Mẹ kén ăn, con cũng sẽ kén ăn

4.8/5 (333 đánh giá)

Con kén ăn một phần là do ảnh hưởng của mẹ. Kén ăn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, hơn nữa cũng khó thay đổi thói quen này. Vì vậy, bạn hãy nghĩ mình là một người mẹ tốt, không được kén ăn để làm gương cho con.

Mẹ kén ăn, con cũng sẽ kén ăn

Mẹ kén ăn - Nguyên nhân khiến con kén ăn

Trong thời kì mang thai và cho con bú, bạn có thói quen xấu là ăn uống thiên lệch, thói quen này sẽ di truyền sang con, sau này con rất dễ kén ăn. Một nghiên cứu đã chỉ rõ, nếu trong thời gian mang thai mẹ thích uống nước ép cà rốt, con sinh ra sẽ thuế cà rốt hơn những trẻ khác.

Mẹ kén ăn, con cũng sẽ kén ăn

Mẹ kén ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Mẹ kén ăn ít nhiều có ảnh hưởng đến trí não của thai nhi. Ví dụ: Cơ thể mẹ thiếu iốt để tổng hợp nên hormone tuyến giáp, sự phát triển bộ não của thai nhi bị ảnh hưởng, khả năng ngôn ngữ, thính giác và trí lực của thai nhi phát triển không hoàn thiện, bé sinh ra rất có thể bị điếc, ngu ngơ, vóc người nhỏ bé, trí tuệ kém phát triển; khi mẹ thiếu đồng, thai nhi sẽ có hiện tượng teo não, lớp vỏ não mỏng, mạch máu bất thường; thiếu kẽm không những dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, mà còn cải thấp thụ acid nucleic và protein, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của bào thai, dẫn đến dị tật ở thai nhi như: Không có não, nứt đốt cột sống, niệu đạo lệch xuống dưới, bệnh tim bẩm sinh, xương mềm; mẹ thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, đóng thời gây ra những khuyết tật ở thai nhi như chậm lớn, thiếu cần, trí tuệ kém... Thói quen ăn uống của con một phần là do ban tạo nên.

Mẹ kén ăn, con cũng sẽ kén ăn

Phải ăn tất cả các loại thực phẩm

Các loại thực phẩm khác nhau sẽ chứa thành phần dinh dưỡng khác nhau, như: Thịt nhiều protein, lipid, đồng, sắt, kẽm; rau quả chứa đường, vitamin, chất xơ. Không ăn loại thực phẩm nào sẽ bị thiếu dưỡng chất tương ứng với loại thực phẩm đó.

Mamibabi hướng dẫn mẹ cách ăn đầy đủ trong 40 tuần mang thai để bé tăng cân, mẹ khỏe mạnh. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG