Những trò chơi cho bé 7 tháng tuổi vui vẻ và hữu ích nhất

4.5/5 (105 đánh giá)

Khi bé 7 tháng tuổi, mẹ nên thay đổi các trò chơi cho con để phù hợp với giai đoạn phát triển này. Trò chơi cho bé 7 tháng tuổi không chỉ tập trung vào phát triển thể chất mà còn cả trí tuệ và vận động. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một số hoạt động bổ ích, mẹ nên cho bé tham gia khi đến giai đoạn này.

Những trò chơi cho bé 7 tháng tuổi vui vẻ và hữu ích nhất

Các trò chơi thú vị cho bé 7 tháng tuổi

Các trò chơi cho bé 7 tháng tuổi hầu hết vẫn còn khá đơn giản vì giai đoạn này bé còn nhỏ, chưa thể tiếp thu, thích ứng với trò phức tạp hơn. Dù thế, tích cực cho bé vận động, khám phá thế giới, học hỏi tư duy là điều cần thiết. Cùng nhau dạy con theo một số bài tập dưới đây mẹ nhé! 

  1. Cho bé tập trườn: Mẹ để một vài món đồ chơi bé yêu thích ở trước mặt, cách bé khoảng 1 mét. Cho bé nằm sấp và cổ vũ, nói cười để khuyến khích bé trườn. Khi bé thấy thích thú, mẹ tạo một vài vật cản như chăn, gối mỏng. Điều này giúp bé biết bò nhanh hơn vì cần dùng sức và thay đổi tư thế liên tục, nâng cao người qua vật cản.
  2. Cho bé tập bò: Dạy trẻ 7 tháng tuổi tập bò không gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào cho bé. Mẹ chỉ cần thực hiện khéo léo và nhẹ nhàng, luồn một chiếc khăn đã được cuộn tròn dưới bụng bé, nâng bé lên cao một chút giống tư thế bò, kích thích bé di chuyển về phía trước.
  3. Để bé làm quen với người lạ: Trẻ em ở giai đoạn này hoàn toàn có thể phân biệt được người lạ và người quen. Dù thế, đừng vì bé sợ người lạ mà mẹ “cách ly” bé nhé! Hãy để bé tập làm quen với người lạ bằng cách đứng gần ai đó, giới thiệu cho bé về tên của người đối diện. Sau đó, cho bé tiếp xúc gần hơn, bắt chuyện và chạm vào người lạ.
  4. Tập bốc nhón cho bé: Cho trẻ 7 tháng tuổi bốc nhón sẽ giúp bé phát triển vận động tinh nhanh hơn. Hình thức này giống như ăn tự chỉ huy. Mẹ để đồ ăn mềm, cắt nhỏ ra khay, làm động tác bốc nhón để bé học theo. Mẹ hãy cố gắng hướng dẫn bé bốc bằng ngón trỏ và ngón cái. Nếu bé chưa làm được động tác đó, mẹ đưa đồ ăn vào hai ngón tay cho bé học cách cảm giác trước.
  5. Trò chơi vỗ tay: Vỗ tay là trò chơi dành cho trẻ 7 tháng tuổi vô cùng vui nhộn. Mẹ vỗ tay và vui vẻ cười, vừa tạo âm thanh hoạt náo, vừa cầm tay bé làm động tác tương tự. Sau vài lần, bé sẽ tự thực hiện động tác này một cách dễ dàng.
  6. Dạy bé tạm biệt: Mỗi khi có người nào đó đi khỏi nhà, mẹ hãy đưa tay bé lên vẫy vẫy đồng thời nói “Tạm biệt”, “bye bye”. Dần dần bé sẽ hiểu đó là hành động chào một ai đó rời khỏi nơi mình hiện diện.
  7. Cùng bé đếm ngón tay: Trò chơi cho bé 7 tháng tuổi tiếp theo là cùng bé đếm ngón tay. Dùng bút dạ vẽ vài hình thù ngộ nghĩnh lên ngón tay. Sau đó, mẹ sẽ vừa hát vừa đếm ngón tay của mình hoặc của bé. Đếm đến ngón nào thì cụp ngón đó lại rồi đếm ngược lại. Chắc chắn bé luôn cảm thấy vui vẻ, thích thú.
  8. Cùng chơi với vòi hoa sen: Khi cho bé tắm, mẹ hãy tận dụng vòi hoa sen xịt lên người bé. Mẹ cũng có thể cho bé chơi với các đồ vật như con vịt, cái thuyền. Mẹ cũng dễ dàng làm bé phấn khích, học hỏi nhiều điều bằng cách đục lỗ ở chai nhựa, đổ nước vào đó và cho bé nhìn nước chảy ra.
  9. Tạo ra âm thành bằng tiếng gõ: Mẹ dạy con gõ trống hoặc gõ đàn đồ chơi để bé thấy sự liên kết giữa hành động của tay mình và âm thanh phát ra. Có thể gõ nhiều lực mạnh nhẹ khác nhau để con thấy âm thanh khác nhau.
  10. Xé nhỏ giấy: Trò chơi cho bé 7 tháng tuổi này vui nhưng sẽ nguy hiểm nếu bé không may nuốt vào. Mẹ cần ở bên và quan sát bé không rời.

Đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi phát triển toàn diện

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi. Những món đồ chơi này kích thích bé phát triển tư duy, học hỏi:  

  • Xe đẩy tập đi
  • Hộp thả hình khối
  • Đồ chơi cao su nhà tắm nổi trên nước
  • Sách màu sắc
  • Thú bông, búp bê
  • Đồ chơi phát nhạc
  • Xúc xắc
  • Đồ chơi xếp hình, hình khối
  • Gặm nướu
  • Các loại bóng

Trong quá trình bé sử dụng, mẹ nên theo dõi chặt chẽ để tránh một số tai nạn ngoài ý muốn. 

Các trò chơi cho bé 7 tháng tuổi cực kỳ thú vị, vui nhộn và giúp bé nhanh phát triển, đồng thời trở nên thông minh hơn. Trẻ em được giáo dục đúng cách, đúng thời điểm luôn có nền tảng vững chắc cho sự trưởng thành sau này.

---

Mamibabi là app Giáo dục sớm với hàng trăm bài chơi đơn giản chỉ từ 5 phút/ngày giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội và tăng cường khả năng vận động. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Giáo dục sớm
BÀI MỚI ĐĂNG