Truyện thai giáo: Làm Tốt Sẽ Nhận Lại Điều Tốt

4.9/5 (297 đánh giá)

Khi bạn có khả năng giúp đỡ người khác, đừng để cơ hội đó vuột đi. Những việc làm tốt sẽ luôn luôn quay trở lại đền đáp bạn.

Truyện thai giáo: Làm Tốt Sẽ Nhận Lại Điều Tốt

Ngày xưa, trong lúc Thần Shree Krishna và anh hùng Arjun đi dạo quanh thành phố, họ thấy một giáo sĩ nghèo đang xin ăn. Arjun cảm thấy thương hại và cho ông ta một cái túi bên trong có 100 đồng tiền vàng. Vị giáo sĩ mừng rỡ và cảm ơn Arjun rối rít. Rồi ông lên đường đi về nhà. Trên đường về, ông thấy một người ăn xin khác. Thay vì dành ra một hoặc hai đồng để giúp người đó, ông ta làm ngơ bỏ đi. Nhưng rủi thay, một lúc sau đó, ông bị một tên cướp chạy tới giựt mất túi tiền của ông.

Vị giáo sĩ cảm thấy buồn bã và quay lại đi ăn xin. Ngày hôm sau, khi Arjun thấy vị giáo sĩ hôm trước trở lại ăn xin, anh ta rất ngạc nhiên. Đáng lẽ với số tiền vàng nhiều như thế, vị giáo sĩ có thể sống cả đời chứ không thể vẫn còn đi ăn xin! Anh gọi vị giáo sĩ lại và hỏi lý do. Vị giáo sĩ thành thật kể lại toàn bộ sự việc. Arjun lại cảm thấy thương hại cho ông ta. Vì vậy, lần này anh tặng cho vị giáo sĩ một viên kim cương.

Vị giáo sĩ, một lần nữa, rất vui mừng. Ông liền bỏ ăn xin và đi về nhà. Trên đường về, ông lại gặp một người nghèo khác đang cần sự giúp đỡ, nhưng ông lại làm ngơ. Khi về đến nhà, ông giấu kỹ viên kim cương vào một cái bình, với ý định sẽ bán đi để tạo dựng một đời sống sung túc. Lúc đó, vợ ông không có nhà. Ông rất mệt và sức nóng oi bức của buổi trưa làm ông buồn ngủ. Ông thiếp đi. Sau đó, vợ ông về đến nhà. Bà lấy cái bình đi ra suối múc nước về thổi cơm chiều. Bà ta không biết có viên kim cương trong bình. Khi đến bờ suối, bà nhúng cả cái bình xuống nước để nước tràn vào, vô tình, làm viên kim cương bị cuốn đi mất theo dòng nước!

Khi vị giáo sĩ thức dậy, ông đi tìm cái bình và hỏi vợ về viên kim cương trong đó. Vợ ông nói bà đã mang bình ra bờ suối lấy nước và không hay biết trong bình có viên kim cương. Vị giáo sĩ không thể tin được sự xui xẻo của mình. Thế là ông phải trở lại đi ăn xin. Một lần nữa Arjun và Thần Shree Krishna thấy giáo sĩ trở lại đi ăn xin. Arjun dò hỏi về những gì đã xảy ra. Anh cảm thấy thất vọng và nghĩ rằng vị giáo sĩ này sẽ không bao giờ có được một đời sống hạnh phúc.

Shree Krishna, một hóa thân của Thượng Đế, mỉm cười. Shree Krishna tặng cho vị giáo sĩ một đồng xu, không đủ để mua một bữa ăn trưa hoặc bữa tối cho một người. Arjun hỏi Shree Krishna: “Lạy Ngài, tôi đã cho ông ấy số tiền vàng và kim cương đủ để có một cuộc sống sung túc, nhưng cuối cùng cũng không giúp được gì cho ông ta. Làm sao chỉ với một đồng xu có thể giúp anh chàng nghèo khó này?” Shree Krishna mỉm cười và bảo Arjun hãy đi theo vị giáo sĩ để xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Trên đường đi, giáo sĩ nghĩ đồng xu do Shree Krishna cho, thậm chí không đủ để mua một bữa ăn trưa, chẳng làm được gì. Bỗng lúc đó, ông thấy một ngư dân đang gỡ một con cá ra khỏi lưới. Con cá đang vùng vẫy. Giáo sĩ cảm thấy tội nghiệp con cá. Ông nghĩ đồng xu này chẳng mua được gì đáng giá, thôi thì tại sao ta không dùng để cứu con cá đó. Vì vậy, giáo sĩ trả tiền cho người đánh cá để lấy con cá. Ông bỏ con cá vào trong một bình nước nhỏ mà ông luôn mang theo bên mình.

Trong lúc đi đường, con cá bị xóc trong bình nước và nhả ra một viên kim cương! Vị giáo sĩ vui mừng hét lên, “Tôi tìm thấy rồi!”. Cũng ngay lúc đó, tên trộm trước đây đã ăn cướp 100 đồng tiền vàng của giáo sĩ tình cờ đi ngang qua. Anh ta nghĩ rằng vị giáo sĩ đã nhận ra mặt anh và có thể khai báo khiến anh bị trừng phạt. Anh ta lo lắng và chạy đến giáo sĩ. Anh xin lỗi giáo sĩ và trả lại cái túi đầy 100 đồng tiền vàng. Vị giáo sĩ không thể tin được những điều đang xảy ra.

Arjun đã trông thấy tất cả sự việc và nói, “Thưa Ngài, bây giờ con mới hiểu sự sắp xếp của Ngài”.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG