Truyện thai giáo: Bé lá đỏ

5/5 (259 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về bé lá đỏ tốt bụng đã giúp đỡ nhiều bạn. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe nhé! 

Truyện thai giáo: Bé lá đỏ

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Bé xinh của mẹ lại nghịch ngợm gì rồi phải không? Mẹ nhìn thấy cái chân nhỏ của con đang đá qua đá lại rồi đấy! Ngoan nào, nghe mẹ kể chuyện nhé!

Đọc truyện thai giáo “Bé lá đỏ"

Thu đến rồi, bé lá đỏ và bé lá xanh đung đưa trên cành cây cao, vui vẻ nhảy múa theo những cơn gió nàng thu thổi tới.

Một hôm, nàng thu vươn vai, dang cánh tay đón lá đỏ vào lòng. Các bé lá đỏ nối nhau nhảy xuống. Lá xanh trên cây rối rít gọi: “Đừng nhảy! Đừng nhảy! Nguy hiểm lắm!”. Các bé lá đỏ còn lại cũng sợ hãi nghĩ: “Ừ nhỉ! Mình bé nhỏ thế này, rơi xuống biết làm sao đây!”.

Các bé lá đỏ vừa chạm đất thì một cơn mưa thu ập tới. Sấm sét hòa với tiếng mưa khiến các bạn run rẩy òa khóc. Bỗng kiến con bò đến trước mặt các bạn lá rồi bảo: “Lá đỏ ơi, cảm ơn các bạn đã giúp tớ không bị ướt". Lá đỏ vui vẻ đáp: “Có gì đâu. Chúng tớ rất vui lòng!”. Rồi một chú chim nhỏ bay tới nói: “Lá đỏ ơi, nhà chúng tớ bị dột rồi, giúp chúng tớ với!”. Lá đỏ liền đáp: “Được thôi!”.

Mưa tạnh, các bé lá đỏ theo chân nàng thu bay tới bờ sông. Mấy chú cánh cam trông thấy, gọi to: “Lá ơi, giúp chúng tớ làm thuyền qua sông nhé!”. Lá đỏ nhận lời ngay. Cánh cam bảo: “Cảm ơn bạn nhiều lắm, chúng mình cùng chơi đi!”. Lá đỏ đáp: “Chúng tớ không đi được đâu, chúng tớ phải cùng nhau biến thành tấm thảm đỏ dưới chân mẹ cây, để khi đông tới mẹ cây được ngủ một giấc thật ấm áp.”

Thế là mùa đông năm đó, lá đỏ ở lại bên mẹ cây, bầu bạn với mẹ cây qua những ngày giá buốt. 

1 phút thai giáo

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ: di truyền, thai giáo và môi trường sống. Nhiều bà mẹ có hai con phát hiện ra rằng em bé nào được thai giáo chu đáo, cẩn thận hơn sẽ vượt trội hơn cả về sức khỏe, học lực, tính cách và ngôn ngữ; và những ông bố bà mẹ từng trải qua quá trình thai giáo sẽ kiên nhẫn hơn, đầu tư nhiều công sức hơn cho việc giáo dục con cái sau này. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG