Tuyển tập bí kíp trị mụn thai kỳ cực kỳ hiệu nghiệm, mẹ đẹp con xinh

4.9/5 (128 đánh giá)

Trị mụn thai kỳ thế nào để vừa hiệu quả lại vẫn an toàn cho thai nhi? Phương pháp trị mụn nào giúp mẹ đẹp, con xinh? Nếu đang băn khoăn với những câu hỏi như vậy thì mẹ bầu đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của Mamibabi.

Tuyển tập bí kíp trị mụn thai kỳ cực kỳ hiệu nghiệm, mẹ đẹp con xinh

Trị mụn thai kỳ thế nào vừa hiệu quả lại vừa an toàn? Đây chắc hẳn là vấn đề đau đầu của kha khá mẹ bầu. Đối với chị em phụ nữ thì vấn đề làm đẹp luôn được đề cao. Đặc biệt là khi người phụ nữ đang ở trong giai đoạn thai kỳ có nhiều thay đổi về nội tiết tố, khiến làn da của mẹ xấu đi, mụn trứng cá xuất hiện. Về cơ bản thì mụn trứng cá không đe dọa đến sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi, nhưng tình trạng mụn lâu, kéo dài phần nào khiến mẹ mất tự tin, làm xấu đi hình ảnh mẹ bầu. 

Việc sử dụng mỹ phẩm đối với mẹ bầu luôn được khuyến cáo là không nên, bởi nếu mẹ sử dụng loại mỹ phẩm không uy tín rất có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó, những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên rất được ưa chuộng bởi sự an toàn và hiệu quả của nó. Vậy làm thế nào để mẹ bầu nhanh chóng xóa bỏ những nốt mụn xấu xí trên da của mình, Mamibabi sẽ bật mí ngay dưới đây!

Những nguyên nhân gây mụn cho bà bầu

Tuy không phải là vấn đề quá nghiêm trọng đối với sức khỏe, nhưng mụn trứng cá lại ảnh hưởng đến tâm lý chung của bà bầu. Trước khi tìm đến bất cứ phương pháp trị mụn thai kỳ nào, mẹ cũng nên tìm hiểu nguyên nhân khiến mẹ gặp phải tình trạng này. Mụn trứng cá ở phụ nữ mang thai thông thường sẽ xuất phát từ những nguyên nhân như sau:

  • Sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể ở giai đoạn thai nghén. Hàm lượng hormone androgen gia tăng khiến bã nhờn sản sinh ra nhiều hơn trên da. Lỗ chân lông lúc này bị tắc nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, mụn trứng cá mọc nhiều hơn.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm gốc dầu dễ khiến mẹ bị mụn trứng cá. 
  • Tiền sử bị mụn trứng cá hoặc các vấn đề về da nhạy cảm trước đó
  • Một số mẹ có thể gặp hiện tượng nổi mụn vào chu kỳ kinh nguyệt thì cũng rất dễ bị mụn khi mang thai.
  • Hệ miễn dịch yếu khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công vào các lỗ chân lông, gây viêm nhiễm. 

Mẹo trị mụn thai kỳ an toàn, hiệu quả cao

Mụn trứng cá xuất hiện trong giai đoạn mang thai hoàn toàn là vấn đề tự nhiên, nó thường sẽ biến mất khi hoạt động nội tiết tố trở lại bình thường. Chính vì thế mà thay vì sử dụng các loại thuốc điều trị, mẹ hãy áp dụng những phương pháp chăm sóc da đơn giản theo hướng dẫn dưới đây nhé. 

Dùng dầu dừa trị mụn trứng cá

Dầu dừa có lẽ là 1 trong những nguyên liệu tự nhiên được các mẹ bầu cực kỳ tin dùng. Dầu dừa không chỉ an toàn cho người sử dụng mà còn đem đến rất nhiều công dụng hữu ích như trị rạn da, làm mềm da, dưỡng da… và cả công dụng trị mụn thai kỳ. Thành phần của dầu dừa có chứa các hoạt chất kháng khuẩn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, dầu dừa cũng rất hiệu quả trong việc giảm sưng, làm mờ vết thâm.

Trước khi thoa dầu dừa,  mẹ làm sạch vùng da bị tổn thương sau đó lấy 1 ít dầu dừa thoa đều lên đó. Mẹ dùng tay nhẹ nhàng massage để tinh chất dầu dừa thấm đều trên da, khoảng 20 phút sau, mẹ rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trị mụn cho bà bầu bằng mật ong nghệ

Nghệ không chỉ được sử dụng như 1 loại gia vị trong nấu ăn, mà với thành phần curcumin dồi dào của mình, nghệ còn được ứng dụng trong cả lĩnh vực làm đẹp. Hoạt chất curcumin có trong nghệ có tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm, làm trắng da và diệt khuẩn. Kết hợp nghệ cùng với mật ong còn tăng khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, rất hiệu nghiệm để trị mụn thai kỳ.

Mẹ chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa mật ong và nửa thìa tinh bột nghệ. Sau đó, dùng 1 ít hỗn hợp thoa đều lên da và để qua đêm. Khi tỉnh dậy, mẹ làm sạch da bằng nước sạch.

Tuyển tập bí kíp trị mụn thai kỳ cực kỳ hiệu nghiệm, mẹ đẹp con xinh

Trị mụn thai kỳ bằng mướp đắng

Ít ai biết rằng mướp đắng cũng được áp dụng trong bài thuốc chữa trị mụn trứng cá cho bà bầu. Trong mướp đắng có chứa nhiều protein, vitamin C và Alkaloid có công dụng trị mụn, giúp làn da của mẹ khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

Mướp đắng mua về mẹ rửa sạch rồi cắt thành từng lát nhỏ. Mẹ nên bảo quản mướp đắng trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, tránh mướp đắng nhanh bị hỏng. Mỗi buổi tối trước khi ngủ, mẹ lấy 1 vài lát mướp đắng đắp lên vùng da mụn, thời gian khoảng 15 phút. Mẹ nhớ đừng quên sau đó rửa lại bằng nước mát nhé!

Dâu tây kết hợp sữa chua trị mụn trứng cá thai kỳ

Dâu tây và sữa chua là 2 loại thực phẩm mang nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, kết hợp sữa chua và dâu tây còn là phương pháp trị mụn thai kỳ hiệu quả cho mẹ.

Tuyển tập bí kíp trị mụn thai kỳ cực kỳ hiệu nghiệm, mẹ đẹp con xinh

Mẹ rửa sạch dâu tây, sau đó dầm nát với 2 thìa sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên vùng da có mụn, mẹ nên chú ý làm sạch da trước khi thoa hỗn hợp nhé. Sau khi massage nhẹ nhàng, mẹ nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch da lại. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày như vậy sẽ giúp mẹ cải thiện được sắc tố da, da sáng, mềm mịn và hết mụn.

Trị mụn bằng củ cải trắng

Trong củ cải trắng có chứa rất nhiều vitamin A, C, đều là những hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, mờ thâm, giảm mụn, cải thiện làn da. Hơn nữa, sử dụng củ cải trắng để trị mụn trứng cá rất an toàn với mẹ bầu.

Củ cải trắng mẹ đem rửa sạch, giữ nguyên phần vỏ rồi nghiền nát hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Mẹ thực hiện tương tự như những phương pháp khác là dùng hỗn hợp đắp và thoa đều lên vị trí da bị mụn. Đắp mặt nạ khoảng 15 phút thì mẹ rửa mặt sạch với nước là được.

Ngoài những cách trị mụn thai kỳ ở trên thì mẹ cũng nên cân nhắc đến chế độ ăn uống của mình. Để cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mẹ nên kiêng các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều đường, tinh bột hay các loại đồ uống chứa cồn. Mẹ nên tránh chạm tay vào vùng da bị mụn, tuyệt đối không được nặn mụn khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Trong mọi trường hợp, mẹ lưu ý không được sử dụng bất cứ loại thuốc điều trị nào nếu không có chỉ định của bác sỹ. 

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG