Truyện thai giáo: Cặp sừng to có ích

4.5/5 (178 đánh giá)

Cặp sừng to của hươu gây ra bao nhiêu rắc rối. Cậu ấy buồn lắm. Nhưng hươu không ngờ rằng cặp sừng của mình cũng có lúc trở nên hữu ích! Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện thai giáo “Cặp sừng to có ích” nhé!

Truyện thai giáo: Cặp sừng to có ích

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con ngoan của bố đang làm gì thế? Bố phải bật mí cho con bí mật này mới được: mẹ đang đan tặng con một chiếc áo len nhỏ xinh có hình chú hươu đáng yêu đấy. Trên đầu chú hươu có một cặp sừng to ơi là to! Con xem, chú hươu đang ngẩng cao đầu, vẫy đuôi tiến về phía trước đấy! Bố tin rằng nhất định con sẽ thích chiếc áo ấy! Giờ bố sẽ kể chuyện về chú hươu nhỏ cho con nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Cặp sừng to có ích”

Có một chú hươu con mang trên đầu cặp sừng to khác thường.

“Mình ghét cặp sừng này quá!”, hươu buồn bã bảo. Phải rồi, cặp sừng lớn mang đến cho hươu biết bao phiền phức. Ví dụ như khi cùng bạn bè đến chơi nhà mèo, mỗi mình hươu không bước được qua cửa vì cặp sừng quá to mà cửa thì quá nhỏ.

Khi đi chợ mua hàng, hươu bị chủ các sạp hàng đuổi theo chặn lại mắng: “Sao lại tự tiện xách đồ của chúng tôi đi thế?”

“Cháu có làm thế đâu ạ”, hươu oan ức thanh minh.

“Đừng có biện bạch, trên sừng cậu treo đầy đồ của chúng tôi đây này!”

Thì ra khi hươu bước đi, sừng cậu đã móc vào hàng hóa của người ta mà cậu chẳng hề hay biết. Mọi người đều tưởng hươu cố tình lấy đồ mà không trả tiền. Hươu buồn ơi là buồn!

“Biết làm sao bây giờ? Cặp sừng to đi đâu cũng gây phiền hà!”, hươu nghĩ mãi rồi buồn bã bật khóc.

Khóc một lúc, hươu ngủ thiếp đi. Cậu mơ thấy cặp sừng to lại gây sự đến nỗi bạn bè không thèm quan tâm đến cậu nữa. Họ còn cười chế giễu cậu.

Thức giấc, hươu phát hiện ra các bạn đang vây quanh, cười với mình. Hươu buồn bã hỏi: “Có phải cặp sừng to của tớ lại gây phiền phức rồi không?”

Mọi người nghe cậu nói vậy thì càng cười to hơn. Thì ra họ đã treo lên sừng hươu bao nhiêu thứ, mèo con phơi thắt lưng bươm bướm, khỉ con phơi khăn tay thêu hoa, còn cả giày của thỏ trắng, áo ba lỗ của gấu, găng tay của sóc…

Thỏ trắng đưa cho hươu một tấm gương rồi bảo: “Cậu tự soi đi!”

Hương cầm gương lên soi. Ơ, sao trên sừng của mình lại treo đủ thứ thế này! Trông hay ghê! Mọi người thi nhau nói: “Hươu ơi, sừng to của cậu rất có ích đấy, chúng tớ đều cần đến nó”

Bấy giờ hươu mới hiểu ra, cậu mừng rỡ bảo: “Các cậu phơi lên nhiều thứ thật! Xem ra cặp sừng này cũng có chút tác dụng đây.”

Cặp sừng của hươu không chỉ được dùng để phơi đồ mà còn làm được rất nhiều việc nữa. Có lần én mẹ sắp sinh em bé, én bố đã làm một cái tổ nho nhỏ trên sừng to của hươu. Én mẹ cảm động bảo hươu rằng: “Sau này chúng ta sẽ làm hàng xóm nhé, cậu đi đến đâu chúng tôi xin theo tới đó!”

Hươu vui lắm, không ngờ cặp sừng to lớn của mình lại được việc đến vậy. Hươu tự hào bảo: “Giờ thì mình thích cặp sừng của mình lắm!”

1 phút thai giáo

Tâm trạng của mẹ bầu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thai giáo. Cảm xúc ổn định của người mẹ sẽ mang lại cảm giác an toàn thư thái và vui vẻ cho bé. Ngược lại, nếu người mẹ buồn bã lo âu, bé sẽ cảm thấy bất an. Dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu một phương pháp hít thở có tác dụng bình ổn cảm xúc và sự tập trung của mẹ bầu nhằm nâng cao hiệu quả thai giáo.

Mẹ bầu hãy chọn một tư thế thoải mái, thả lỏng toàn thân, duỗi eo lưng, nhắm hai mắt, từ từ hít vào trong khoảng 4 đến 6 giây rồi thở ra trong khoảng 8 đến 12 giây, cứ thế cho đến khi có thể hít thở một cách vô thức.

Phương pháp hít thở này có thể được thực hiện khi ngủ dậy, lúc nghỉ trưa và trước giờ đi ngủ. Nếu kiên trì, những cảm xúc khó chịu trong thời kì thai nghén sẽ được cải thiện đáng kể.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG