Truyện thai giáo: Đôi bạn thân

4.8/5 (235 đánh giá)

Sóc và gấu giận nhau, nhưng nhờ sự giúp đỡ của mẹ chuột túi, hai bạn ấy đã làm lành và lại trở nên thân thiết. Bố mẹ hãy đọc cho bé yêu nghe truyện thai giáo “Đôi bạn thân" nhé! 

Truyện thai giáo: Đôi bạn thân

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo 

Chào con ngoan nhé! Hôm nay bố được nghỉ nên ở nhà với hai mẹ con mình đấy! Bố muốn cùng mẹ kể chuyện cho con nghe mà, con có vui không nào? À, mẹ thấy con cười rồi! Bố mẹ bắt đầu kể chuyện đây! 

Đọc truyện thai giáo “Đôi bạn thân"

Sóc và gấu là đôi bạn thân chơi với nhau từ nhỏ đến lớn. Sau này, sóc trở thành bác sĩ còn gấu trở thành kỹ sư, hai bạn vẫn thân thiết như xưa.

Một buổi trưa nọ, sóc và gấu ăn trưa cùng nhau như mọi ngày, thế nhưng hôm nay chỉ còn mỗi một bát cơm, sóc bảo gấu: “Gấu ơi, cậu nhường bát cơm này cho tớ đi!”

Gấu lắc đầu bảo: “Tớ cũng muốn nhường cậu lắm nhưng nếu không ăn cơm thì tớ sẽ chẳng có sức làm việc, tớ sẽ bị sếp đuổi việc mất".

Thế là hai bạn cãi nhau rồi đùng đùng bỏ đi, rất lâu sau không hề gặp mặt. 

Mẹ chuột túi biết chuyện bèn quyết định giúp hai bạn làm lành. Đúng dịp sinh nhật bé chuột túi, mẹ chuột túi nhờ sóc mời giúp gấu đến dự tiệc.

Tuy không muốn đi nhưng vì nể tình mẹ chuột túi nên sóc đành nhận lời. Thế là sóc dẹp bỏ sự xấu hổ, đi đến nhà gấu, mang theo cả món mật ong mà gấu thích nhất rồi gõ lên cánh cửa gỗ nhà gấu mấy tiếng “cốc, cốc, cốc".

Gấu ra mở cửa thì thấy sóc với bình mật ong trên tay. Vừa thấy bạn, gấu xấu hổ lắm. Cậu đỏ mặt bảo: “Xin lỗi sóc nhé, hôm đó tớ đã sai rồi, lại còn cãi nhau với bạn nữa!”.

Sóc nghe vậy thì cũng cúi đầu đáp: “Là tớ sai, lẽ ra hôm đó tớ nên chia bát cơm ra, mỗi người một nửa mới phải".

Gấu cũng sực hiểu, ừ nhỉ, sao mình không nghĩ ra cách này? Mình đúng là ngốc thật. Hai bạn nhìn nhau rồi cùng cười ngượng nghịu.

Mấy hôm sau, gấu và sóc vui vẻ cùng nhau đến dự sinh nhật bé chuột túi. Từ đó trở đi, sóc và gấu lại thân thiết như xưa, đi đâu cũng như hình với bóng. 

1 phút thai giáo 

Để sinh nở được dễ dàng hơn, mẹ bầu hãy chịu khó vận động vùng xương chậu. Cách vận động như sau: nằm nửa, co đầu gối, nâng hông lên càng cao càng tốt rồi từ từ hạ xuống. Bài tập này sẽ tăng cường tính đàn hồi và linh hoạt cho các khớp vùng chậu và eo. Hãy thả lỏng các cơ bắp trước khi tập luyện, không nên tập ngay sau khi ăn. Thực hiện các động tác một cách uyển chuyển, nhẹ nhàng, không nên tập quá nặng. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG