Truyện thai giáo: Cái kén và con bướm

4.6/5 (343 đánh giá)

Nếu chúng ta không muốn trải qua bất kỳ khó khăn nào, chúng ta sẽ không thể bay được!

Truyện thai giáo: Cái kén và con bướm

Một ngày nọ, một người đàn ông tìm thấy một cái kén bướm. Ông là người yêu thích và mê say màu sắc rực rỡ của bướm. Ông thường dành ra nhiều giờ để quan sát bướm. Ông hiểu bướm phải vật lộn khó khăn thế nào để biến đổi từ con sâu xấu xí thành con bướm đẹp.

Ông thấy một cái lỗ nhỏ trong cái kén. Dấu hiệu này có nghĩa là con bướm đang cố gắng chui ra khỏi kén để ra ngoài. Ông quyết định ngồi chờ xem con bướm chui ra khỏi kén như thế nào. Ông thấy bướm đang gắng sức phá vỡ lớp vỏ. Sau hơn 10 tiếng đồng hồ ngồi xem, ông thấy bướm có vẻ như đã tận lực nhưng vẫn không chui qua được lỗ nhỏ.

Người đàn ông đam mê và yêu thích bướm đành quyết định giúp con bướm. Ông lấy một cái kéo và cắt lỗ nhỏ của kén lớn hơn để bướm có thể chui ra dễ dàng.

Rủi thay, con bướm hiện ra không còn đẹp nữa. Thân hình nó phồng lên với đôi cánh nhỏ xíu và khô héo.

Người đàn ông cảm thấy hài lòng vì đã giúp cho con bướm chui ra khỏi kén để nó khỏi phải khổ công tự làm. Ông tiếp tục ngồi nhìn con bướm và háo hức chờ xem con bướm bay lên với đôi cánh đẹp.

Ông nghĩ rằng trong chốc lát con bướm sẽ mở rộng cánh, thu gọn thân hình lại và đôi cánh đủ sức nhấc bổng cơ thể. Thật không may, cánh của bướm không mở hoặc lớn hơn và thân thể cũng không nhỏ đi.

Thay vào đó, con bướm chỉ bò vòng quanh với đôi cánh héo hắt và thân thể to lớn. Nó không bao giờ có thể bay được.

Mặc dù người đàn ông làm việc này với ý tốt, nhưng con bướm chỉ trở nên xinh đẹp khi nó phải trải qua những nỗi khó nhọc! Những cố gắng liên tục của bướm để chui ra khỏi kén sẽ làm cho các chất lỏng chứa trong cơ thể chuyển đổi thành đôi cánh. Vì thế, thân thể sẽ trở nên càng lúc càng nhỏ và đôi cánh trở nên càng lúc càng đẹp và lớn hơn.

Nếu chúng ta không muốn trải qua bất kỳ khó khăn nào, chúng ta sẽ không thể bay được!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG