Truyện thai giáo: Chú dơi thích khoe khoang

5/5 (292 đánh giá)

Có một chú dơi nhỏ luôn tự tin rằng mình bay giỏi như chim, bơi giỏi như vịt, trèo cây nhanh như sóc, đào hang siêu như chuột… Không biết có đúng vậy không nhỉ. Bố mẹ hãy cùng bé đọc truyện thai giáo “Chú dơi thích khoe khoang” nhé!

Truyện thai giáo: Chú dơi thích khoe khoang

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Chào buổi tối con yêu! Lại một ngày tươi đẹp nữa trôi qua, mẹ đang đứng ngoài ban công, gió nhè nhẹ thổi, chẳng buồn ngủ chút nào. Con trông, tòa nhà đối diện vẫn còn nhiều đèn sáng, giống như những ngôi sao trời vậy. Sao vẫn chưa ngủ ư? Có phải các bạn ấy đang đợi mẹ trăng kể chuyện cổ tích không nhỉ? Mẹ cũng kể chuyện cho con của mẹ nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Chú dơi thích khoe khoang”

Có một chú dơi nhỏ rất muốn được giỏi giang. Trông thấy chim én chao liệng trên bầu trời xanh thẳm, dơi cũng muốn học theo. Học được một lúc, dơi đã bay qua được mái nhà. Từ trên không trung nhìn xuống, cậu thấy các bạn mèo, cún, gà đều nhìn mình đầy ngưỡng mộ. Cậu chàng đắc ý reo to: “Tớ biết chao liệng trên trời rồi nhé!”. Dơi thấy chao liệng thật là dễ, chẳng cần phải học tiếp nữa, thế là nhân lúc én không để ý, dơi lẻn về.

Rồi dơi lại theo vịt học bơi. Học được một lúc cậu chàng đã bơi được sang bờ bên kia. Dơi tự hào khoe với bò và dê đang ăn cỏ rằng: “Tớ biết bơi như vịt rồi nhé!”

Rồi dơi lại học sóc cách trèo cây, học chuột đồng cách đào hang. Dơi thấy mình thật thông minh, học gì cũng giỏi. Láng giềng đều khen cậu thông minh hơn người. Nghe vậy, dơi nghĩ mình là người tài giỏi nhất trên đời.

Mấy hôm sau, muông thú tổ chức hội thi chao liệng, bơi, trèo cây, đào hang… Dơi tưởng mình giỏi lắm nhưng khi thi bay, cậy bị chim én chiền chiện bỏ xa, thi bơi thì thua uyên ương, thiên nga, trèo cây thì thua sóc, đào hang thì thua chuột đồng. Cuối cùng, dơi xếp thứ nhất từ dưới lên.

Từ đó, dơi không dám khoe khoang trước mặt chúng bạn nữa mà rất sợ bị chê cười nên chỉ tối đến mới dám ra ngoài.

1 phút thai giáo

Trong giai đoạn mang thai, mỗi món mẹ bầu hấp thụ sẽ dẫn chuyển đến thai nhi, nhờ đó thai nhi sẽ cùng cảm nhận hương vị món ăn với mẹ. Khảo sát chứng minh rằng nếu phụ nữ trong thời kì mang thai hoặc cho con bú duy trì được sự cân bằng dinh dưỡng trong thức ăn thì khi sinh ra em bé sẽ chịu tiếp nhận nhiều loại thức ăn khác nhau, không kén ăn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG