EASY 4 cho bé 12 tuần

VIP
Con mình 12w theo E3.5 4 nap từ 3 tuần nay để chuẩn bị lên E 4, ngủ ngày kém. Trước mẹ ôm, sau ôm cũng catnap nên mẹ cho ra nôi và sau 2 tuần thì cho ngủ giường. Tình trạng: dù nôi hay giường thì 2 tuần nay cứ hết chu kì đầu 30 phút là tỉnh và ăn ti giả hết nap. Ngủ lại lại cứ cười nên rớt ti. Rớt ti lại thức e e tìm ti, cứ thế hết nap. Mẹ stress quá thấy con ngủ khó khăn lại ôm ngủ thì ngủ ngon.

Mẹ dùng pp ngủ 4s/5s. Nhộng mới mặc khoảng 3 tuần nay nhưng thả tay vì nhỏ lớn con không chịu quấn, không đeo găng, giờ thì co quắp khi tháo nhộng và rất hay giật mình. Với có quấn tay thì con vẫn lấy tay giữ ti hay mút nhưng lóng ngóng đến tội, thả tay thì dụi mặt và giữ ti nhưng toàn làm rơi. Winddown dưới 1 phút là con ngủ. Mẹ lên lịch E4 cho con từ hôm nay nhưng ti giả vẫn nhai và vẫn catnap, vẫn vặn vẹo và dụi mặt.

Tối con ngủ khá, nhưng cứ tầm 6:00-7:00 hôm sau con thức dù tối con ngủ từ 20:00. Thời gian thức của con không cố định, hỗ trợ lúc ngủ lại lúc không. Hiện con ăn 140ml/cữ, 5-6 cữ/ ngày, trong đó có 1 cữ đêm lúc 2-3 h.
Mình xin MMBB tư vấn cho mình như sau ạ:
1. Xử vụ ăn ti giả các nap ngày
2. Catnap ngày phải làm sao ạ?
3. Thời gian thức ngủ:
- Con mình ko thức cố định một giờ mà dao động trong khoảng 6:00-7:00. Điều này là bình thường chứ ạ? Và nếu thức giờ nào sẽ thực hiện lịch sinh hoạt giờ đó đúng không ạ? Nếu vậy có ảnh hưởng giờ sinh học của bé không ạ? Nhờ giải thích giùm mình với.
- Nếu nap trước con ko ngủ đủ 2h thì nap sau đẩy giờ ngủ lên hay phải kéo wake time đến đúng giờ ngủ ạ? Nếu trong nap con trằn trọc mẹ hỗ trợ quá lâu thì bù cho con vào nap đó, sẽ phải lùi thời gian ăn ngủ của nap sau ạ?

Hiện bé mình phát tín hiệu buồn ngủ rất sớm: ngáp, chân tay khua khoắng mạnh, mặt và mắt đỏ, thậm chí khóc, mình đón đầu hay đón đuôi của cơn buồn ngủ thì cho đi ngủ vẫn catnap. Không biết phải sao ạ.

Mẹ stress lắm rồi ạ.
5 Trả Lời
Lưu lại

Tải app để tham gia
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải
Lưu ý: Thông tin tư vấn tại Mamibabi chỉ mang tính chất định hướng, không có giá trị thay thế chỉ định của bác sĩ. Mamibabi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
BÀI HỌC LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI CÙNG QUAN TÂM
XEM THÊM CHỦ ĐỀ
EASY - Luyện ngủ
Hội chia sẻ phương pháp EASY và các phương pháp Luyện ngủ cho bé
TÌM KIẾM