Luyện Easy cho bé 15w3d

Nguyễn Thị Phượng Kiều VIP
Chào Mamibabi;
- Bé nhà em được 15w3d, bé bú mẹ hoàn toàn, mỗi cữ bú 150-160ml, cách 3 tiếng bú 1 cữ, sau đó vỗ ợ hơi, cho bé vận động và đi ngủ.(Ban ngày em có hỗ trợ ti giả và wind down bằng cách bế ru bé tầm 5-15p, bé ngủ say em mới thả xuống, nếu ngủ chưa say thì bé dễ giật mình dậy và tỉnh giấc, nhưng bé ngủ ngắn (20-50p), lâu lâu bé mới ngủ được giấc đủ 1 tiếng rưỡi-2 tiếng. Ban đêm sau khi bé bú cữ cuối, em làm thủ tục: thay đồ dài có vớ (không có quấn nhộng) và thoa kem giữ ấm cho bé, cho bé ngậm ti giả và bế ru 10-15p) thì bé ngủ, hiện tại bé ngủ chung giường với mẹ (sắp tới em chuẩn bị cho bé ngủ ở cũi, kế giường với mẹ).
- Bé rất nhạy cảm với âm thanh, khu vực nhà em có nhiều xe cộ chạy qua lại, bóp còi ồn, tiếng gà gáy, chó sủa, tiếng mở cửa cổng sắt.. bé đang ngủ cũng dễ bị giật mình, tỉnh giấc, đôi khi ngủ lại được, nhưng đôi khi kg ngủ lại được.
- Tối bé đi ngủ trong khoảng 8h30-9h15, khuya(3-4h) bé có dậy bú 1 cữ và ngủ lại (đôi khi bé có ị 1 cữ, sau đó mới ngủ lại), buổi sáng bé thường thức dậy trong khung giờ 6h45~8h.
- Trước giờ em chưa luyện Easy cho bé, nhưng có tham khảo lịch Easy 3.
- Khoảng 5 ngày nay (bé đang ở Wonder week 4) bé bú ít hơn (100-120ml/cữ, bú không tập trung, đoạn gần cuối bé không bú mà cười đùa, sau đó ngừng bú). Thời gian ngủ bị xáo trộn, ban ngày bé ngủ ít, mỗi giấc tầm 20-30p, có khi vừa thả bé lên giường thì bé thức, em ru ngủ lại nhưng bé kg ngủ lại được, bé bị thiếu ngủ nên gắt ngủ, có hơi quấy, khó chịu. Khuya bé dậy bú thì thức và chơi đùa 1 lúc mới ngủ lại. Và em thấy bé có vẻ đi ngoài lỏng hơn.
- Mamibabi ơi:
1/ Nay em muốn luyện Easy cho bé thì em nên bắt đầu như thế nào và làm sao để phù hợp với bé ạ?
2/ với tình trạng đi ngoài như trên thì có phải đi gặp bác sĩ kiểm tra không ạ?
Nhờ Mamibabi tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ.
1 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM