Truyện thai giáo: Cát và Đá

4.8/5 (240 đánh giá)

Chúng ta nên quên đi những điều xấu xảy đến cho mình và ghi khắc những điều tốt lên đá.

Truyện thai giáo: Cát và Đá

John và James là bạn thân với nhau. Họ thường cãi cọ và đánh nhau nhiều lần nhưng không từ bỏ nhau. Họ cùng nhau lên đường đi tìm việc làm với lương cao và ghé qua nhiều nơi. Họ đi ngang qua làng, thị xã, rừng, bãi biển, và giúp đỡ nhau tận tình trong suốt cuộc hành trình.

Một ngày nọ, họ đi tới một sa mạc trong lúc chỉ còn một ít thực phẩm và nước uống. John bảo James hãy ăn một nửa số thức ăn và chờ đến khi mệt lả thì ăn nửa còn lại và để dành nước uống cho sau này.

Nhưng James không đồng ý. James muốn uống nước vì đang quá khát. Họ cãi nhau về việc ăn uống. John tát James một cái. Sau đó họ quyết định ăn một ít và tiếp tục cuộc hành trình. James viết một dòng chữ trên cát, “Bạn thận nhất của tôi đã tát tôi!”

John và James tiếp tục chia sẻ số đồ ăn nước uống ít ỏi còn lại, và cuối cùng họ tới một ốc đảo. Cả hai đều rất mệt. James mừng rỡ khi thấy ốc đảo. Cậu ta liền nhảy xuống nước đùa giỡn. Trong khi cả hai đang ngụp lặn trong nước để giải tỏa cơn nóng, James do một chút sơ ý bị ngộp nước. John vội vã bơi lại cứu James.

James ôm lấy bạn và cám ơn bạn. Cả hai đều mệt nên lăn ra ngủ một giấc. Khi tỉnh giấc, họ quyết định tiếp tục lên đường. Trước khi đi, James khắc một hàng chữ trên đá.

Đó là “Bạn thân nhất của tôi đã cứu sống tôi!”

John hỏi: “Tại sao anh đánh dấu những điều này ở đây vậy, James?” James trả lời, “Anh đã tát tôi, tôi viết lại lên cát. Đây rõ ràng là điều không tốt. Nếu anh quay trở lại, anh sẽ không còn nhìn thấy hàng chữ viết trên cát đó nữa. Bây giờ tôi khắc điều tốt trên đá, và nó sẽ vẫn còn mãi mãi!”

Chúng ta nên quên đi những điều xấu xảy đến cho mình và ghi khắc những điều tốt lên đá.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG