Truyện thai giáo: Niềm vui khi giúp đỡ mọi người

4.9/5 (295 đánh giá)

Truyện thai giáo này kể về một chú khỉ luôn cảm thấy buồn chán. Nhưng rồi bạn ấy đã tìm ra cách để ngày nào cũng vui vẻ. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện “Niềm vui giúp đỡ mọi người" để xem bạn khỉ đã làm những gì nhé! 

Truyện thai giáo: Niềm vui khi giúp đỡ mọi người

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Chào con yêu, hôm nay là chủ nhật, để mẹ nghỉ ngơi rồi bố kể chuyện cho con nghe nhé! Con có nhớ bố không? Nếu có thì hãy gõ nhẹ vào bụng mẹ cho bố được thấy con nào! Ừ, ngoan lắm! 

Đọc truyện thai giáo “Niềm vui giúp đỡ mọi người"

Trong rừng có một chú khỉ nhàn rỗi, suốt ngày nhảy nhót khắp nơi. Một hôm, khỉ thấy buồn chán, muốn ra ngoài chơi và tìm việc gì đó thú vị để làm. Thế là khỉ tung tăng rời rừng vào thành phố.

Đi được nửa đường, trời bỗng nổi mây mù rồi đổ mưa như trút. May mà khỉ đã cẩn thận mang theo một chiếc ô. Chú bung ô ra, đi tiếp.

Đi được một đoạn, khi thấy một chiếc xe đang ì ạch tiến lên dốc đồi, bèn chạy tới xem sao. Thì ra là chiếc xe chất đầy hàng hóa của bác trâu. Bác hì hục kéo, mồ hôi đầm đìa, thở phì phò vì mệt.

Thấy vậy, khỉ vội vàng lấy chiếc ô của mình ra che mưa cho bác trâu rồi chạy ra đằng sau giúp bác đẩy xe đi. “Dô ta nào! Dô ta nào"

Nhờ thế, bác trâu nhanh chóng kéo được xe lên đồi. Rồi bác cảm động quay lại bảo: “Cháu tốt quá, cảm ơn cháu!”

Lúc ấy, khỉ thấy hạnh phúc biết bao. Cuối cùng, chú đã thấy, thì ra giúp đỡ người khác lại mang đến niềm vui đặc biệt đến thế!

Từ đó trở đi, mỗi khi thấy ai gặp khó khăn, khỉ lại nhanh nhảu tới giúp đỡ, nào gùi cỏ hộ bác sơn dương, nào gánh nước cho anh hươu cao cổ, nào hái củ cải cùng thỏ trắng… Nhờ giúp đỡ mọi người mà ngày nào khỉ cũng vui tươi, không còn nhàn rỗi, buồn chán nữa. 

1 phút thai giáo

Mẹ bầu có thể tranh thủ thời gian rảnh mỗi ngày để tự tay khâu quần áo, mũ giày cho bé. Mỗi mũi khâu sẽ đong đầy tình cảm yêu thương của mẹ. Hãy vừa khâu vừa nói chuyện với bé. Nếu mua đồ may sẵn ở cửa hàng về, hai mẹ con sẽ không có được xúc cảm đặc biệt này đâu. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG