Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

5/5 (376 đánh giá)

[Hỏi đáp] "quan he khi mang bầu co sao k các mom.?xuat tinh vao trog co anh huong j den thai k.? mh tap đầu còn bỡ ngỡ" "Chuyện quan hệ khi mang thai, em đang mang thai 24w, vc em chỉ quan hệ trong 3 tháng giữa này, tuần chỉ 1 lần thôi mà mỗi lần qh bụng em đều bị gò cứng lên, lần nào cũng vậy. Vậy có nguy hiểm không vậy các mom ?"

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Chúng ta hay nói vui rằng "Bố vẫn có thể vào thăm con bình thường". Thật vậy, việc sinh hoạt tình dục không gây ảnh hưởng đến cả mẹ & bé và có thể diễn ra bình thường khi mang thai. Quan hệ đúng cách không chỉ giúp cho mẹ có một tâm trạng thoải mái, giải tỏa căng thẳng mà còn giúp cho quan hệ vợ chồng trở nên khăng khít hơn. 

1. Có nên Quan hệ khi mang thai không?

Về cơ bản, thai nhi nằm trong tử cung, được bao bọc bởi nước ối và màng ối vững chắc, dương vật của người chồng không thể chạm được tới thai nhi và tinh dịch cũng không thể vào tử cung nhờ một nút nhầy ngay cổ tử cung, giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Do đó, thai nhi không thể bị ảnh hưởng bởi các hoạt động ân ái nhẹ nhàng. Tuy nhiên nếu bạn thuộc các trường hợp dễ bị sinh non, sảy thai hay có sự cảnh báo từ bác sĩ, phải tránh quan hệ tình dục trong suốt thời kỳ mang thai.

2. Cần hạn chế quan hệ tình dục khi mang thai trong những trường hợp nào?

  • Đã từng bị sảy thai trong 3 tháng đầu, sinh non
  • Hở eo cổ tử cung
  • Mang thai từ 2 bé trở lên
  • Có triệu chứng của tiền sản giật như phù, cao huyết áp
  • Cổ tử cung ngắn
  • Vỡ ối
  • Thai phụ hoặc bạn tình mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, Herpes,...
  • Bác sĩ chẩn đoán nhau bám thấp hoặc nhau tiền đạo
  • Có các dấu hiệu bất thường như ra máu âm đạo, đau quặn bụng từng cơn,...

3. Quan hệ khi mang thai có thể dẫn đến sảy thai hay không?

Không hề có một bằng chứng xác thực nào cho thấy quan hệ tình dục khi mang thai có thể gây sảy thai

Không ít người lo lắng, ngần ngại vì sợ rằng quan hệ tình dục có thể dẫn đến sảy thai, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên cho đến nay không hề có một bằng chứng xác thực nào cho thấy có thể gây sảy thai. Sảy thai phần lớn bắt nguồn từ những rối loạn trong sự phát triển của bào thai hay bất thường cấu trúc của nhiễm sắc thể.

4. Sự cực khoái khi quan hệ có gây sinh non không?

Nhiều người cho rằng sự cực khoái khi quan hệ sẽ gây ra các cơn co bóp tử cung và gây chuyển dạ sớm. Tuy nhiên điều này không thể xảy ra vì các cơn co này rất nhẹ, không đủ để kích thích quá trình chuyển dạ.

5. Có nên sử dụng bao cao su không ?

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi như gây nhiễm trùng nước ối, nhiễm trùng bào thai, sinh non, sảy thai,...Do vậy việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là vô cùng cần thiết, giúp bảo vệ mẹ và bé khỏe mạnh.

6. Mang thai ảnh hưởng như thế nào đến sinh hoạt tình dục?

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, kích thước cơ thể thay đổi cũng khiến các cặp vợ chồng gặp khó khăn với các tư thế quan hệ quen thuộc. Sự thay đổi này thường khác nhau qua các thời kỳ:

  • 3 tháng đầu của thai kỳ: Quá trình thai nghén, cơ thể mệt mỏi và hormone thay đổi làm giảm ham muốn và tần suất quan hệ. Ở thời kỳ này, kích thước cơ thể vẫn chưa thay đổi nhiều.
  • 3 tháng giữa của thai kỳ: Lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục tăng lên, vú phát triển và dịch âm đạo tăng tiết, do đó ham muốn tình dục thường tăng trong giai đoạn này
  • 3 tháng cuối của thai kỳ: Ở thời kỳ này, bụng đã phát triển khá to gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục. Vợ chồng nên lựa chọn những tư thế phù hợp để tránh ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.

Mang thai khiến người phụ nữ thay đổi rất nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần, người chồng cần an ủi, động viên và cố gắng hòa hợp với vợ. Hai vợ chồng nên chia sẻ, tìm ra tiếng nói chung để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

7. Có thể quan hệ bằng miệng khi mang thai hay không?

Nhiều cặp vợ chồng thắc mắc khi mang thai có thể quan hệ bằng miệng hay không, và câu trả lời là có. Nhưng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không được thổi không khí vào bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Vì không khí có thể xâm nhập vào tuần hoàn của thai phụ dẫn đến thuyên tắc khí.
  • Trước khi quan hệ bằng miệng, cần đảm bảo chồng không nhiễm herpes miệng. Vì khi quan hệ virus herpes có thể xâm nhập và gây bệnh cho thai phụ.

8. Các tư thế nên áp dụng khi quan hệ tình dục trong thời gian mang thai

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Ân ái dịu dàng, mặt đối mặt

Đêm chồng có “khều chân” gọi Vợ ơi thì đây là một trong những tư thế được nhiều mẹ ưa thích, đặc biệt là khi bụng trống ngày càng nặng nề. Chỉ cần quay người, nằm thật thoải mái và nhìn thẳng vào anh ấy để thêm chút quyến rũ. Đừng quên thì thầm bảo nhỏ chồng “Từ từ anh nhé”.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Vợ trên chồng dưới – Hãy để em được chủ động ông xã ơi

90% phụ nữ thực sự muốn chồng mình biết rằng, đây là tư thế chị em cực yêu thích và mang lại khoái cảm tuyệt vời nhất. Vào thời điểm bầu bí, kiểu tư thế yêu khi mang thai này sẽ rất thích hợp để vừa hấp dẫn chồng mà vợ vẫn chủ động kiểm soát mọi chuyển động sao cho thật an toàn nhất.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Hãy để một chiếc ghế trợ giúp trong khi yêu

Nếu đã quá nhàm chán khi ở trên giường thì một chút thay đổi với chiếc ghế bành rộng rãi cũng có thể là nơi lý tưởng để cuộc yêu khi mang thai được thăng hoa.

Mẹ bầu đừng quên nhắc chồng quay ghế dựa vào tường thật vững chắc. Ngồi trên lòng anh ấy và nhẹ nhàng chuyển động theo từng cung bậc cảm xúc. Ai bảo yêu khi mang thai là không thể quyến rũ được nào!

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Trong vòng tay ân ái của chồng

Đây được xem là tư thế quan hệ khi mang thaian toàn số 1 cho các đôi vợ chồng. Hãy để anh ấy chủ động ôm chiếc bụng bầu từ phía sau, vuốt ve bờ vai quyến rũ và cặp nhũ hoa nẩy nở của vợ trong thai kỳ. Thư giãn và từ từ, cuộc yêu sẽ mang lại cho mẹ bầu những giây phút ân ái nồng nàn khó quên.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Tư thế yêu truyền thống cho những tháng bụng bầu còn chưa quá lớn

Với nhiều mẹ bầu, nằm ngửa có thể hơi khó chịu. Tuy vậy với một số khác, đây lại là tư thế yêu dễ dàng hơn khi em bé vẫn còn nhỏ.

Mẹ bầu đừng quên kê một chiếc gối đỡ dưới lưng và nhắc khéo chồng không nên “hăng say quá đà” sẽ an toàn hơn cho mẹ và em bé.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Chồng chủ động, vợ trợ giúp

Một chút di chuyển ra phía thành giường. Gợi ý với chồng quỳ xuống hoặc đứng lên trong khi mẹ bầu nằm ngửa. Tư thế yêu này sẽ giúp 2 vợ chồng dễ dàng kiểm soát được nhịp điệu một cách nhẹ nhàng.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Tư thế Doggy mang lại cực khoái cho bạn đời khi yêu

Nổi tiếng là tư thế dễ thăng hoa và mang lại cảm hứng lên đỉnh tuyệt vời mà lại an toàn cho bé yêu trong bụng mẹ.

Thêm một chiếc gối đỡ phía bụng và nháy chồng hãy để cậu bé đi vào thật nhẹ nhàng, mẹ bầu sẽ có những giây phút nồng nàn khó quên trong thai kỳ.

Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và quan hệ như thế nào cho an toàn?

Oral sex – Mới lạ lại an toàn cho những đêm ân ái thai kỳ

Trải qua hết thời điểm ốm nghén cũng là lúc chiếc bụng bầu của mẹ bầu đầu to dần. Vận động khó khăn, cảm giác không thoải mái khi cử động những lúc làm chuyện ấy có thể khiến cả 2 vợ chồng lúng túng và lo lắng hơn.

Vậy thì mẹ thử rủ chồng với oral sex xem sao. Thêm một chút sexy, gợi mở và bạo dạn, oral sex sẽ thỏa mãn nhu cầu của cả vợ lẫn chồng trong những ngày nhạy cảm này.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG