Truyện thai giáo: Hoa hồng đơn và hoa hồng kép

5/5 (178 đánh giá)

Một cô bé nói rằng hoa hồng đơn đẹp hơn. Nhưng một cậu bé khác lại bảo rằng hoa hồng kép đẹp hơn. Vậy rút cục hoa nào đẹp hơn nhỉ. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc truyện thai giáo dưới đây nhé! 

Truyện thai giáo: Hoa hồng đơn và hoa hồng kép

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Con yêu biết không, hôm nay bố đã mua tặng mẹ một đóa hoa hồng xinh đẹp đấy. mẹ thích lắm con ạ! Con nhìn này, cánh hoa rực đỏ yêu kiều, lá xanh mướt như đang mỉm cười với hai mẹ con mình vậy. Con cũng thích hoa phải không? Vậy thì giờ mẹ sẽ kể một câu chuyện về hoa hồng cho con nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Hoa hồng đơn và hoa hồng kép”

Trong khu vườn nọ có một cây hoa hồng kép xinh đẹp. Một ngày kia, gió thổi hạt giống hoa hồng đơn đến bên cạnh hoa hồng kép, thế là hạt giống hoa hồng đơn sinh sôi ngay tại nơi đây.

Chớp mắt đã sang xuân, hoa hồng đơn nảy mầm, trông rất giống hoa hồng kép. Hoa hồng kép rất tò mò về người bạn trông giống mình nên thường xuyên nhìn trộm hoa hồng đơn.

Hoa hồng đơn rất thân thiện, sống hòa thuận với hoa hồng kép. Chím én trên cây cổ thụ gần đó kết bạn với chúng, ngày nào cũng bay rất xa, mang nước về cho chúng uống.

Một hôm, có cô bé cùng bố mẹ đến ngắm hoa trong vườn. Thất hoa hồng kép và hoa hồng đơn, cô bé ngắm nghía một lúc rồi bảo: “Hoa hồng đơn đẹp hơn!”

Hoa hồng kép nghe vậy thì giận lắm, quay đi không thèm ngó ngàng đến hoa hồng đơn nữa.

Mấy hôm sau, một cậu bé khác đến. Cậu ngắm cả hai cây hoa hồng rồi bảo: “Hoa hồng kép đẹp hơn!”. Hoa hồng kép lấy làm lạ. “Vậy ai trong chúng mình đẹp hơn nhỉ?”

Bấy giờ hoa hồng đơn mới lên tiếng: “Thực ra ai đẹp hơn không quan trọng, quan trọng là chúng mình luôn là bạn tốt. Chị thấy có phải không?”

Hoa hồng kép nghe vậy thì xấu hổ lắm. Nó đã hiểu ra rằng: Chẳng có gì quan trọng hơn tình bạn tốt đẹp cả.

1 phút thai giáo

Mỗi ngày, mẹ bầu hãy ngân nga những ca khúc trữ tình, những bài hát ru hoặc những bài hát thiếu nhi đơn giản như “Một con vịt”, “Bé bé bồng bông” chẳng hạn. Khi hát, các mẹ hãy giữ tâm trạng thoải mái, giàu cảm xúc để có thể giúp bé yêu cảm nhận được “Thế giới tươi đẹp” qua những âm thanh và rung động hài hòa.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG