Truyện thai giáo: Nỗi muộn phiền của rết

4.5/5 (208 đánh giá)

Mấy hôm nay rết mẹ thấy rết con rất buồn bã. Không biết bạn ấy có tâm sự gì nhỉ. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện thai giáo "Nỗi muộn phiền của rết" nhé! 

Truyện thai giáo: Nỗi muộn phiền của rết

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu đã ngủ chưa? Mẹ vừa đọc câu chuyện rất thú vị về một bạn rết đấy, con có muốn nghe mẹ kể không nào? Mẹ bắt đầu kể đây, nếu con thích nghe, hãy vỗ tay con nhé!

Đọc truyện thai giáo "Nỗi muộn phiền của rết"

Rết mẹ phát hiện ra rằng dạo này rết con không được vui. Không biết rết con có tâm sự gì nhỉ?

Hôm ấy, thấy rết con tan học về nhà mà vẫn mặt ủ mày chau, rết mẹ lo lắng hỏi: "Dạo này có chuyện gì không vui phải không con?"

"Con...", rết con ngập ngừng. Thì ra phiền muộn của rết con có liên quan đến buổi liên hoan mà trường tiểu học côn trùng sắp tổ chức.

Hai ngày trước, trường tiểu học côn trùng thông báo về việc tổ chức buổi liên hoan văn nghệ, mỗi bạn phải chẩn bị một tiết mục. Các bạn nhỏ rào rào hưởng ứng, riêng rết con thì âu sầu: "Tớ biết biểu diễn tiết mục gì bây giờ?"

Kiến gợi ý: "Hay cậu tham gia biểu diễn điệu múa giày cùng chúng tớ đi."

"Điệu múa giày là sao?", rết con tò mò hỏi

"Nghĩa là xỏ giày đẹp rồi nhảy múa ấy!"

"Nhưng mà...", rết cúi xuống nhìn chân. Mình nhiều chân thế này, mất bao nhiêu thời gian xỏ giày đây? "Cảm ơn các cậu, nhưng tớ không tham gia đâu"

Bọ cánh cứng cũng rủ rết cùng chơi đá cầu, nhưng rết thấy mình nhiều chân quá, chẳng biết dùng chân nào để chuyền cầu cho các bạn cả. Thế là rết lại từ chối.

Biết được vì đâu rết con phiền muộn, rết mẹ ôm cậu vào lòng rồi cười bảo: "Đừng nản lòng con nhé, tuy con không phù hợp với tiết mục múa giày và đá cầu, nhưng con có thể làm được việc khác mà"

"Con làm được gì hả mẹ?", rết con thắc mắc.

Rết mẹ đáp: "Xem này, con có bao nhiêu là chân tay, con có thể hỗ trợ các bạn mà. Đưa trà nước này, vỗ tay cổ vũ này, chẳng phải đều rất tuyệt hay sao?"

"Đúng rồi, mình rất hợp với những việc đó", rết con tự nhủ. Tuy không thể lên sân khấu, nhưng cổ vũ cho các bạn đang mướt mồ hôi biểu diễn cũng là một việc rất nên làm!

Rồi buổi liên hoan văn nghệ cũng bắt đầu, rết con lúc thì giúp kiến đeo giày, lúc lại giúp bọ cánh cứng nhặt cầu, mệt ơi là mệt nhưng cậu rất mãn nguyện và vui vẻ. Rết con không còn phiền muộn nữa, bởi vì cuối cùng cậu đã biết mình nên làm gì rồi. 

1 phút thai giáo

Mẹ bầu có thể cùng bé yêu thưởng thức bản nhạc vui tươi mang tên "Sông Danube xanh" của Johann Strauss. Khi lắng nghe giai điệu đầy rung cảm ấy, mẹ bầu và em bé sẽ có cảm giác được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy mê hoặc của bờ sông Danube với sóng nước lấp lánh dập dờn trước mắt. Hai mẹ con sẽ đắm chìm trong bầu không khí hân hoan, nồng nhiệt của bản nhạc và trái tim sẽ ngập tràn những xúc cảm vui tươi. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG