Truyện thai giáo: Chuyện của giọt mưa

4.9/5 (260 đánh giá)

Vì sao tất cả mọi người, từ cụ già đầu tóc bạc phơ đến các bạn kiến bé nhỏ đều yêu mến giọt mưa nhỉ. Bố mẹ hãy đọc truyện thai giáo “Chuyện của giọt mưa” cho bé yêu nghe nhé!

Truyện thai giáo: Chuyện của giọt mưa

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Tối nay mình cùng ngồi bên cửa sổ ngắm mưa rơi con nhé. Con nghe kìa, những giọt mưa nhỏ xinh đang tí tách rơi, ngân nga bài ca vui tươi. Con có thích mưa không hả bé cưng? Nếu con thích, mẹ sẽ kể một câu chuyện về giọt mưa cho con nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Chuyện của giọt mưa”

Có một vùng núi hẻo lánh khô hạn, đất đai cằn cỗi. Ngày xưa, nơi đây mọc đầy ngô, bo bo, đậu nành, dân làng sống ấm no hạnh phúc. Nhưng giờ đây, tình trạng thiếu nước trầm trọng khiến sức khỏe mọi người ngày một yếu dần…

Một hôm, trời nổi gió to, sấm rên “ì ùng”, rồi lát sau, mẹ mưa rải giọt mưa nhỏ cùng các anh chị em xuống mặt đất. Khi sắp chạm đất, giọt mưa nhỏ thấy mọi người đều hân hoan vui cười. Một cụ già râu tóc bạc phơ xúc động bảo mọi người: “Mau nhìn kìa, mưa rồi, mưa rồi đấy!”

Lâu lắm rồi mới thấy nụ cười trên gương mặt dân làng, ai cũng vui như tết.

Giọt mưa cùng các anh em rơi xuống mặt đất, chóng hết cả mặt. Mãi một lúc sau nó mới hoàn hồn. Thì ra mưa đã rơi vào trong bụi cỏ. Mưa phát hiện ra khi chạm vào lá cỏ, mặt đất nứt nẻ ẩm mềm hẳn ra. Mưa còn thấy hoa cỏ nở nụ cười tươi rói khi nhìn thấy mình…

Giọt mưa chảy xuống theo khe nứt trên mặt đất. Bỗng mắt nó tối sầm, chẳng nhìn thấy gì nữa. Rất lâu sau nó mới thấy một luồng sáng và một đàn kiến nhỏ. Thì ra nó đã xuống tận lòng đất rồi.

Mưa nhiệt tình chào hỏi bầy kiến. Kiến mừng rỡ ôm chầm lấy mưa: “Chào mừng cậu! Chúng tớ đều thích cậu!?. Kiến kể cho mưa biết rằng những tháng ngày thiếu nước thật khổ sở biết mấy. Cây cối chết khô, các loài động vật thoi thóp. Một chú kiến bảo: “Các bạn đến thật đúng lúc! Các bạn đã mang nguồn nước đến cứu sống cây cỏ và muông thú”.

Mưa rơi mãi rơi mãi, khe suốt cất giọng hát. Mưa tạnh ông mặt trời ló rạng, giọt mưa nhận ra cơ thể mình bỗng dưng nhẹ bẫn, thì ra nó lại rời khởi mặt đất, về bên mẹ mây rồi.

1 phút thai giáo

Mẹ bầu hãy coi em bé trong bụng là một thành viên trong gia đình, cho bé làm quen với môi trường gia đình bằng cách giới thiệu “đây là giường của con” chẳng hạn. Như thế có thể giúp em bé có cảm giác thân thuộc với môi trường khi ra đời.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG