Truyện thai giáo: Nấm lùn lớn nhanh như thổi

4.7/5 (185 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc bạn nấm Trắng lớn nhanh như thổi sau khi nghe Dế hát. Vì sao lại như vậy nhỉ? Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện nhé! 

Truyện thai giáo: Nấm lùn lớn nhanh như thổi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Con bé bỏng của mẹ, mẹ cảm nhận được con đang lớn lên từng ngày. Con yêu, lớn nhanh rồi cùng đi chơi với bố mẹ nhé. Hôm nay, mẹ sẽ kể con nghe câu chuyện về bạn nấm lớn nhanh như thổi, con nghe xem có hay không nào?

Đọc truyện thai giáo “Nấm lùn lớn nhanh như thổi" 

Trong khu rừng nọ có hai cây nấm nhỏ, một tên Xám, một tên Trắng. Xám cao hơn Trắng nên thường chế nhạo Trắng là nấm lùn. 

Một hôm, trời mưa to, một bạn dế bị ướt như chuột, trông thấy Xám liền vội vàng chạy tới trú mưa dưới mũ nấm. Xám ghét bỏ xua đuổi: “Mau đi đi, cậu đứng đây sẽ làm hỏng tôi mất!” 

Dế liền chạy tới chỗ nấm trắng năn nhỉ: “Mưa to quá, cho tôi trú nhờ một chút được không?”

Nấm Trắng nhiệt tình đáp: “Được mà, bạn mau mau vào đây đi!”

Một lúc sau, mưa tạnh, Dế định tiếp tục đi kiếm thức ăn. Dế cảm ơn Trắng, trước khi đi dế hát tặng Trắng một ca khúc tuyệt hay. Trắng được nghe dế hát thì vui sướng vô cùng, tự nhiên cao lớn nhanh như thổi.

Sau khi dế đi, Trắng mới nhận thấy mình giờ đã cao hơn cả Xám. Ồ, thế này là thế nào? Xám cũng rất kinh ngạc, liền hỏi Trắng: “Sao mà cậu bỗng dưng cao lớn thế được?”

Trắng đáp: “Tớ cũng thấy lạ, không biết vì sao nữa!” 

Cây cổ thụ trong rừng nghe Trắng và Xám nói chuyện liên bảo: “Ta biết hết cơ sự rồi. Vì Trắng được nghe tiếng hát của dế nên mới cao lớn như vậy đấy!”

“Nhưng khi nãy cháu cũng nghe dế hát, tại sao cháu lại không cao thêm ạ?”, Xám thắc mắc. 

Cây cổ thụ cười nói: “Là vì Trắng vui vẻ giúp đỡ người khác. Cậu ta nghe hát với tâm trạng vui vẻ nên mới lớn nhanh như vậy. Còn cháu không sẵn lòng giúp đỡ người khác, không thoải mái khi nghe hát nên mới không lớn lên được!” 

Lúc này, Xám thấy vô cùng xấu hổ nên đã tự nhủ, từ nay sẽ học theo Trắng, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. 

1 phút thai giáo 

Khi mang thai, mẹ bầu có thể tập hít thở sâu nhằm giảm bớt cảm giác căng thẳng. Cách làm cụ thể như sau: mẹ bầu nằm thẳng trên giường, hai đầu gối co hờ tự nhiên, hai cánh tay gập lại, hai bàn tay giơ cao ngang đầu, hai khuỷu tay song song với bụng, hít thật sâu rồi từ từ thở hết ra qua miệng. Mỗi ngày tập luyện từ 5 đến 10 phút. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG