Có thể đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim không? Phương pháp đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim như thế nào?

5/5 (295 đánh giá)

[Hỏi đáp] Nhiều người cho rằng có thể đoán được giới tính thai nhi qua nhịp tim, vậy điều này có chính xác không? Đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim thai như thế nào?

Có thể đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim không? Phương pháp đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim như thế nào?

Mang thai đến giai đoạn nào đó trong đầu bạn sẽ xuất hiện một loạt các câu hỏi về giới tính thai nhi. Ở những tháng đầu thai kỳ, không dễ dàng để biết được là hoàng tử hay công chúa. Đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim lúc này được coi như là “bảo bối” để xác định giới tính em bé, mặc dù đây được cho là phương pháp truyền miệng không hoàn toàn chính xác.

Sự xuất hiện của nhịp tim thai nhi

Cách phổ biến nhất để nghe nhịp tim của thai nhi là với một thiết bị cầm tay Doppler. Thiết bị nghe này sử dụng công nghệ siêu âm, sóng âm thanh, để xác định âm thanh nhịp tim của bé. Điều này có nghĩa mẹ bầu có thể nghe nhịp đập của trái tim của bé rõ ràng.

Thiết bị Doppler hiện đại này có thể bắt đầu được sử dụng khi thai nhi được 10 -12 tuần tuổi và dùng nghe nhịp tim cho đến ngày chuyển dạ. Thiết bị này cũng được dùng để biết xác định tình hình sức khỏe của thai nhi.

Tuy nhiên, mang thai vào tuần thứ 5-6 thai kỳ là có tim thai. Cách tốt nhất để nghe nhịp tim của bé lúc này là qua siêu âm. Có thể là siêu âm thai qua ngả âm đạo hoặc siêu âm transabdominal, tùy thuộc vào tuổi thai, hình dáng cơ thể, lượng mỡ dưới da và vị trí của tử cung. Nếu không thể nghe được tim thai, có rất nghiều nguyên nhân nhưng không phải tất cả đều sẩy thai.

Những nhịp tim đầu tiên hiếm khi được nhìn thấy, nhưng khi công nghệ siêu âm trong tam cá nguyệt đầu tiên đã được cải thiện, có thể thấy thêm về thai kỳ và thai nhi. Thông thường, bà bầu có thể thấy một vài điểm nhấp nháy trên màn hình siêu âm từ 6-7 tuần tuổi thai.

Tại thời điểm này, nhịp tim của bé thường chậm hơn so với những tuần sắp tới. Tuy nhiên, khi mang thai từ 8-10 tuần, trái tim của bé sẽ đập khoảng 170-200 nhịp mỗi phút (bpm). Đến giữa và cuối thai kỳ, nhịp tim chậm hơn, từ 120-160 bpm/phút.

Lưu ý rằng nhịp tim dao động ở tất cả các giai đoạn của 40 tuần thai. Nếu thai nhi di chuyển, nhịp tim tăng lên.

Đoán giới tính thai nhi qua nhịp tim

Một số lý thuyết cho rằng con trai tim đập mạnh và nhanh hơn con gái. Vì thế, chỉ cần căn cứ nhịp tim thai cũng có thể đoán biết được thai nhi mình đang mang là bé trai hay bé gái.

Bé trai: Tim thai đập trung bình dưới 140 nhịp/phút

Bé gái: Tim thai đập trung bình dưới 160 nhịp/phút

Có sự khác nhau giữ nhịp tim thai nhi bé trai và bé gái không? Câu trả lời ngắn gọn là không. Không có sự khác biệt trong nhịp tim của một cậu bé và cô bé trong khi mang thai. Không có cách nào để biết giới tính của em bé chỉ dựa trên nhịp tim.

Điều này đúng ở tất cả các điểm trong thai kỳ. Nó không quan trọng nếu bạn sử dụng siêu âm hoặc theo dõi tim thai nhi – không có sự tương quan giữa giới tính của em bé và nhịp tim thai bình thường. Nhiều nghiên cứu đưa câu hỏi vào thử nghiệm đã không tìm thấy mối tương quan nào.

Các phương pháp dự đoán giới tính thai nhi bắt đầu khi nào?

Đầu tiên, điều quan trọng cần lưu ý là từ khi bắt đầu, các chuyên gia đã cố gắng xác định giới tính trước khi sinh bằng cách theo dõi sự khác biệt ở phụ nữ mang thai và sau đó xem xét giới tính của trẻ sinh ra. Đây cũng chính là cách mà dân gian đã áp dụng và dự đoán.

Đương nhiên, những lời truyền miệng, đồn thổi này không hoàn toàn chính xác, không dựa vào các tài liệu khoa học. Tất cả mọi thứ bắt đầu từ việc sử dụng một chiếc nhẫn để đoán giới tính thai nhi từ thời Trung Quốc cổ đại.

Trong khi không có một câu trả lời chính xác về việc làm sao mà phương pháp dự đoán giới tính thai nhi bằng tim thai bắt đầu thì có một số tài liệu đã ghi chép về phương thức này. Cụ thể một nghiên cứu của Anh thực hiện vào năm 1998 lưu ý rằng “Đã có sự nhìn nhận sai lầm khi nhiều người cho rằng có một sự khác biệt trong nhịp tim thai nhi cơ bản giữa bé trai và bé gái”.

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu rõ ràng cho rằng quan niệm có nguồn gốc từ văn hóa dân gian, nhưng việc tra soát các tài liệu y học trong ba mươi năm qua cho thấy khác đi.

Một số bác sĩ sẽ cung cấp thông tin về phụ nữ mang thai và cho rằng nhịp tim của bé gái sẽ chậm hơn bé trai. Nhưng họ chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của bản thân và không có chứng minh khoa học.

Giới tính thai nhi bắt đầu khi nào?

Thai nhi là sự kết hợp một bộ DNA từ bố và mẹ. Nữ, là XX, chỉ có thể đóng góp một X cho DNA của em bé. Nam giới là XY và có thể đóng góp X hoặc Y. Điều này được xác định ngay khi trứng và tinh trùng gặp nhau, nhưng sự xuất hiện rõ ràng của cơ quan sinh dục sẽ không rõ ràng cho đến sau tam cá nguyệt đầu tiên.


Nguồn: Dược sĩ Thiệu Hằng - Trung Tâm Điều Dưỡng Ngành Than_VVMI

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Cuộc sống
BÀI MỚI ĐĂNG