nắp làm mẫu, sau đó cầm tay và hướng dẫn bé làm theo. Mẹ có thể để trong hộp món đồ chơi bé thích để khuyến khích bé mở nắp ra.

Một số đồ chơi cho bé 8 tháng tuổi nên sử dụng

Ngoài việc tham gia các trò chơi cho bé 8 tháng tuổi trên, bố mẹ cũng có thể giúp bé phát triển toàn diện bằng một số đồ chơi như: Búp bê, Thú nhồi bông, Các loại bóng, Đồ hàng, Trò chơi xếp hình, Trò chơi hình khối, Trò chơi xếp chồng, Đồ chơi gỗ, Thùng xô giỏ nhựa hoặc mây tre đan an toàn, Gương an toàn, Đồ chơi nổi trong bồn tắm, Đồ chơi phát ra âm thanh, Con rối, Bóng nhiều màu sắc, Sách vải hoặc bìa cứng,...

Như vậy, bố mẹ đã biết các trò chơi cho bé 8 tháng tuổi vừa thú vị, vừa bổ ích. Hy vọng, qua bài viết này bố mẹ sẽ chọn được những trò chơi phù hợp nhất với bé yêu của mình. 

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Giáo dục sớm
BÀI MỚI ĐĂNG