Truyện thai giáo: Mây đen và mây trắng

4.8/5 (167 đánh giá)

Mây trắng rất tức giận khi nhìn thấy sự xuất hiện của mây đen. Nhưng mây đen lại đem tới nhiều lợi ích cho mọi người hơn. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện thai giáo "Mây đen và mây trắng" nhé! 

Truyện thai giáo: Mây đen và mây trắng

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu, mùa thu đến rồi, trời cao lồng lộng, gió mát vi vu, mấy trắng lững lờ trôi. Nào, con ngoan, tối nay hãy cùng mẹ đọc câu chuyện về mây đen và mây trắng nhé! Mẹ muốn con biết rằng dù vẻ ngoài có xinh đẹp đến đâu mà không có năng lực thực sự thì cũng khó có thể được mọi người yêu mến.

Đọc truyện thai giáo “Mây đen và mây trắng”

Giữa bầu trời xanh thẳm, mây trắng đang rất vui vì mọi người đều khen mình xinh đẹp. Nó lấy làm tự hào lắm. Bỗng một hôm, từng đoàn mây đen từ đâu kéo tới, rồi một trận mưa dữ dội đổ xuống mặt đất cùng sấm rung chớp giật. Những người lúc trước đứng ngắm mây trắng giờ mất tăm mất tích.

Thấy vậy, mây trắng nổi giận đùng đùng. Nó quát mây đen: “Các cậu thật xấu xa, mau cút khỏi đây đi! Chẳng lẽ các cậu không biết rằng chỉ có mây trắng mới xứng với bầu trời xanh hay sao?”

Nói đoạn, mây trắng tức tối xông vào đám mây đen gần nhất. Một luồng sét lóe lên. Mây trắng bỗng cảm thấy toàn thân ớn lạnh. Nó cúi đầu nhìn xuống: “Trời ơi sao toàn thân mình bỗng dưng đen sì thế này?”

Mây trắng thét lên tuyệt vọng, nhưng thân thể nó đã biến thành vô số những giọt mưa rơi xuống mặt đất. Dưới đó, những người vừa vào nhà trú mưa đang hò reo đón mừng. Họ thích trận mưa lớn ấy còn hơn cả đám mây trắng trên trời.

Mây trắng bỗng nhớ ra những chuyện xưa đã bị nó lãng quên. Vốn nó từng là những giọt nước ở một con lạch nhỏ trên mặt đất, một hôm được mặt trời gọi về, những giọt nước tụ thành đám mây trắng rồi bay lên bầu trời. Cuối cùng nó cũng hiểu rằng mây trắng tuy đẹp nhưng không thể tồn tại mãi, mây đen tuy xấu xí, nhưng lại có thể tặng những giọt nước thần kì tưới mát mặt đất bao la.

1 phút thai giáo

Khi tiến hành thai giáo, cần chú ý đến sự phát triển thể chất của bé. Em bé trong bụng mẹ rất non nớt, yếu đuối nên phải đảm bảo cho bé được nghỉ ngơi và hoạt động hợp lý, không được để bé quá mệt mỏi. Bố mẹ hãy tiến hành thai giáo thuận theo tự nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG