Truyện thai giáo: Đệm bật nhảy vui nhộn

4.7/5 (233 đánh giá)

Truyện thai giáo “Đệm bật nhảy vui nhộn" nói về một chiếc đệm rất đặc biệt mà chuột đồng mẹ đã làm cho chuột đồng con. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe câu chuyện dưới đây để biết chiếc đệm ấy như thế nào nhé! 

Truyện thai giáo: Đệm bật nhảy vui nhộn

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Chào con yêu, đến giờ nghe kể chuyện rồi! Hôm nay mẹ sẽ kể câu chuyện về hai mẹ con nhà chuột đồng nhé! Chuyện này có gì thú vị nhỉ? Con thử nghe xem nào!

Đọc truyện thai giáo “Đệm bật nhảy đáng yêu"

Chiều mùa hè, chuột đồng mẹ dẫn chuột đồng con đi hóng mát. Đi qua ao nước, chuột con trông thấy bao nhiêu là hoa tím lộng lẫy, trên cánh hoa điểm những đốm vàng xinh xẻo. 

“Mẹ ơi, kia là hoa gì ạ? Đẹp quá mẹ nhỉ, trông giống như đuôi công ấy!”

“Đó là hoa bèo tây con ạ!”. Chuột mẹ cười đáp. Bỗng chuột mẹ sực nhớ ra điều gì đó, bèn đi tới bên ao, kéo những chiếc lá bèo khô lại rồi xếp chồng lên nhau. Loáng cái chuột mẹ đã xếp được một tấm đệm dày ơi là dày. Chuột mẹ trèo lên rồi bắt đầu bật nhảy. 

“Mẹ ơi, con cũng muốn chơi!”.

Chuột con hớn hở reo to. Chú cũng trèo lên tấm đệm dày, cùng mẹ bật nhảy. Phiến lá bèo khô căng rồi chùng, đẩy hai mẹ con nhà chuột bay lên rồi nhún xuống!

“Ha ha, vui quá là vui!”, chuột con cười khanh khách. 

Bỗng “ối", chuột con bất cẩn rơi tùm xuống nước. Chuột mẹ kéo chuột con lên rồi cười bảo: “Con yêu đừng sợ, tại con bật nhảy mạnh quá nên lá bèo bị rách đấy!”

Lúc ấy, chuột xám mẹ và chuột xám con cũng đi dạo quanh đó. Khi đi qua sườn đồi, họ trông thấy mẹ con chuột đồng đang chơi bật nhảy rất vui. 

“Mẹ ơi, con cũng muốn chơi trò kia ạ!”, chuột xám con kéo chuột xám mẹ về phía chiếc đệm.

“Chào bạn chuột xám, mau lên đây chơi cùng tớ nào!”, chuột đồng con nhiệt tình chào hỏi. 

“Oa oa", nhảy nào!

“Ha ha", bật lên rồi!

Chuột đồng mẹ và chuột xám mẹ cùng kéo thêm rất nhiều lá bèo nữa để phủ cho tấm đệm thêm dày. Hai chú chuột con chơi vui quá là vui!

Đến lúc nghỉ ngơi, các mẹ xếp những lá bèo lại làm gối cho hai bạn. Đêm hôm đó, chuột đồng con hạnh phúc nằm trên tấm nệm nhỏ cùng với chiếc gối êm. Cậu nói với mẹ: “Mẹ ơi, sau này con sẽ học theo mẹ, tìm hiểu những loài cây trong thiên nhiên, học cách kiếm ăn và nghĩ ra nhiều trò chơi thật vui”

Thiên nhiên có biết bao điều kỳ thú, chuột đồng con nghĩ mãi rồi chìm vào giấc mơ ngọt ngào… 

1 phút thai giáo

Trong giai đoạn mang thai, nếu cơ thể mẹ bầu thiếu vitamin A sẽ có thể gây ra hiện tượng dị tật thai nhi, nhưng quá thừa vitamin A cũng không kém phần nguy hiểm. Gan lợn có hàm lượng vitamin A phong phú nhưng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Ngoài ra, mẹ bầu nên bổ sung vitamin A từ rau củ quả như cà rốt, quýt và cà chua nhé! 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG