Truyện thai giáo: Gieo nhân nào gặt quả nấy

4.7/5 (344 đánh giá)

Khi tôi làm việc cho người ta, họ đối xử với tôi rất tử tế. Họ chăm sóc mọi sự cho tôi, nuôi tôi ăn, cho tôi chỗ ngủ và hơn thế nữa, vỗ về trên lưng, đầu và cổ tôi với tình cảm và tình thương.

Truyện thai giáo: Gieo nhân nào gặt quả nấy

Ngày xưa, một con bọ chét thấy một con bò đang ăn cỏ trên cánh đồng. Nó biết rằng con bò làm việc cho người ta ở nông trại. Nhưng nó không thích như thế. Bọ chét tự hào rằng nó sống nhờ hút máu người ta và chưa từng làm việc gì cho họ.

Tiến gần tới con bò, bọ chét hỏi, “Bạn to lớn và khỏe mạnh thế này thì làm sao bạn có thể cam lòng làm việc cho người ta được? Hãy xem tôi, tôi không bao giờ làm bất cứ điều gì cho họ mà còn hút máu của họ mặc dù tôi rất nhỏ”.

Con bò rất ngạc nhiên khi nghe những lời nói của bọ chét và trả lời rằng: “Khi tôi làm việc cho người ta, họ đối xử với tôi rất tử tế. Họ chăm sóc mọi sự cho tôi, nuôi tôi ăn, cho tôi chỗ ngủ và hơn thế nữa, vỗ về trên lưng, đầu và cổ tôi với tình cảm và tình thương.

Ngược lại, bạn hút máu của họ và họ luôn luôn tìm cách diệt trừ bạn”.

Giải thích chữ khó:

gieo: to sow – nhân: seed – gặt: to reap – quả nấy: that fruit – bọ chét: flea – nông trại: farm – tự hào: to be proud – hút: to suck – chưa từng: not yet ever – cam lòng: to agree, accept – ngạc nhiên: to be surprised – đối xử: to treat – vỗ về: to pat – tình cảm: affection

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG