Truyện thai giáo: Sư tử trọc đầu

4.6/5 (211 đánh giá)

Sư tử luôn muốn có một kiểu tóc đẹp nên đã uốn xoăn tóc. Nhưng cuối cùng cậu ấy lại phải cạo trọc đi. Vì sao thế nhỉ. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện thai giáo “Sư tử trọc đầu” nhé!

Truyện thai giáo: Sư tử trọc đầu

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Xin chào bé ngoan của bố! Đến giờ kể chuyện rồi đây! Con có thích nghe bố kể chuyện về một chú sư tử cực kì to lớn không nào? Đó là câu chuyện về sự trải nghiệm và niềm vui đấy con ạ. Hãy lắng nghe con nhé!

Đọc truyện thai giáo “Sư tử trọc đầu”

Chú sư tử to lớn nọ lúc nào cũng mong có một kiểu tóc đẹp, bèn đến tiệm cắt tóc cực kì nổi tiếng trong thành phố để làm tóc xoăn. Làm xoăn xong, chú ngắm mình trong gương, hớn hở xuýt xoa: “Ôi, mái tóc xoăn của mình thật là đẹp!”

Sư tử hí hửng về rừng. Đám sư tử con không nhận ra chú. Chúng thấy mái tóc xoăn thật thú vị, bèn trèo lên nghịch ngợm. Sư tử vội bảo: “Không được đụng vào tóc của anh! Ai dám nghịch tóc anh, anh sẽ đánh đòn đấy!”. Lũ sư tử con nghe vậy thì sợ hãi, vội vàng chạy biến.

Sư tử rất nâng niu mái tóc xoăn của mình, ngày nào chú cũng chải chuốt, vuốt keo. Một hôm tỉnh dậy, sư tử thấy da đầu ngưa ngứa. Chú gãi một hồi thì phát hiện ra trên tóc mình có chấy. Sư tử bảo với một chú em mình: “Em bắt chấy hộ anh với!”.

Sư tử em đáp: “Anh cấm em đụng vào tóc của anh cơ mà! Em sợ bị đánh đòn lắm”

Sư tử tóc xoăn đáp:” Giờ anh bỏ quy định đó rồi, bắt chấy hộ anh đi, anh ngứa lắm!”

Sư tử em bắt chấy hộ anh một hồi rồi bảo: “Nhiều chấy lắm anh ơi, anh phải ra sông gội đầu đi!”

Tuy không thích gội đầu lắm nhưng sư tử vẫn ra sông xối nước cho chấy trôi đi. Rồi chú vào thành phố, tìm đến một bác sĩ cực kì nổi tiếng để hỏi cách phòng chống chấy rận. Bác sĩ đáp: “Chỉ có mỗi một cách là cắt trọc đi thôi!”

Sư tử đành đến tiệm cắt tóc nhờ cạo trọc đầu. Lần này, khi trông thấy cái đầu trọc lóc của sư tử lớn, lũ sư tử em phá lên cười vui vẻ.

1 phút thai giáo

Khi thai giáo âm nhạc, mẹ bầu có thể vừa nghe nhạc vừa thủ thỉ với em bé rằng: “Con yêu nghe kìa, đây là tiếng suối chảy róc rách, còn đây là tiếng chim hót véo von…”. Việc duy trì giao tiếp như vậy sẽ giúp em bé cảm nhận được sự quan tâm của mẹ, kích thích độ linh hoạt trong phản ứng và khơi gợi những cảm xúc vui tươi của bé.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG