Truyện thai giáo: Chim non muốn về nhà

4.8/5 (261 đánh giá)

Trời tối quá, bạn chim non chẳng thấy đường về nhà đâu cả. Phải làm sao bây giờ? Bố mẹ hãy đọc cho bé nghe truyện thai giáo "Chim non muốn về nhà" để xem bạn chim non có tìm được đường về nhà không nhé! 

Truyện thai giáo: Chim non muốn về nhà

Cha mẹ thủ thỉ cùng con trước khi đọc truyện thai giáo

Con yêu, có phải con lại bắt đầu đi dạo trong bụng mẹ không? Mẹ nghe thấy tiếng bước chân con đấy! Được rồi, con vừa đi dạo vừa nghe bố mẹ kể chuyện nhé! Bố mẹ mong sau này lớn lên, con sẽ trở thành bé ngoan luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. 

Đọc truyện thai giáo "Chim non muốn về nhà"

Trong khu rừng rậm nọ có một chú chim non chao cánh bay vui vẻ! Trời sụp tối lúc nào không hay, chim non phải về nhà rồi. Nhưng đường về nhà đâu nhỉ? Lạc đường mất rồi, chim non sợ hãi bật khóc: "Hu hu, rừng tối quá, làm sao về nhà đây? Ai giúp mình với?"

Sao trời nghe vậy bèn an ủi: "Đừng sợ, để chúng tớ đưa cậu về nhà". Rồi sao nhấp nháy mắt, tỏa ánh sáng ấm áp. 

Bỗng có tiếng phì phò vẳng tới, một con rắn đang thè lưỡi trên cành cây, nham hiểm bảo chim rằng: "Để ta đưa cháu về nhà."

Chim nhỏ nhớ câu chuyện "rắn ăn thịt chim" mẹ kể, tim đập thình thịch vì hoảng sợ.

Vừa hay một bác cú mèo bay qua: "Chim non đừng sợ, để bác đưa cháu về nhà!". Chim mừng rỡ đồng ý. Nhưng trời tối quá, chẳng nhìn thấy đường, biết làm sao bây giờ?

Thấy một bầy đom đóm đang chơi trò đuổi bắt trong rừng, cú mèo gọi to: "Đom đóm ơi, chim non lạc đường rồi, mau thắp đèn giúp chim non về với!".

Đon đóm vui vẻ nhận lời, ánh sáng lấp lánh tỏa ra như ngọn đèn sáng rọi đường cho chim non về nhà.

Trên đường, chim non nghe tiếng bố mẹ gọi tên mình: "Bố mẹ ơi!".Chim non vội bay tới, nhào vào lòng bố mẹ. Chim bố mẹ ôm chặt chim con vào lòng. Cả cú mèo, đom đóm và sao trời đều mừng rỡ mỉm cười. 

1 phút thai giáo

Tháng thai nghén thứ 6 là lúc tay mẹ đễ dàng tiếp xúc được với đầu, lưng và tay chân em bé trong bụng. Đây là lúc nên tiến hành thai giáo vuốt ve. Khi tỉnh giấc và trước khi đi ngủ, mẹ bầu hãy nằm thẳng, thả lỏng bụng, dùng hai tay khẽ khàng vuốt ve và cảm nhận cơ thể em bé, nói với bé những lời mình luôn ấp ủ nhé!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG