Tiết lộ mới về dấu hiệu mang thai con trai mẹ cần xem ngay

4.9/5 (141 đánh giá)

Dấu hiệu mang thai con trai phát hiện trong những nghiên cứu mới đây trở thành mối quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang băn khoăn, không biết bé yêu của gia đình có phải là một bé trai kháu khỉnh thì đừng bỏ qua thông tin trong bài viết dưới đây nhé! 

Tiết lộ mới về dấu hiệu mang thai con trai mẹ cần xem ngay

Khi nào giới tính của thai nhi được xác định?

Trước khi tìm hiểu về các dấu hiệu mang thai con trai có một thông tin khác rất thú vị đó là thời điểm xác định được giới tính của em bé mà bạn nên biết. Theo các bác sĩ sản khoa, ngay khi tinh trùng gặp trứng thì đó là thời điểm lần quan hệ tình dục của vợ chồng được hình thành. Ở thời điểm thụ thai, bào thai khi đó nhận được 23 nhiễm sắc thể từ mỗi cha mẹ. Đây chính là thời điểm quyết định giới tính của thai nhi cùng với các yếu tố khác như giới tính, màu da, màu mắt, màu tóc,…

Như vậy, rõ ràng, ngay khi thụ thai em bé đã được “định sẵn” là trai hay gái. Điều này hoàn toàn khác hẳn với suy nghĩ của không ít người đó chính là khi hình thành cơ thể trong bụng mẹ em bé mới hình thành giới tính.

Cũng theo đó, khi bé yêu bước vào giai đoạn khoảng 11 tuần tuần tuổi của thai kỳ. Lúc này bộ phận bộ phận sinh dục của bé bắt đầu phát triển. Như vậy, cha mẹ bé có thể xác định giới tính của bé yêu ở những tuần tiếp theo qua hình ảnh siêu âm. Hiện nay, do nhiều vấn đề xã hội có liên quan trực tiếp đến giới tính của thai nhi.  Do đó, các siêu âm được thực hiện đều không được phép tiết lộ giới tính của thai nhi. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể ngăn cản cha mẹ bé mong muốn biết bé là trai hay gái. Đó chính là lý do những dấu hiệu mang thai con trai đặc biệt được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm, tìm hiểu.

Các dấu hiệu mang thai con trai có đáng tin cậy không?

Khi mang thai, cha mẹ vẫn luôn tự hỏi liệu bé yêu trong bụng mình sẽ là một bé gái xinh đẹp hay một bé trai khôi ngô? Sự hiếu kỳ càng trở nên hồi hộp hơn nếu trong mong muốn của cha, mẹ hy vọng bé có giới tính như mình kỳ vọng. Chính vì vậy, cha mẹ càng mong muốn biết được các dấu hiệu mang thai con trai hay con gái như thế nào!

Có rất nhiều những dấu hiệu quan niệm dân gian được truyền tai nhau biểu thị rằng mẹ bầu sẽ mang thai một bé trai hay bé gái. Tuy nhiên, cần làm rõ rằng, cho đến nay, các cách nhận biết thông qua mẹo và các quan niệm dân gian vẫn chưa hề được kiểm chứng về độ chính xác. Nói cách khác, điều này có thể đúng trên đa số mẹ bầu nhưng không phải đúng với tất cả các trường hợp. Thực tế đã chứng minh có rất nhiều mẹ bầu mang thai con trai có dấu hiệu đúng với các gợi ý dưới đây. Tuy nhiên, cũng có không ít mẹ bầu hoàn toàn không có hoặc có rất ít những biểu hiện như vậy.

Do đó, các tư liệu về dấu hiệu mang thai theo kinh nghiệm dân gian cần được đọc với tâm thế tham khảo. Bạn không nên quá kỳ vọng, dễ dẫn đến thất vọng quá mức. Việc biết chính xác thai nhi là con trai hay con gái cần thực hiện dựa trên các xét nghiệm khoa học. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa cũng khuyến cáo cha mẹ không nên đặt nặng quá vấn đề giới tính của thai nhi. Bởi lẽ, mỗi em bé đến với gia đình bạn đó chính là niềm hạnh phúc, là “cơ duyên” trân quý trong đời.

dấu hiệu mang thai bé trai mới nhất

Khi nào xuất hiện các dấu hiệu mang thai con trai?

Thời điểm xuất hiện dấu hiệu mang thai bé trai cũng là một trong những thông tin nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Như đã nói ở trên, thời điểm xác định giới tính của thai nhi diễn ra từ rất sớm.

Tuy nhiên, các dấu hiệu của việc mẹ bầu sẽ dấu hiệu mang thai con trai hay không lại thường xuất hiện không hẹn trước. Tùy theo từng cơ địa của từng mẹ bầu mà thời điểm xuất hiện các dấu hiệu này có thể là ngay sau khi thụ thai. Hoặc cũng có những mẹ bầu phải rất lâu sau đó mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu xác định giới tính của thai nhi. Đôi khi, các dấu hiệu này diễn ra rõ nét nhưng cũng có những mẹ bầu chúng diễn ra rất mờ nhạt hoặc thậm chí là không có.

Chính vì vậy, để để xác định rằng mẹ bầu đang mang thai con trai hay con gái cần thực hiện các biện pháp y khoa. Với siêu âm, dựa trên sự hỗ trợ của máy móc và các kỹ thuật hiện đại, thời điểm để biết giới tính của thai nhi vào khoảng 12-13 tuần.

13 dấu hiệu mang thai con trai đáng tham khảo

Bạn đang mang thai và mong muốn đoán biết được giới tính của bé yêu nhà mình? Vậy thì, 13 dấu hiệu được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn có được những tham khảo thú vị để biết được bé yêu có phải là một bé trai hay không.

Ốm nghén trong thời gian ngắn và có mức độ nhẹ

Ốm nghén là trạng thái sức khỏe rất thường gặp ở các mẹ bầu. Cơ thể mẹ sẽ mệt mỏi, thường xuyên có cảm giác buồn ngủ hay buồn nôn, chán ăn hoặc bất chợt thèm ăn những món ăn đặc biệt. Tình trạng này có thể diễn ra nặng- nhẹ tùy mức ở từng mẹ bầu. Tuy nhiên, nhiều kiểm chứng cho thấy, những mẹ bầu có xu hướng ốm nghén nặng thường mang thai con gái. Trong khi đó, tình trạng này nếu diễn ra nhẹ hơn, ở thời gian ngắn hơn với nhiều mẹ bầu thì đó có thể là dấu hiệu mang thai con trai đấy!

Cảm giác ốm nghén thường xảy ra vào buổi sáng hoặc bất chợt tới khi mẹ bầu ngửi, ăn phải những thực phẩm có mùi, vị lạ. Để hạn chế tình trạng ốm nghén, mẹ bầu nên tránh xa các thực phẩm có mùi quá nồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn ở dạng lỏng, dễ tiêu hóa: cháo, súp,…

Tăng cân khi mang thai

Dựa vào cân nặng của mẹ bầu cũng là cách để xác định việc bạn có đang mang thai một bé trai hay không. Kinh nghiệm của những mẹ bầu nói rằng, khi mang thai con trai, cân nặng thường tăng chủ yếu từ vùng bụng. Trong khi đó, nếu là một bé gái thì sự tăng cân lại diễn ra ở nhiều bộ phận khác như: mông, vùng cánh tay,…

Cơ thể mẹ bầu thay đổi

Theo quan niệm dân gian, những đoạn biết về dấu hiệu mang thai con trai có thể sẽ đúng nếu dựa theo những quan sát ở cơ thể mẹ bầu. Theo đó, dựa theo cách xác định vòng ngực hay hình dáng bụng có thể sẽ biết được thai nhi là bé trai hay bé gái.

  •  Vòng ngực: nếu bạn đang mang thai một bé trai thì vòng ngực của bạn thường có xu hướng phát triển không đều. Đặc biệt, nếu để ý kỹ thì ngực bên phải sẽ to hơn ngực bên trái.
  •  Vòng bụng: vòng bụng của một mẹ bầu mang thai con trai thường thấp và nhô ra phía trước thay vì tròn đều như mang thai bé gái. Rất tuyệt vời là dấu hiệu này rất phổ biến và có phần đúng với rất nhiều mẹ bầu. Do đó, bạn hãy quan sát kỹ vòng bụng của mình để đoán biết giới tính của bé nhé!

Thèm ăn các thực phẩm chua

Một dấu hiệu mang thai con trai rất điển hình mà bạn có thể tham khảo đó chính là thèm ăn các thực phẩm chua. Đa số các mẹ bầu khi mang bé trai đều nói rằng họ có xu hướng thèm ăn đồ chua. Trong khi đó nếu thèm ăn đồ ngọt thì đó là dấu hiệu mẹ mang thai một bé gái.

Nước tiểu có màu vàng là biểu hiện của việc mang thai con trai

Nhiều mẹ bầu kiểm nghiệm rằng, khi mang thai, nếu thấy nước tiểu có màu vàng, sáng là bởi họ mang thai con trai. Ngược lại, với những mẹ bầu mang thai con gái thường có xu hướng có nước tiểu vàng với tông màu đậm hơn. Vào mỗi buổi sáng, mẹ có thể xem màu nước tiểu để đoán biết chính xác nhất. Bởi đây là thời điểm nước tiểu tích tụ lâu dần, cho màu sắc chuẩn nhất.

Da mặt kém mịn màng, xuất hiện mụn trứng cá

Một trong những thay đổi lớn nhất khi mang thai đó chính là dấu hiệu một làn da khô, kém sắc. Với những mẹ bầu mang thai con trai, tình trạng mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn so với các bà bầu mang thai con gái. Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy dấu hiệu này là xác thực. Tuy nhiên, người ta vẫn luôn tin rằng giữa dấu hiệu mang thai con trai và một làn da với nhiều mụn trứng cá xuất hiện có mối liên hệ nhất định.

Mẹ bầu có tóc mọc nhanh hơn

Thật kì lạ khi mang thai con trai bạn sẽ thấy tóc mọc nhanh hơn! Tuy nhiên, hiện tượng này đã được chứng minh là rất xác thực và có rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng này đấy. Những thay đổi về tốc độ mọc tóc được cho là hệ quả của việc hoocmon trong cơ thể mẹ bầu có những biến chuyển khi có em bé là con trai. Ở bé gái, thông thường quá trình này sẽ không diễn ra.

Tư thế ngủ nói lên giới tính của bé

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu chắc chắn sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó chịu. Càng ở những tháng cuối thai kì, mẹ bầu càng dễ mất ngủ bởi trọng lượng của thai nhi đang lớn dần. Hãy để ý rằng, nếu bạn nằm ngủ thường nằm nghiêng về phía tay trái. Vậy thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai một bé trai đấy!

Tính cách mẹ bầu có sự thay đổi

Trong suốt thai kỳ, phụ nữ thường trở nên “khó tính” hơn bởi sự ảnh hưởng về thể chất thay đổi. Các ông bố vì vậy hãy yêu thương mẹ bầu nhiều hơn nhé! Đặc biệt hơn mẹ có biết rằng, giới tính của bé cũng có thể ảnh hưởng đến tính cách, tâm trạng của người mẹ. Trong đó, nếu mẹ bầu có xu hướng trở nên hung hăng, mạnh mẽ hơn thì đó thể là khả năng sẽ sinh bé trai bởi khi đó. Các lý giải về tình trạng này nói rằng sự thay đổi về nồng độ testosterone tăng dẫn đến việc hình thành giới tính ở bé.

Nhận biết dấu hiệu mang thai bé trai qua một vài tép tỏi

Nhận biết dấu hiệu mang thai con trai thông qua một vài nhánh tỏi cũng là ý kiến rất đáng để xem xét. Để thực hiện mẹo này, bạn cần chuẩn bị một vài tép tỏi, bóc sạch vỏ và ăn sống. Nếu mùi tỏi tỏa ra là mùi hôi thì có khả năng bạn đã mang thai một bé trai và ngược lại, nếu không thấy mùi tỏi thì có thể bạn đang mang thai một bé gái đấy!

Nhịp tim thai nhi cũng thể hiện giới tính của bé

Ở những tuần đầu khi mang thai, khi hình ảnh siêu âm chưa rõ nét và khó kết luận về giới tính thai nhi. Có một cách khác mà nhiều người vẫn thường dựa vào để đoán biết giới tính của bé đó chính là nhịp tim thai. Khi khám thai, bác sĩ sẽ đo nhịp tim của bé, nếu chỉ số này dưới 140 nhịp/phút thì đó có thể là nhịp tim của một bé trai khôi ngô. Mức nhịp tim trên 145 nhịp/phút thường là nhịp tim của một bé gái. 

Mang thai con trai khiến chân lạnh hơn có đúng không?

Nhiều mẹ bầu nói rằng khi mang thai con trai họ có xu hướng cảm thấy lòng bàn chân lạnh hơn. Thậm chí một số còn thường xuyên gặp phải tê cứng bàn chân. Cảm giác này càng trở nên buốt hay thậm chí là tình trạng cóng, cước chân. Vào mùa đông, để tránh cảm lạnh và khiến lòng bàn chân lạnh lẽo, mẹ bầu nên đi tất, giữ ấm cho lòng bàn chân của mình nhé!

Bàn tay trở nên khô ráp

Nếu bạn đang băn khoăn về giới tính của bé yêu trong bụng, hãy nhìn xuống đôi bàn tay của mình và xem xét nhé! Nhiều mẹ bầu nói rằng, họ cảm thấy da bàn tay khô ráp hơn khi họ mang thai bé trai. Điều này không xảy ra khi mang thai các bé gái.

Các dấu hiệu mang thai bé trai theo xét nghiệm y khoa

Nếu như những dấu hiệu mang thai bé trai với kinh nghiệm dân gian trên chỉ mang tính chất tương đối, chưa có kiểm nghiệm. Vậy thì với các phương thức xét nghiệm y khoa lại là cách tốt nhất để xác định chính xác giới tính của thai nhi. Với sự phát triển của các kỹ thuật y khoa, việc xác định chính xác giới tính của bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ đã không còn là vấn đề quá khó khăn.

Siêu âm thai

Phương pháp phổ biến nhất để mẹ biết được giới tính của bé chính là siêu âm thai. Dựa theo các hình ảnh chân thực của từ các máy siêu âm gửi về, khả năng nhận biết giới tính của thai nhi chính xác lên đến 90%. Các bác sĩ sản khoa khuyến cáo rằng mẹ nên thực hiện siêu âm ở tuần thứ 16 để có được kết quả đoán biết giới tính chính xác nhất.

Phương pháp Ramzi

Phương pháp Ramzi là một biện pháp siêu âm đặc biệt để xác định giới tính của thai nhi thông qua vị trí của nhau thai. Phương pháp này thường được thực hiện ở thai kỳ thứ 6, khá sớm so với với phương pháp siêu âm thông thường.

Xét nghiệm di truyền

Cuối cùng, một biện pháp để xác định chính xác giới tính của thai nhi khác dành cho cha mẹ tham khảo đó chính là xét nghiệm di truyền. Với nền y học phát triển, hiện nay một số kỹ thuật xét nghiệm di truyền áp dụng đã mang đến kết quả xác định giới tính thai nhi chính xác như: sinh thiết gai nhau hay chọc dò ối. Các xét nghiệm này thường được thực hiện từ tuần thứ 10 – 12 của thai kỳ và cho kết quả có tỉ lệ chính xác lên đến 99,99%.

Tiết lộ mới về dấu hiệu mang thai con trai mẹ cần xem ngay

Những bí quyết để tăng khả năng mang thai con trai không phải ai cũng biết

Bên cạnh các dấu hiệu mang thai bé trai cũng như các phương pháp xác định giới tính của bé trên đây. Liên quan đến giới tính của bé cũng có một vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Đó chính là bí quyết để tăng khả năng mang thai bé trai. Bạn có biết rằng, bạn hoàn toàn có khả năng “can thiệp” hay nói đúng hơn là tăng khả năng sinh bé trai với những phương pháp đã được xác định có hiệu quả ngay dưới đây:

Tính ngày trứng rụng giúp sinh bé trai

Bạn có biết rằng lựa chọn thời gian quan hệ thích hợp cũng là cách để có thể tăng khả năng thụ thai với giới tính của bé là con trai. Theo đó, dựa theo những tính toán, nếu tiến hành quan hệ sau thời điểm rụng trứng 1 ngày thì khả năng em bé có giới tính nam sẽ cao hơn rất nhiều. Điều này dựa trên những nghiên cứu cho thấy, ở thời điểm này dịch nhầy ở tử cung lúc này có tính axit. Chúng là môi trường gây bất lợi cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y gặp trứng.

Để tính thời gian rụng trứng chính xác nhất cho việc thụ thai, có thể dựa theo các phương pháp như tính chu kì kinh nguyệt, quan sát dịch nhầy âm đạo, canh noãn trứng,…

Tư thế quan hệ giúp tăng khả năng mang con trai

Một biện pháp khá thú vị khác mà vợ chồng có thể thực hiện để tăng khả năng thụ thai con trai đó chính là áp dụng phương pháp Shettles. Theo đó, phương pháp này cho phép dương vật thâm nhập vào sâu trong âm đạo. Cách này sẽ làm tăng khả năng sinh con trai, bởi chúng rút ngắn khoảng cách để tinh trùng gặp được trưng. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi nhiều thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng các nhóm tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y sẽ có vòng đời ngắn hơn nhiều so với các tinh trùng mang nhiễm sắc thể X. Việc giảm bớt khoảng cách sẽ giúp tăng cao tỷ lệ tinh trùng Y gặp được trứng.

Phương pháp Shettles được áp dụng với một số tư thế “yêu” giúp tăng khả năng sinh bé trai như: nằm nghiêng, nâng cao hông hoặc với tư thế truyền thống,…

Tăng độ kiềm ở âm đạo

Bạn có biết rằng, tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y có khả năng sống sót rất thấp nêu nó phải di chuyển qua môi trường giàu axit khi đến với trứng. Chính vì vậy, để sớm có một bé trai kháu khỉnh, bạn tăng độ kiềm cho âm đạo giúp tăng khả năng sinh con trai.

Bằng cách thiết lập chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm giàu kali và natri hay theo dõi sát nồng độ PH của âm đạo sẽ giúp tìm ra thời điểm lý tưởng để giao hợp giúp tăng khả năng sinh con trai.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Cuối cùng, cách thức ăn uống khoa học tuy không khó khăn thực hiện nhưng cũng là cách rất hiệu quả để tăng khả năng có em bé trai đấy! Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường đề kháng và tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, cần tránh dung nạp các thực phẩm có chứa tính axit cao để hạn chế nguy cơ môi trường âm đạo tăng tính axit. Các bác sĩ sản khoa cũng khuyến cáo, thời kỳ quyết định giao hợp cả vợ và chồng cần tránh tiêu thụ các thực phẩm cay nóng, sữa và các chế phẩm từ sữa,….Nhóm thực phẩm nên tăng cường sử dụng bao gồm: hải sản, khoai tây, chuối, …

Hi vọng rằng, với những thông tin về dấu hiệu mang thai bé trai mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp các cặp vợ chồng- những ông bố, bà mẹ trẻ có thêm các kiến thức thai giáo hữu ích. Và còn hơn 3000+ hoạt động thai giáo và nuôi dạy con khác đã có sẵn tại Siêu ứng dụng Mamibabi. Đây chính là thế giới kiến thức kết nối cha mẹ với bé yêu một cách khoa học và thông thái nhất. Mẹ đã kịp cập nhật Mamibabi cho mình chưa? Hãy tải ngay ứng dụng để được chia sẻ và cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé! Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
BÀI MỚI ĐĂNG