Truyện thai giáo: Trái tim đẹp nhất

4.5/5 (355 đánh giá)

Nhiều người coi trọng và kính nể vẻ đẹp thể chất. Tuy nhiên, hình thể bề ngoài không phải là vẻ đẹp thực sự!

Truyện thai giáo: Trái tim đẹp nhất

Một ngày nọ, tại một nơi rất đông người, có một thanh niên đứng hét to trước đám đông.

“Mọi người hãy xem này. Tôi có trái tim đẹp nhất thế giới”.

Đám đông quay nhìn chàng thanh niên và rất ngạc nhiên khi thấy trái tim của anh thật đẹp với hình dạng hoàn hảo, không một chút tỳ vết, trông thật tuyệt vời. Hầu hết những người nhìn thấy trái tim của chàng thanh niên đều mê mệt với vẻ đẹp của trái tim và khen ngợi anh ta.

Bỗng nhiên, có một ông lão tiến lên và thách thức chàng thanh niên, “Không phải vậy cậu nhỏ, ta mới có trái tim đẹp nhất thế giới!”

Chàng thanh niên hỏi, “Vậy ông cho con xem trái tim của ông!”

Ông lão cho anh ta xem trái tim của ông. Trái tim rất thô, bề mặt lồi lõm, và có những vết thẹo cùng khắp. Ngoài ra, trái tim cũng không mang hình dạng một trái tim lành lạnh, như vẻ có nhiều mảnh khác màu ghép lại với nhau. Có những góc cạnh thô kệch và một phần của trái tim được lắp vá bằng những miếng nhỏ.

Trái tim của ông lão đơn giản chỉ là nhiều mảng tim ghép lại để tạo thành trái tim.

Chàng thanh niên bật cười trước trái tim của ông lão, “Cụ ơi, cụ có khùng không? Cụ hãy xem trái tim của con này! Thật là xinh đẹp và hoàn hảo. Cụ không thể tìm thấy ngay cả một chút tỳ vết nào. Cụ hãy xem trái tim của cụ kìa. Nó có đầy các vết thẹo, vết thương và lỗ hổng. Làm sao cụ có thể nói trái tim của cụ đẹp được?”

“Cậu trẻ à, trái tim của tôi cũng đẹp như trái tim của cậu. Cậu có nhìn thấy những vết thẹo không? Mỗi vết tượng trưng cho tình yêu mà tôi đã chia sẻ với người khác. Tôi chia một phần trái tim cho người khác khi tôi chia sẻ tình yêu và ngược lại tôi nhận lại được một phần trái tim, mà tôi dùng để vá lại những nơi bị trống!” Ông lão nói.

Chàng thanh niên nghe thế liền giật mình.

Ông lão tiếp tục nói, “Bởi vì các mảng tim mà tôi cho đi và nhận được không đồng đều, cũng như không có cùng hình dạng hoặc kích thước, nên trái tim của tôi đầy góc cạnh lồi lõm và các mảng vá lỗ chỗ”.

“Trái tim của tôi không cân đối bởi vì đôi khi tình yêu tôi cho đi không được trả lại. Như vậy, cậu thấy vẻ đẹp thực sự ở đâu? Trái tim của cậu trông như mới và căng tròn với không một vết thẹo là điều cho thấy cậu chưa bao giờ chia sẻ tình yêu với ai. Phải không?”

Chàng thanh niên đứng lặng người và không nói được lời nào. Nước mắt lăn dài trên má. Anh bước đến gần ông lão, xé một mẩu tim của mình và đưa cho ông lão.

Bài học luân lý: Nhiều người coi trọng và kính nể vẻ đẹp thể chất. Tuy nhiên, hình thể bề ngoài không phải là vẻ đẹp thực sự!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG