Truyện thai giáo: Chiếc bàn nấm thần kì

4.7/5 (244 đánh giá)

Thỏ, sóc, hươu, dê núi, nhím trông thấy một cây nấm to như cái bàn. Các bạn ấy tranh nhau ngồi ở chiếc bàn nấm đó để ăn trưa. Có đủ chỗ cho tất cả mọi người không nhỉ? Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện thai giáo “Chiếc bàn nấm thần kì” nhé!

Truyện thai giáo: Chiếc bàn nấm thần kì

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con ngoan, mẹ vừa ăn cơm xong, giờ đang ngồi bên bàn ngắm bố con ăn cơm đây! Con trông bố ăn ngon lành chưa kìa! Mẹ con mình vừa ngắm bố ăn vừa kể chuyện nhé! Hôm nay mẹ sẽ kể câu chuyện “Chiếc bàn nấm thần kì” cho con nghe!

Đọc truyện thai giáo “Chiếc bàn nấm thần kì”

Một buổi sớm, thỏ trắng vào rừng hái hoa. Ơ, dưới gốc cây đằng kia có một cây nấm to lạ thường, giống như một chiếc bàn nhỏ hình tròn rất đẹp! Thỏ trắng vừa đi vừa nghĩ: “Lát nữa hái hoa xong mình sẽ đến chỗ chiếc bàn nấm ăn trưa”.

Thỏ trắng vừa đi khỏi thì khỉ con đến. Khỉ cũng nhìn thấy cây nấm to như cái bàn ấy, nó nghĩ: “Ăn trưa trên bàn nấm ấy chắc thú vị lắm đây!” rồi nó cũng tung tăng đi hái hoa.

Rồi lần lượt sóc, hươu, dê núi, nhím phát hiện ra cái bàn nấm ấy, và tất cả đều muốn đến đó ăn trưa sau khi hái hoa xong.

Đến giờ ăn trưa, các con vật đều tới. Nhưng ai cũng nhận mình là người đầu tiên phát hiện ra chiếc bàn nấm, chẳng ai chịu nhường ai, lại còn to tiếng cãi nhau nữa.

“Hừ, các cậu cứ cãi nhau đi!”, thỏ tranh chỗ ngồi lên bàn nấm trước.

Rồi sóc, khỉ, hươu cùng chen nhau ngồi lên, con nào con nấy thở phì phì.

Dê núi thấy không có chỗ cho mình ngồi nữa thì tức lắm. Nó nhảy phóc lên chiếc bàn, giậm chân thật mạnh khiến bàn vỡ nát ra. Giờ thì chẳng ai được ngồi ăn trưa trên bàn nấm nữa!

“Các cháu thật là…”. Ơ, tiếng ai thế nhỉ? Thì ra là bà cây. Bà cây bảo: “Thực ra chỉ cần các cháu ngồi chật một chút là đã có thể cùng nhau ăn trưa rồi, sao lại cãi vã thế?”

Dê núi nghe xong ngượng chín mặt: “Cháu sai rồi, tại cháu nóng nảy quá!”

“Chúng cháu cũng sai nữa!”, sóc và các bạn đều nhận lỗi.

Các bạn nhỏ vừa nói xong thì một điều kì diệu bỗng xảy ra, cây nấm bị vỡ nát dần dần cử động rồi lành lặn như lúc ban đầu. Các bạn nhỏ trông thấy chiếc bàn nấm, mừng rỡ nhảy lên.

“Bàn nấm thật kì diệu!”, khỉ trầm trồ.

“Tớ nghĩ nếu trang trí thêm trông nó sẽ đẹp hơn đấy!”, hươu nói rồi cầm những bông hoa đẹp nhất mình vừa hái được lên bàn. Các bạn khác cũng học theo hươu. Chiếc bàn nấm trở nên đẹp vô cùng!

“Các cháu giỏi quá!”. Lần này bà cây không phê bình nữa mà vui vẻ ngợi khen các bạn nhỏ!

1 phút thai giáo

Bởi thai nhi là một cá thể độc lập, có nhịp sống và sở thích riêng nên khi muốn nghe nhạc, mẹ bầu hãy cân nhắc tình hình của bé. Nếu em bé đang ngủ ngon thì đừng đánh thức bé. Còn nếu bé máy đạp thì có nghĩa là bé đang tỉnh và muốn hoạt động. Lúc này, mẹ hãy cho bé nghe những bản nhạc thai giáo đã được giới y học thẩm định nhé!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG