Truyện thai giáo: Gấu và chim

4.7/5 (256 đánh giá)

Cái cây của gấu và chim đã bị thợ gỗ chặt mất rồi. Hai bạn ấy chẳng còn chỗ chơi nữa. Nhưng gấu đã có một ý tưởng rất hay. Bố mẹ hãy đọc cho bé nghe truyện thai giáo “Gấu và chim” nhé!

Truyện thai giáo: Gấu và chim

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Xin chào bé cưng, bố đến rồi đây, mình cùng vận động nhé! Phải rồi, vườn tay ra nào! Tay đâu rồi nhỉ, để bố sờ thử xem nào. Oa, con dậy rồi này! Bé cưng giỏi quá. Để bố thưởng cho bé cưng một câu chuyện nho nhỏ nhé!

Đọc truyện thai giáo “Gấu và chim”

Gấu và chim là đôi bạn thân. Hằng ngày, gấu ngủ trong hốc cây, chim đậu trên cây hót.

Chớp mắt đã sang đông, chim phải bay về phương nam ấm áp tránh rét, gấu cũng phải chui vào hốc cây ngủ đông. Hai bạn hẹn gặp lại nhau vào mùa xuân sang năm.

Mùa xuân vừa đến, chim đã bay về. Nhưng nó không thấy cái cây to ngày trước đâu nữa. Gấu đang ngồi trên gốc cây khóc thút thít!

“Gấu ơi, cây của chúng mình đâu rồi?”

“Hu hu, thợ xẻ gỗ chặt mất cây rồi!” gấu buồn bã đáp.

“Đừng buồn, vẫn còn gốc thì cây sẽ lại đâm chồi thôi”, chim bảo.

Thế là chim và gấu tìm thấy một chồi non mọc ra từ gốc cây.

Không còn cây, chim cũng không có chỗ chơi nữa. Làm sao bây giờ? Gấu chớp chớp mắt, rồi chạy tới gốc cây, giả làm một cái cây oai vệ. Chim thấy cái “cây” này rất thú vị, liền bay lên “cây gấu” cất giọng hót. Gấu lắc lư nhảy múa theo tiếng hót của chim

“Cậu đúng là một cái cây thú vị!”, chim khen ngợi.

Mùa xuân năm sau, khi đi tránh rét về, từ đằng xa chim đã thấy gấu đứng bên một cái cây nhỏ hiên ngang. Gấu vẫy tay hô lớn: “Mừng cậu đã về!”

Từ đó trở đi, chim lại được ca hót trên cây. Nhưng thỉnh thoảng chim vẫn thích đậu trên đầu gấu, bởi vì chim thích cái “cây gấu” biết nhảy múa hơn.

1 phút thai giáo

Giữa thai kì, thính giác của bé bắt đầu phát triển, mẹ bầu hãy cố gắng dành thời gian nghe nhạc, để âm nhạc êm tai ngập tràn không gian sống của hai mẹ con. Trên nền nhạc, mẹ bầu có thể tưởng tượng ra gương mặt và dáng vẻ đáng yêu vui tươi của em bé, chia sẻ cảm xúc với bé cả bằng ngôn ngữ và ý nghĩ giúp gắn kết tình cảm mẹ con và kích thích phát triển tư duy cho bé.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG