Truyện thai giáo: Con khỉ và hai con mèo

4.5/5 (335 đánh giá)

Đây là tiền công cho tôi để giải quyết vấn đề. Trong lúc nói câu này, khỉ nhanh tay bỏ hai miếng pho mát còn lại vào miệng.

Truyện thai giáo: Con khỉ và hai con mèo

Ngày xưa, có hai con mèo tìm thấy một miếng pho mát và cắt ra làm hai để chia nhau. Nhưng khổ nỗi miếng pho mát này lại lớn hơn miếng kia một chút. Con mèo nào cũng đòi ăn miếng to hơn. Sau đó cả hai đồng ý đi đến một con khỉ để nhờ giải quyết.

Khỉ nói, “Hãy yên tâm. Tôi sẽ làm cho cả hai miếng pho mát bằng nhau”. Sau đó khỉ cắn miếng pho mát lớn. Nhưng khỉ cắn hơi nhiều làm cho miếng bên kia trở nên lớn hơn. Vì thế, khỉ lại cắn miếng pho mát lớn kia. Khỉ tiếp tục cắn từng miếng pho mát cho đến khi cả hai miếng trở nên bé xíu.

Thấy vậy, hai con mèo năn nỉ, “Thưa ông! Chúng tôi hài lòng rồi. Xin ông để lại cho chúng tôi hai miếng pho mát còn lại”.

Con khỉ khôn lanh trả lời: “Đây là tiền công cho tôi để giải quyết vấn đề”. Trong lúc nói câu này, khỉ nhanh tay bỏ hai miếng pho mát còn lại vào miệng.

Giải thích chữ khó:

Miếng: piece – pho mát: cheese – chia: to split – khổ nỗi: unfortunately – đòi: to assert, to claim – giải quyết – to solve – hãy yên tâm: don’t worry – cắn: to bite – trở nên: to become – tiếp tục: to continue – từng miếng: each piece – cho đến khi: until – bé xíu: very small – năn nỉ: to beg – hài lòng: to satisfy – khôn lanh: shrewd – nhanh tay: quickly (with hands)

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG