Truyện thai giáo: Cinderella

4.5/5 (275 đánh giá)

Chẳng bao lâu sau đó, Hoàng tử hỏi cưới Cinderella với sự vui lòng của cả triều đình.

Truyện thai giáo: Cinderella

Nhiều năm trước đây, có một người đàn ông lấy một phụ nữ đẹp và hiền lành làm vợ. Họ chỉ có một cô con gái rất hiếu thảo tên là Cinderella. Nhưng rủi thay bà mẹ qua đời khi cô con gái còn rất nhỏ, để lại nỗi đau lòng và nhớ thương cho người chồng và đứa con.

Một thời gian sau, cha cô gái cưới một người đàn bà khác làm vợ. Bà này rất tự kiêu và ích kỷ. Bà có hai cô con gái đã lớn và cũng khó tính khó chịu như bà. Tới lúc này, cô gái nhỏ tội nghiệp chợt cảm thấy mọi thứ đều đảo ngược. Cô không còn được nuông chiều như mọi khi.

Cô phải làm việc vất vả và bị hành hạ nhưng vẫn kiên nhẫn chịu đựng, thậm chí không hề than phiền với cha cô. Thời gian trôi qua, lạ thay, công việc cực nhọc không làm cho cô bé xấu đi mà lại càng đẹp thêm.

Vào một ngày nọ, để kiếm một người vợ xinh đẹp và hiền hậu cho hoàng tử, nhà vua loan báo mở một bữa dạ tiệc lớn mời tất cả các cô thiếu nữ xinh đẹp khắp nước tới tham dự. Hai chị của Cinderella cũng chú ý tới. Hai cô bắt đầu bàn thảo về chuyện mua sắm quần áo đẹp để đi dự tiệc.

Cuối cùng ngày vui đã đến. Hai cô chị tự hào về sắc đẹp cất bước lên đường. Cinderella buồn rầu nhìn theo cho đến khi chiếc xe ngựa của họ biến mất. Sau đó, cô bật lên khóc sướt mướt. Đang trong lúc khóc nức nở thì một bà tiên, mẹ đỡ đầu của cô, hiện ra trước mặt cô.

Bà tiên nói: “Cinderella, ta là mẹ đỡ đầu của con. Ta đến để an ủi và giúp đỡ con. Con sẽ được đi đến buổi dạ tiệc của nhà vua tối nay, nhưng con phải làm theo lời của ta. Con hãy đi ra sau vườn, cắt về cho ta một trái bí rợ”. Cinderella liền chạy ra vườn hái về trái bí rợ ngon và đẹp nhất. Mẹ đỡ đầu liền moi hết ruột và hột bí ra. Sau đó bà lấy đũa thần gõ lên trái bí để biến nó thành một chiếc xe ngựa tuyệt đẹp. Bà chợt nhìn thấy một cái bẫy chuột có sáu con chuột bị bắt trong đó. Bà lấy cây đũa thần gõ nhẹ vào mỗi con chuột và ngay lập tức chúng biến thành sáu con ngựa cường tráng. Ở góc nhà, có một cái bẫy lớn hơn có chứa hai con chuột cống, bà liền biến chúng thành hai người đánh xe ngựa. Bà tiên sau đó sai Cinderella ra vườn lần nữa tìm sáu con thằn lằn. Những con thằn lằn này được biến thành sáu người hầu, mặc quần áo đồng phục với màu sắc sặc sỡ.

Khi làm xong những việc này, bà Tiên với vẻ mặt hiền từ gõ nhẹ cây đũa thần lên Cinderella, biến quần áo rách rưới của cô thành áo dạ vũ thêu ngọc trai và kim tuyến óng ánh. Sau đó, bà đưa cho cô một đôi giày thủy tinh, được làm từ những sợi thủy tinh tinh tế nhất, mềm mại như lưới nhện.

Khi Cinderella đã đầy đủ với trang phục đẹp đẽ, bà tiên bảo cô lên xe ngựa để bắt đầu lên đường và dăn cô phải rời khỏi bữa tiệc trước khi đồng hồ điểm mười hai giờ đêm.

Khi vừa đến buổi tiệc, vẻ đẹp của cô đã làm mọi người phải ngẩn ngơ. Vị Hoàng tử hào hoa bước tới lịch sự chào đón và dẫn cô vào phòng dạ tiệc. Vua và Hoàng hậu cũng chú ý tới cô khi Hoàng tử đưa cô tới bàn tiệc. Sau đó Hoàng tử như bị thôi miên và chờ đón được nói chuyện với cô. Khoảng không bao lâu sau, Cinderella nghe đồng điểm 11 giờ 45. Cô liền đứng lên sửa soạn ra về, nhưng hoàng tử năn nỉ cô nhận lời tham dự một bữa tiệc nữa vào tối mai.

Về đến nhà, mẹ đỡ đầu khen cô rất đúng giờ, và đồng ý cho cô đi dự bữa tiệc tối mai.

Hai người chị của cô cũng vừa về tới nhà. Hai chị tỏ ra hãnh diện và kể cho cô nghe về buổi tiệc lộng lẫy mà họ vừa tham dự, và đặc biệt câu chuyện về nàng công chúa xinh đẹp. Cinderella mừng thầm khi nghe những điều này, và hỏi họ tên của công chúa là gì, nhưng họ trả lời, không ai biết tên cô ấy. Họ khen ngợi công chúa hết lời đến nỗi Cinderella bày tỏ mong muốn đi dự bữa dạ tiệc kế tiếp để xem mặt công chúa; nhưng cử chỉ này chỉ làm cho hai chị ghét Cinderella đáng thương hơn nữa. Họ không muốn cho cô mượn ngay cả chiếc áo đầm xấu nhất của họ.

Tối hôm sau hai người chị đi dự buổi dạ tiệc, Cinderella cũng vậy, với áo đầm lộng lẫy hơn hôm qua. Cô thậm chí còn vui mừng hơn hôm dự tiệc đầu tiên. Tại buổi tiệc, cô say mê nghe những những lời nói nhẹ nhàng êm ái của Hoàng tử đến nỗi quên cả giờ giấc.

Bỗng nhiên, đồng hồ đánh mười hai tiếng. Cô chợt bừng tỉnh và vội vã chạy khỏi phòng tiệc; nhưng trong nháy mắt, cỗ xe ngựa biến thành trái bí rợ, những con ngựa thành những con chuột, người lái xe thành chuột cống, người hầu thành thằn lằn, và áo đầm của Cinderella trở thành quần áo cũ kỹ và rách rưới. Trong lúc vội vã, cô đã làm rơi lại một chiếc giày thủy tinh. Khi về đến nhà, cô không mang được món quà nào của mẹ đỡ đầu cho ngoại trừ một chiếc giày thủy tinh còn lại.

Khi hai người chị về đến nhà, họ say sưa kể chuyện về công chúa vô danh, và cho Cinderella biết về chiếc gày thủy tinh nhỏ của nàng công chúa đánh rơi, và được Hoàng tử nhặt lên thế nào. Cả triều đình đều thấy rằng Hoàng tử rất muốn tìm ra chủ nhân của chiếc giày ấy. Vài ngày sau, một lệnh truyền của nhà vua phán rằng Hoàng tử sẽ cưới cô gái có chân xỏ vừa chiếc giày thủy tinh.

Lời công bố này gây xôn xao khắp nơi. Các cô gái thuộc mọi tầng lớp đều muốn thử chiếc giày; nhưng tất cả đều vô vọng. Khi tới lượt Cinderella, cô nói: “Hãy để tôi thử chiếc giày xem sao”. Chiếc giày thật vừa vặn với chân của cô. Hai người chị của Cinderella vô cùng ngạc nhiên; nhưng lại càng ngạc nhiên hơn khi Cinderella lôi trong túi ra một chiếc giày khác!

Đúng lúc đó, bà tiên xuất hiện, và gõ chiếc đũa thần lên người Cinderella. Lập tức, Cinderella trở thành nàng công chúa lộng lẫy ở bữa tiệc, làm hai người chị bàng hoàng.

Chẳng bao lâu sau đó, Hoàng tử hỏi cưới Cinderella với sự vui lòng của cả triều đình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG