Bà bầu mang thai có nên đi bơi không?

4.7/5 (233 đánh giá)

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho sức khoẻ và vóc dáng. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, có thể vì sức khoẻ mà nhiều mẹ bầu phải từ bỏ môn thể thao yêu thích. Vậy bơi khi mang thai có ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ bầu và em bé không? Cùng Mamibabi tìm hiểu trong bài viết dưới đây mẹ bầu nhé!

Kéo xuống để xem tiếp
Bà bầu mang thai có nên đi bơi không?

1. Bà bầu có nên đi bơi khi mang khi mang thai không?

Bơi lội là môn thể thao tốt cho sức khỏe và cải thiện đáng kể vóc dáng của chị em. Theo các bác sỹ sản khoa, từ tuần thứ 23 của thai kỳ (tức là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7 của thai kỳ), mẹ bầu nên đi bơi để cải thiện sức khỏe và để giải toả những căng thẳng, mệt mỏi khi mang thai.

Bơi lội là hoạt động kết hợp cử động toàn thân dưới nước giúp máu lưu thông, giảm các triệu chứng phù nề, áp lực tử cung xuống cơ chậu.

2. Những lợi ích không ngờ của việc bơi khi mang thai

2.1. Giúp mẹ bầu thư giãn

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu rất dễ bị stress, căng thẳng cộng thêm việc ốm nghén khiến mẹ bầu lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi. Bởi thế, việc đi bơi khi mang thai giúp mẹ bầu giải toả căng thẳng, thư giãn đầu óc.

2.2. Tăng cường sức khoẻ

Như đã nói ở trên, bơi lội rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu bởi khi bơi, các nhóm cơ bên trong cơ thể hoạt động giúp cho mẹ bầu có sức khoẻ tốt. Ngoài ra, còn giúp cho mẹ bầu trong quá trình sinh nở sẽ thuận tiện hơn bởi chân mẹ hoạt động rất nhiều khi bơi lội.

3. Những lưu ý dành cho bà bầu khi đi bơi

3.1. Thời gian và nhiệt độ hồ bơi

Mẹ bầu chỉ nên bơi khoảng 30 phút mỗi ngày, các động tác bơi nhẹ nhàng, tránh lặn sâu vì áp lực nước sẽ ảnh hưởng đến tử cung.

Nhiệt độ hồ bơi thích hợp nhất đối với mẹ bầu là từ 29 - 32 độ C. Mẹ cũng nên lưu ý không nên xuống nước khi trời nắng gắt hay có gió lạnh.

3.2. Đo huyết áp trước khi xuống hồ

Trước khi xuống hồ bơi, mẹ bầu nên kiểm tra huyết áp, mạch đập để đảm bảo an toàn bơi khi mang thai mẹ nhé!

3.3. Tư thế bơi an toàn

Tư thế bơi khi mang thai an toàn nhất cho mẹ bầu đó là bơi ngửa và bơi ếch. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ cũng nên tham vấn ý kiến của bác sỹ nếu cảm thấy đau nhức ở bất kì đâu trên cơ thể.

3.4. Tuyệt đối không lặn

Việc lặn xuống là việc tuyệt đối không nên. Bởi khi lặn sâu, áp lực nước gây tác động lên vùng bụng sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên nhảy ùm xuống bể bơi mà nên từ từ thả người xuống.

4. Những trường hợp mẹ bầu không nên đi bơi

- Khi có dấu hiệu sinh non hoặc động thai hoặc mẹ bầu đã từng có tiền sử sinh non, tiểu đường, cao huyết áp nên cân nhắc thật kỹ càng khi đi bơi

- Không đi bơi ở những tháng đầu và giai đoạn cuối của thai kỳ. Giai đoạn an toàn nhất cho mẹ bầu bơi lội là ở tuần thứ 23 (bởi trong giai đoạn này thai nhi đã bước vào giai đoạn ổn định)

Đánh giá
4.7 / 5
Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Chúc mừng mẹ đã tới đúng chỗ!

Đừng để Nuôi con là CUỘC CHIẾN!!! Mamibabi sẽ đồng hành cùng mẹ từ lúc Mang thai tới khi con khôn lớn. Nhận ngay 3,000+ bài học Nuôi dạy con được tối ưu theo sự phát triển từng ngày của bé, không mất thời gian tìm hiểu!

Nhận ngay 2,500+ hoạt động Thai giáo và Nuôi dạy con

Hơn 2,500+ hoạt động thai giáo

Khóa học nuôi con

Truyện, nhạc thai giáo

Game Thai giáo độc đáo

Truyện tranh độc quyền

Yoga Bầu, Thiền
Chỉ mất 5 giây để gia nhập cộng đồng 1 triệu+ mẹ thông thái nuôi con khỏe, dạy con ngoan.
Quần bầu legging cạp chéo lửng
Chỉ 61k/chiếc. Giá siêu tốt + Freeship. Nhiều mẫu đẹp. Giúp vóc dáng bà bầu trở nên thon gọn, gợi cảm hơn mà vẫn rất thoải mái, dễ chịu
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thực hành Thai giáo, Yoga, Thiền, Nuôi dạy con MIỄN PHÍ