Truyện thai giáo: Cào cào so bụng bự

4.7/5 (329 đánh giá)

Cào cào luôn nghĩ rằng không ai có bụng to như bụng của mình. Nhưng rồi cậu ấy gặp trâu với chiếc bụng thật to. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện thai giáo “Cào cào so bụng bự” để xem chuyện gì đã xảy ra nhé!

Truyện thai giáo: Cào cào so bụng bự

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu yên lặng nhé, giờ kể chuyện đến rồi. Con rất thích nghe mẹ kể chuyện, nhỉ? Giờ mẹ sẽ kể câu chuyện về một chú cào cào nhé. Sau này lớn lên, con hãy học cách khiêm tốn để ngày càng tiến bộ con nhé!

Đọc truyện thai giáo “Cào cào so bụng bự”

Ngày xưa, có một chú cào cào bụng bự sống trong ruộng bí ngô. Cứ đói chú lại ăn hoa dưa, uống sương trên lá, ngày nào cũng nhàn nhã như vậy.

Hôm ấy, cào cào đắc chí ngắm nhìn cái bụng bự của mình rồi tự nhỏ: “Đấy, bụng mình to thế cơ chứ, chẳng ai bằng được mình, trong cái bụng này toàn là trí thông minh!”

Lúc ấy một chú kiến tha thức ăn ngang qua, cào cào bụng bự chặn kiến lại bảo: “Anh có dám so với tôi xem bụng ai to hơn không?”

Kiến đáp: “Tôi không rảnh để so bụng với anh, tôi còn phải làm việc.”

Cào cào biết bụng kiến không to bằng mình nên vênh vang bảo: “Hừ tôi biết thừa anh không dám thi với tôi”.

Lát sau, ong bay qua, cào cào lại chặn đường đòi so bụng. Ong đáp: “Tôi đang phải đi kiếm mật, không rảnh để so bụng với anh.”

Cào cào kiêu ngạo bảo: “Anh không dám so thì có!”

Bỗng thấy trâu đi ngang qua, cào cào nghĩ bụng: “Ối bụng trâu to quá, chắc mình thua rồi!”. Nhưng cào cào không phục, nhất quyết phải so với trâu xem bụng ai to hơn.

Cào cào ra sức hít không khí vào bụng rồi lại dồn sức ưỡn bụng ra. Bụng nó ngày càng phình ra, to ơi là to. Nhưng khi nhìn sang bụng trâu, nó vẫn thấy bụng mình chưa to bằng, thế là lại tiếp tục hít vào. Rồi “đoàng” một tiếng, bụng cào cào nổ tan tành.

Trâu chầm chậm bước tới chẳng hề hay biết vừa có một chú cào cào định so bụng với mình, càng không biết được chú cào cào ấy vì muốn so xem ai bụng to hơn mà đã tự làm vỡ bụng. Vì trâu đang vội ra đồng kéo cày!

Rồi sau đó, kiến, ong, chuồn chuồn đều biết câu chuyện về cào cào, tất cả kéo đến giúp cào cào khâu lại bụng.

1 phút thai giáo

Trong quá trình nuôi con tràn ngập tình yêu thương, mẹ bầu sẽ cảm nhận sâu sắc sự thay đổi của con, từng chút từng chút một. Tình mẹ chính là tình thân quan trọng nhất trong sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, tạo nền tảng tính cách tốt đẹp để sau này con lớn lên thêm yêu cuộc sống, tích cực phấn đấu.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG